Nằm trong nhà xác một đêm bé trai bất ngờ sống lại

Những người được coi là đã chết hoàn toàn nhưng bất ngờ tỉnh lại, một số người còn sống lại khỏe mạnh là hiện tượng có thật 100% nhưng vẫn là một bí ẩn.

Những người được coi là đã chết hoàn toàn nhưng bất ngờ tỉnh lại, một số người còn sống lại khỏe mạnh là hiện tượng có thật 100% nhưng vẫn là một bí ẩn không có lời giải đáp. Hiện tượng 'thần kỳ" này khiến nạn nhân cũng như những người xung quang được một phen hú vía.

Tai nạn giao thông: Thoi thóp thở sau 30 phút đắp chiếu, thắp nhang

Vào khoảng 11h15’ ngày 2/3/2016, trên quốc lộ 37, đoạn chạy qua xã Quốc Tuấn (Hải Dương) xảy ra một vụ va chạm giao thông nghiêm trọng. Theo đó, trên đường đi từ xã Quốc Tuấn xuôi vè phía Hải Dương, một người đàn ông đã va phải xe tải đi người chiều mang BKS 98C-0XXXX.

Người thân của nạn nhân khóc lóc thảm thiết khi tưởng anh Bình đã tử vong.
 
Cú va chạm mạnh khiến anh Bình bị hất ra chừng 10m, toàn bộ chiếc xe máy của nạn nhân bẹp dúm dó, vỡ vụn.
 
Tại hiện trường, nạn nhân nằm bất tỉnh, trong tình trạng đa chấn thương, 2 chân gẫy, xương bả vai gẫy, phần hộp sọ bên trái bị biến dạng.
 
Sau vụ va chạm giao thông, tưởng nạn nhân đã tử nạn, người dân xung quanh mang chiếu đắp, thắp nhang. Không những vậy, nhận được hung tin, gia đình nạn nhân đã chuẩn bị hương khói, 1 bát cơm trắng cùng quả trứng luộc mang ra hiện trường và khóc lóc thảm thiết.
 
Sau hơn nửa tiếng lực lượng chức năng làm nhiệm vụ ghi nhận tại hiện trường, gia đình xin được đưa xác nạn nhân Bình về mai táng. Tuy nhiên, khi lật chiếu lên, mọi người bất ngờ khi thấy Bình vẫn thoi thóp thở. Vừa mừng vừa lo, mọi người vội vã đưa Bình lên bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương cấp cứu.

>> Nạn nhân bất ngờ 'sống lại' sau khi được đắp chiếu giờ ra sao?

Bé trai sống lại sau một đêm nằm ở nhà xác

Một bé trai ở Trung Quốc được xác định đã tử vong ngày 4-2 và nằm tại nhà xác suốt một đêm 15 tiếng đồng hồ ở điều kiện nhiệt độ -12 độ C. Vào ngày 5-2 khi nhân viên hỏa táng ở huyện Bàn An, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc đang chuẩn bị làm lễ hỏa táng cho bé trai này thì bất ngờ nghe tiếng khóc. Bé trai sống lại một cách thần kỳ khiến nhân viên ngỡ ngàng.

Trung tâm hỏa táng này đã lập tức đưa bé trai đến bệnh viện Bàn An và thông báo cho gia đình khi phát hiện đứa trẻ vẫn còn sống. Bé trai này hiện được đưa đến phòng chăm sóc đặc biệt của bệnh viện. Bác sĩ của bệnh viện cho biết, đây là lần đầu tiên ông chứng kiến cảnh này và cho rằng đó thật là một phép lạ kỳ diệu.

 Đứa bé sống lại trước lúc hỏa táng vẫn đang được bệnh viện theo dõi

Đứa bé sống lại trước lúc hỏa táng vẫn đang được bệnh viện theo dõi

Bé trai này sinh non tại bệnh viện Bàn An vào tháng 1/2016. Sau khi được ấp trong lồng 23 ngày, bé được đưa về nhà đón Tết nhưng tình trạng trở nên xấu đi và được xác định tử vong vào ngày 4-2. Khi đưa đến nhà xác, cha của bé đã bọc thi thể con trong hai lớp quần áo và một túi dày.

Tỉnh dậy trong nhà xác sau khi được tuyên bố đã chết

Theo BBC, mặc dù đã nằm 11 giờ trong kho lạnh, Janina Kolkiewicz vẫn còn sống. Nhân viên nhà xác đã sửng sốt khi phát hiện ra chuyển động trong túi đựng thi thể.

Vào tháng Giêng năm 2014, một người đàn ông Kenya 24 tuổi, Paul Mutora, đã chết sau khi nuốt thuốc trừ sâu. 15 giờ sau đó, anh tỉnh dậy trong nhà xác, khiến các nhân viên ở đây “đứng hình” và sau đó bỏ chạy tán loạn.

Trong tháng Ba năm đó, Walter Williams, một người đàn ông 78 tuổi, đã được phát hiện còn sống tại một nhà tang lễ ở Mississippi. Khi nhân viên chuẩn bị ướp lạnh cơ thể người chết thì ông này đã sống lại, tránh được số phận khủng khiếp của việc sử dụng các chất bảo quản xác chết. Các nhân viên ngay lập tức gọi xe cứu thương đưa ông tới bệnh viện.

Người chết bỗng dưng sống lại giữa đám tang

Ngày 8/3, ông Nguyễn Văn Đạo (53 tuổi, ngụ xã Kim Sơn, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) đã bình phục sau 10 ngày nhập viện do đột quỵ não và viêm phổi.

Trước đó, sáng mùng 4 Tết (tức ngày 22/2), ông Đạo bị đột quỵ tại nhà dì ruột ở TP.Tân An, tỉnh Long An. Ông được người thân đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Long An trong tình trạng hôn mê, nhiều lần ngừng tim. Cuối ngày 22/2, Bệnh viện Đa khoa Long An đồng ý để người nhà đưa ông Đạo về lo hậu sự.

nhung nguoi chet di song lai hy huu o viet nam - 1

Ông Nguyễn Văn Đạo (bên phải) tươi cười bên ân nhân cứu mạng Phạm Tấn Lộc (Ảnh Dân Việt).

Các bác sĩ điều trị dặn, khi về nhà rút ống thở, ông Đạo sẽ chết nên gia đình và hàng xóm lập tức dựng rạp, thuê nhạc lễ, mua quan tài chờ sẵn. Sau đó, gia đình quyết định sẽ tẩm liệm vào 19h30 ngày 23/2.

Trong thời gian chờ tẩm liệm, cả trăm người tụ tập tại nhà ông Đạo để phụ lo hậu sự. Hàng chục người thân quỳ xung quanh tụng kinh.

Tuy nhiên, trưa 23/2. ông Phạm Tấn Lộc (ngụ TP.Mỹ Tho, Tiền Giang) đến dự đám tang, khi lại nhìn mặt ông Đạo lần cuối đã thử sờ lên ngực và thấy ấm nên yêu cầu đưa ông Lộc đi cấp cứu. Nhiều người trong gia đình không đồng ý vì sợ phải tội với người chết.

Sau một hồi được ông Lộc thuyết phục, mọi người đã đồng ý cho ông Đạo đi cấp cứu tại bệnh viện quân y 120.

Tại bệnh viện, các bác sĩ chẩn đoán ông Đạo bị hôn mê do đột quỵ não, viêm phổi và cơ thể suy kiệt nặng do 2 ngày không được ăn uống, nên truyền nước, bù dịch, sinh tố, thực hiện các bước điều trị. Ngày hôm sau thì ông Đạo tỉnh và bình phục dần. Đến ngày 5/3, ông Đạo được cho xuất viện.

Bà cụ 3 lần trở về từ cõi chết

Sự việc lạ lùng bắt đầu xảy ra vào năm 2006, sau một trận ốm thập tử nhất sinh cụ bà Lê Thị Chênh (trú tại thôn 8 - Văn Giáo, xã Quảng Vọng) không thiết ăn uống gì, vài ba ngày sau thì bất động, tim ngừng đập.

Con cháu trong nhà bảo nhau người đi lo hậu sự, người đi báo anh em, họ hàng, người đi báo chính quyền địa phương… Nhưng khi mọi việc đã xong xuôi, phông màn, bàn ghế đã được lo chu toàn, mấy ông loa kèn đang lục đục kéo đến đầu ngõ thì cụ bà Chênh bỗng dưng ngồi dậy, ngơ ngác nhìn con cháu đang phủ phục dưới chân mình, khóc lóc thảm thiết.

Cụ bà Lê Thị Chênh chết đi sống lại 3 lần là sự việc được cho là có một không hai.

Lần thứ 2, xảy ra khi cụ bà Chênh bước sang tuổi 97, đến bữa ăn cô con dâu mang cháo lên, sau vài ba tiếng gọi không thấy cụ trả lời, xem đến thì cụ đã tắt thở, chân tay lạnh ngắt, hai mắt nhắm nghiền và tim “ngừng đập”.

Mọi người trong họ kéo đến để cùng gia đình bàn soạn cho việc tang lễ. Mọi việc chuẩn bị chu đáo chờ tới giờ nhập quan thì không thấy bà lão đâu cả. Đúng lúc mọi người đang chuẩn bị tỏa đi tìm kiếm thi thể thì một đứa trẻ chỉ tay xuống gầm giường: Bà kia kìa! Mọi người vội vàng đưa bà ra thì thấy cụ bà Chênh mắt mở thao láo.

Lần thứ 3 là vào ngày mùng 1/7/2012, khi cụ qua đời, con dâu đã bỏ muối, gạo vào miệng cụ sau đó đi pha nước lau người lần cuối cho cụ thì bất thình lình cụ lên tiếng: “Mặn lắm! Cho tao ly nước”.

Lý giải khoa học 

Các công trình nghiên cứu đã khẳng định hiện tượng chết đi sống lại có thật 100%. Thậm chí, các số liệu thống kê còn chỉ rõ cứ 100.000 người chết thì có 1 người được cho là sống lại.

Dù vậy, hiện tượng này đến nay vẫn là một trong những bí ấn của ngành khoa học và đang được nghiên cứu dài lâu. Điều lạ lùng ở chỗ, phần lớn những người sau khi sống lại đều có thể kể rành rọt về những ảo ảnh họ đã nhìn thấy, đó có thể là ánh sáng ở cuối một con đường chật hẹp, một sinh vật tỏa ánh sáng có khả năng chuyện trò, một người thân quá cô đang đứng đón, gọi họ ở bờ bên kia… Thậm chí, một số người còn kể được chi tiết lại toàn bộ quá trình mình “nằm ngủ” mọi người đã làm gì. Ở một số trường hợp đã được chôn cất, người ta cũng từng phát hiện thấy những vết cào cấu bên trong quan tài khi cải táng, rồi hiện tượng xương người nằm với hình dáng bất thường dù lúc đặt quan rất ngay ngắn. Điều đó chứng tỏ, không ít người ngay cả khi đã bị vùi sâu trong đất vẫn sống lại.

Hình ảnh Chết đi sống lại - hiện tượng kinh ngạc và lý giải số 7

Giải thích về hiện tượng này, y học cho rằng, có hai hình thái cơ bản của cái chết: chết lâm sàng và chết thật sự. Trong đó, những người "chết đi sống lại" chủ yếu rơi vào trường hợp chết lâm sàng. Khi đó, con người ở trạng thái lâm sàng đã ngừng thở nhưng hoạt động của não bộ vẫn còn, đồng nghĩa điện não đồ vẫn còn ghi nhận những sóng đặc trưng cho sự sống.

Lý giải việc người hồi sinh nói đã thấy được thế giới bên kia, khoa học cho rằng, sở dĩ có được những trải nghiệm lạ này là do cách xử lý thông tin của bộ não. Những gì chúng ta đang thấy trong thực tế chính là tổng hợp những thông tin mà các cơ quan thụ cảm của cơ thể tiếp nhận được. Khi tiếp nhận những thông tin này, bộ não sẽ “dịch” chúng ra và sau đó cho chúng cho ta biết ta đang ở đâu, đang nhìn thấy gì… Các công trình nghiên cứu cũng chỉ rõ, thực chất cái được gọi là “linh hồn” của người chết chính là dòng điện sinh học trong cơ thể. Khi quan sát dưới ánh sáng laser, chúng là những đám bụi nhỏ, sáng rực, thoát ra khỏi cơ thể.

An Bình (tổng hợp)/ VietNamNet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.