Nga: Rơi máy bay, 11 người mất tích

Lực lượng không quân thuộc Hạm đội Thái Bình Dương của Nga cho biết, một chiếc máy bay săn ngầm, trinh sát và cảnh báo chiến lược Tu-142 của không quân Nga đã gặp nạn ngoài khơi bờ biển Thái Bình Dương, toàn bộ 11 người trên chiếc máy bay này đã mất tích.

Chiếc Tu-142M3 Bear-F của Hạm đội Thái Bình Dương được sản xuất dựa trên nền tảng máy bay ném bom chiến lược Tupolev Tu-95 gặp nạn lúc 21:19 ngày 6/11 theo giờ địa phương (11:19 GMT).

Vị trí chiếc máy bay rơi cách khu vực Tatar Strait của Nga khoảng 20 km, nơi chia cắt giữa phần lãnh thổ chính của Nga và đảo Sakhalin.

Theo nguồn tin quân sự mới nhất, chiếc Tu-142 gặp nạn trong quá trình bay huấn luyện. Nguồn tin này khẳng định họ có đầy đủ danh tính tất cả 11 người có mặt trên chuyến bay định mệnh này.

Nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn ban đầu được xác định là do sự cố kỹ thuật. Các mảnh xác của chiếc Tu-142 đã được xác định đang nằm ở độ sâu 44 mét dưới biển.

Một quan chức phụ địa phương cho biết: “Một số mảnh vỡ của chiếc máy bay đã nổi lên mặt nước, trong số đó có phẩn vỏ và một số nội thất bên trong máy bay”.

Một nguồn tin quân sự khác của Nga cho biết, nhiều khả năng toàn bộ phi hành đoàn đã thiệt mạng khi chiếc máy bay rơi. Mọi nỗ lực tìm kiếm với hy vọng cứu được những người còn sống vấn đang được tiến hành.

Hải quân Nga cũng đã điều động thiết bị cứu hộ hàng hải tự động hiện đại nhất của Nga để tìm kiếm chiếc hộp đen lưu trữ thông tin về hành trình bay của chiếc Tu-142.

Theo Lê Dũng



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.