MXH Nga lan truyền video gây sốc: Cậu bé khuyết tật bị giáo viên bóp cổ tra tấn dã man trong trường nội trú, nhà trường nói gì?

Đoạn video gây tranh cãi đã thu hút sự chú ý của người dùng mạng xã hội, nhiều dân mạng tỏ ra vô cùng phẫn nộ chỉ trích nhân viên làm việc tại trường nội trú dành cho trẻ em chậm phát triển trí tuệ vì hành động vô nhân tính.

Theo truyền thông Nga, mới đây, một đoạn video được quay ở một trường nội trú dành cho những trẻ em chậm phát triển trí tuệ có tên Troitsk ở khu vực Cộng hòa Ingushetia (Liên bang Nga), đã gây sốc cho người dùng mạng xã hội nước này. 

Video cho thấy một cậu bé khuyết tật bị một kẻ to cao, lớn hơn đè ngã ngửa ra sàn nhà rồi hành hung bằng cách bóp cổ và đấm đá. Những đứa trẻ được đưa vào đây đều thuộc diện khuyết tật, có vấn đề về phát triển trí não. Điều này càng gây bất bình trong dư luận bởi đáng lẽ các em cần được yêu thương, bù đắp cho những thiệt thòi của mình vậy mà lại bị đối xử tàn nhẫn như vậy.

Cậu bé khuyết tật bị đánh đập trong trường nội trú dành cho trẻ khuyết tật.

Khi chưa được xác minh làm rõ, nhiều cư dân mạng khẳng định rằng giáo viên trong trường nội trú này chính là kẻ hành hung cậu bé trong video. Họ cho rằng người này không đủ tư cách chăm sóc và dạy dỗ các em bé và yêu cầu các nhà chức trách vào cuộc điều tra, trừng phạt kẻ vô lương tâm kia.

Phóng viên tờ tin tức Life News đã đến tận nơi tìm hiểu sự việc. Giám đốc của trường nội trú Troitsk, nơi đoạn video được quay, nói với phóng viên rằng người bóp cổ cậu bé trong video hoàn toàn không phải là giáo viên của trường, mà là một bệnh nhân, tức bạn học của nạn nhân.

MXH Nga lan truyền video gây sốc: Cậu bé khuyết tật bị giáo viên bóp cổ tra tấn dã man trong trường nội trú, nhà trường nói gì?-1Hình ảnh đang gây bức xúc trong cộng đồng mạng ở Nga.

"Trong video này, mọi thứ không như các bạn nghĩ. Đây đều là học sinh trong trường của chúng tôi, các em đều có vấn đề về thần kinh, không làm chủ được cảm xúc và hành vi của mình”, giám đốc trường nội trú nói với Life News.

Cũng theo vị giám đốc này, các nhà điều tra và chuyên gia pháp y hiện đã đến trường để kiểm tra. Ông cũng cam đoan rằng trước đây chưa từng có chuyện như thế này xảy ra. Ông tin rằng đoạn video quay cảnh các em gây gổ đánh nhau đã bị những kẻ xấu tung lên mạng nhằm bôi nhọ hình ảnh của trường.

Theo dữ liệu do phóng viên Life News thu thập được, một đoạn video tương tự ghi lại cảnh một bệnh nhân 36 tuổi của trường nội trú này bị chậm phát triển trí tuệ nặng mâu thuẫn với một cậu bé 11 tuổi bị bại não.

Trước đó, 1 tháng trước, một sự việc gây bức xúc đã xảy ra ở trường nội trú ở Volgograd (Nga). Đây là trường nội trú dành cho trẻ em khuyết tật ở thành phố Zhirnovsk.

MXH Nga lan truyền video gây sốc: Cậu bé khuyết tật bị giáo viên bóp cổ tra tấn dã man trong trường nội trú, nhà trường nói gì?-2Một cô gái trẻ tên Nastya mắc bệnh thần kinh nên được bố mẹ gửi đến trường nội trú ở Volgograd. Thông thường, các bậc phụ huynh có thể đến thăm con họ thường xuyên nhưng vì dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nên mọi thứ phải tạm gác lại. Bố mẹ của thiếu nữ Nastya, Vyacheslav và Ekaterina, cũng không thể đến thăm con gái. Trong suốt hơn 1 năm, họ không được nhìn thấy mặt con.

Khi đến trường thăm con sau thời gian dài, họ hoàn toàn bị sốc. Trước mắt họ là đứa con gái gầy gò, ốm yếu trông chẳng khác gì một "xác sống" phải ngồi xe lăn. Trên người cô bé còn có nhiều vết thương, thậm chí là vết lở loét vì không được vệ sinh sạch sẽ và đánh đập tàn nhẫn.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/mxh-nga-lan-truyen-video-gay-soc-cau-be-khuyet-tat-bi-giao-vien-bop-co-tra-tan-da-man-trong-truong-noi-tru-nha-truong-noi-gi-162210107191854562.htm

bạo hành trẻ em


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.