Nào mình cùng...cõng vợ

- Cõng vợ là một trong những cuộc thi kỳ lạ nhất mà Phần Lan tổ chức để chào đón mùa hè sôi động. Rất nhiều đôi vợ chồng đến từ nhiều quốc gia trên thế giới đã hội tụ tại ngôi làng Phần Lan xa xôi để tham dự cuộc thi này.

Cuộc thi cõng vợ được cho là bắt nguồn từ truyền thuyết về một tên cướp có tên là Herkko Rosvo-Ronkainen, người từng sống ở trong rừng và thường “chôm” thức ăn và đôi khi là phụ nữ từ những ngôi làng lân cận.

Thí sinh tham dự cuộc thi không bắt buộc phải là vợ chồng đã đăng ký kết hôn, miễn là một nam một nữ trên 21 tuổi. Vợ có quyền cõng chồng, tuy nhiên hình thức này thường rất ít và trong nhiều năm gần đây không có cặp đôi nào chọn kiểu cõng này.

Rất nhiều người tham dự cuộc thi cõng vợ với mục đích giành chiến thắng (người thắng cuộc sẽ nhận được số lit bia tương ứng với cân nặng của vợ mình). Trong khi đó, có rất nhiều đôi đến với cuộc thi chỉ để cho vui và họ cũng tham gia nhiều chương trình hấp dẫn không kém khác như: tắm hơi lâu nhất, chơi bóng đá trên đầm lầy, ném điện thoại di động và hát karaoke...

Theo IZ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.