Người mẹ bất ngờ trước khoản tiết kiệm 'khủng' của con chỉ trong 8 tháng

Người mẹ vô cùng bất ngờ trước số tiền con trai tiết kiệm được trong 8 tháng khi được con trai tặng cho lợn đất.

Người mẹ bất ngờ trước khoản tiết kiệm khủng của con chỉ trong 8 tháng-1Chỉ trong 8 tháng, cậu bé đã tiết kiệm được khoản tiền "khủng" khiến người mẹ bất ngờ. (Ảnh: SCMP)

Sau khi cậu bé quyết định tặng lại con lợn tiết kiệm cho mẹ, người mẹ đã quyết định lưu giữ lại khoảnh khắc đáng nhớ bằng cách quay lại đoạn video về quá trình đập lợn.

Trong video, người mẹ đặt con lợn đất lên trên mảnh vải dưới nền nhà và trong tay cầm theo chiếc búa. Sau cú nện búa, con lợn đất vỡ ra làm đôi.

Người mẹ không giấu nổi sự ngạc nhiên khi nhìn thấy trong bụng lợn đất toàn tiền mặt. Phần lớn tờ tiền trong con lợn đất có mệnh giá 100 nhân dân tệ (15 USD), cùng nhiều đồng tiền xu.

Người mẹ gom các tờ tiền giấy và xếp chồng lên sàn nhà. Sau khi kiểm đếm toàn bộ số tiền xu và tiền giấy, người mẹ ngạc nhiên khi biết con trai đã tiết kiệm được 26.420 nhân dân tệ chỉ trong vòng 8 tháng rưỡi.

Cộng đồng mạng Trung Quốc không tiếc lời khen ngợi lòng tốt của cậu bé với người mẹ.

“Một bé trai tốt bụng sống trong gia đình có bố mẹ là người tử tế”, một cư dân mạng bình luận.

“Cậu bé quá là đáng yêu! Tôi ước con trai mình cũng sẽ mang tới sự ngạc nhiên cho mẹ như vậy!”, người khác chia sẻ.

Tuy nhiên, một số người đặt câu hỏi là làm thế nào cậu bé có thể tiết kiệm được số tiền có giá trị khá lớn chỉ trong vòng hơn 8 tháng.

“Chuyện bé trai tiết kiệm được 26.420 nhân dân tệ chỉ trong 8 tháng có ý nghĩa gì? Chẳng nhẽ khi cậu bé được cho 100 nhân dân tệ tiêu vặt, thằng bé không tiêu một xu nào?”, người khác hoài nghi.

“Phải chăng gia đình này đang muốn phô trương sự giàu có?”, thêm một người khác đặt câu hỏi.

Văn hóa truyền thống của Trung Quốc luôn khuyến khích con cái tận hiếu và thể hiện tình cảm với bố mẹ và gia đình.

Hồi tháng Sáu, một cậu bé (8 tuổi) ở miền bắc Trung Quốc đã chi 1.000 nhân dân tệ để mua một chiếc nhẫn vàng làm quà tặng cho người mẹ.

Cũng trong tháng Sáu, nhân Ngày của Cha, một bé trai (10 tuổi) đã tặng toàn bộ số tiền tiết kiệm 713 nhân dân tệ cho người bố để chi trả chi phí điều trị cho cô em gái (5 tuổi) bị bệnh máu trắng.

Theo Infonet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://infonet.vietnamnet.vn/the-gioi/nguoi-me-soc-vi-tien-tiet-kiem-khung-cua-con-chi-trong-8-thang-418695.html

tiền tiết kiệm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.