Mỹ: Nhà máy hạt nhân Three Mile Island rò rỉ phóng xạ

150 công nhân đã được sơ tán sau khi nhà máy hạt nhân Three Mile Island (TMI) - nơi từng xảy ra vụ tai nạn hạt nhân tồi tệ nhất nước Mỹ - bị rò rỉ phóng xạ. Các quan chức liên bang hiện đã mở cuộc điều tra.

Sự cố xảy ra chiều 21-11, và các công nhân có mặt đã lập tức được khử trùng. Thông tin với báo giới ngày 22-11, người phát ngôn Ủy ban kiểm soát hạt nhân (NRC) Diane Screnci nói theo thông tin họ nhận được, lượng hạt nhân rò rỉ tại TMI là nhỏ và thấp hơn ngưỡng quy định của NRC.

Ủy ban trên cũng đã cử một chuyên gia hạt nhân cùng một giám đốc điều hành khu vực tới nơi xảy ra sự cố để đánh giá tình hình. “Sự cố không gây ảnh hưởng đến an toàn và sức khỏe cộng đồng”, Screnci nói.

Được biết TMI - nằm gần thủ phủ Harrisburg của bang Pennsylvania - đã đóng cửa để tiếp nhiên liệu và bảo dưỡng kể từ ngày 26-10 vừa qua.

Năm 1979, nơi này từng hứng chịu một vụ tai nạn lớn khi lõi của một lò phản ứng bị tan chảy một phần. Kể từ đó không nhà máy điện hạt nhân mới nào được xây dựng tại Mỹ.

Theo Tường Vy



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.