Nán lại thành phố kiếm thêm chút tiền Tết, bố đau đớn nhận tin con qua đời đúng mùng 1

"Tất cả mọi điều tôi làm là dành cho con. Nếu biết trước điều này sẽ xảy ra, tôi chắc chắn sẽ về nhà ăn Tết để dành thời gian cho con", người cha hối hận nói.

"Tất cả mọi điều tôi làm là dành cho con. Nếu biết trước điều này sẽ xảy ra, tôi chắc chắn sẽ về nhà ăn Tết để dành thời gian cho con", người cha hối hận nói.

Tết là dịp để trở về nhà, đoàn tụ và sum họp với gia đình, cùng nhau tận hưởng khoảng thời gian nghỉ ngơi và dành tình cảm cho nhau. Tuy nhiên, vì hoàn cảnh khó khăn, không ít người đã chấp nhận không về quê ăn Tết mà ở lại thành phố để kiếm thêm thu nhập, gửi về cho gia đình. 

Đó cũng chính là quyết định của một người cha làm nhân viên bảo vệ ở Trung Quốc. Biết được lương ngày Tết sẽ cao hơn bình thường, ông đã bỏ qua những nỗi buồn của mình và ở lại làm việc nhằm trang trải học phí cho con. Nhưng nào ngờ, chuyện đau buồn đã xảy ra, ông nhận tin cậu con trai ở quê đã qua đời do tai nạn vào đúng ngày đầu của năm mới.

nan lai thanh pho kiem them chut tien tet, bo dau don nhan tin con qua doi dung mung 1 - 1

Người cha đau đớn khóc ngất bên cạnh thi thể con trai.

Câu chuyện xảy ra ở huyện Nghi Xuyên, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Cậu bé 13 tuổi đã mất tích từ tối hôm mùng 1 Tết. Đến tận 9h tối không thấy em quay về, gia đình đã đổ xô đi tìm. 

Cậu bé được phát hiện đang nằm bất tỉnh giữa vũng máu trên đường, bên cạnh một chiếc xe tải. Mặc dù đã được nhanh chóng đưa vào bệnh viện cấp cứu, nhưng cậu bé không thể qua khỏi. Cảnh sát cho rằng đây là một vụ tai nạn ô tô và đã bắt tay vào điều tra.

Sau khi nhận tin dữ, người đàn ông tức tốc quay về nhà nhưng chỉ kịp nhìn mặt con lần cuối. "Tất cả mọi thứ mà tôi làm suốt 13 năm qua, cả vật chất lẫn tinh thần, đều đã biến mất. Tất cả hy vọng của tôi đều đã tan vỡ. Tất cả mọi điều tôi làm là dành cho con. Nếu biết trước điều này sẽ xảy ra, tôi chắc chắn sẽ về nhà ăn Tết để dành thời gian cho con", người cha đau đớn đến khóc ngất khi nhìn thấy thi thể lạnh ngắt của con mình.

nan lai thanh pho kiem them chut tien tet, bo dau don nhan tin con qua doi dung mung 1 - 2

Dù đã được gia đình nhanh chóng đưa vào bệnh viện, nhưng cậu bé xấu số không thể qua khỏi.

Chú của cậu bé cho biết, vì chi phí đi lại những ngày Tết rất đắt đỏ, mất nhiều thời gian và nếu ở lại có thể kiếm thêm nhiều tiền hơn, nên người cha mới quyết định ở lại.

Cậu bé 13 tuổi trên là một trong khoảng 60 triệu trẻ em hiện nay ở Trung Quốc bị cha mẹ bỏ lại ở quê nhà để lên các thành phố lớn kiếm sống. Việc sống xa cách, thiếu tình yêu thương và sự dạy dỗ của cha mẹ đã để lại không ít những hậu quả cả về thể chất và tinh thần cho các em.


Theo Khám Phá

tai nạn giao thông

tai nạn ô tô


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.