Người phụ nữ đi siêu thị nổi điên khi bị gọi là "dì", nhân viên đáp trả một câu khiến cô mất bình tĩnh lao đến xáp lá cà

Người phụ nữ tức giận đùng đùng mắng chửi nhân viên suốt mười mấy phút liền vì bị gọi bằng "dì".

Ngày 25/2, ở thành phố Hàng Châu (Chiết Giang, Trung Quốc), một người phụ nữ 41 tuổi đi siêu thị mini mua thức ăn bị thu ngân gọi bằng “dì”. Vì khó chịu khi cảm thấy bị xưng hô không đúng tuổi nên cô đã tức giận mắng chửi to tiếng hơn mười mấy phút liền, thậm chí còn “động tay động chân” vì chưa hả dạ.

Người phụ nữ đi siêu thị nổi điên khi bị gọi là dì, nhân viên đáp trả một câu khiến cô mất bình tĩnh lao đến xáp lá cà-1Người phụ nữ 41 tuổi bị gọi bằng "dì".

Bị cô gái 9x gọi bằng “dì”, người phụ nữ đã hậm hực lên tiếng: “Tôi chỉ lớn hơn cô vài tuổi thôi nên đừng có gọi tôi là dì”.

Thu ngân cũng không vừa: “Ai bảo dì không biết chăm sóc nhan sắc, chứ nhìn dì giống bà dì cao tuổi thật”.

Câu nói này dường như đã chọc vào điểm nhạy cảm của người phụ nữ, thế là cô đã đứng chắn ngay cửa ra vào và bắt đầu to tiếng với thu ngân: “Gọi chị được rồi, sao phải gọi dì?”.

Thu ngân lúc này đang bận bịu xếp hàng cho khách nên không muốn lời qua tiếng lại. Người phụ nữ thấy đối phương không phản ứng thì cho rằng mình bị xem thường nên giận dữ xông lên “tác động vật lý” với cô gái. Thu ngân cũng không hề kém cạnh mà giơ tay phản kháng lại.

Nhân viên trong cửa hàng can ngăn hai người ra. Sau đó, người phụ nữ đã báo cảnh sát.

Người phụ nữ đi siêu thị nổi điên khi bị gọi là dì, nhân viên đáp trả một câu khiến cô mất bình tĩnh lao đến xáp lá cà-2Người phụ nữ tức giận mắng thu ngân.

Ngày hôm sau, người phụ nữ lại đến cửa hàng yêu cầu nhân viên hôm qua đã chửi mình “đồ thần kinh” phải xin lỗi, đồng thời phải gọi lại một tiếng “chị”.

Quản lý cửa hàng giải thích, hôm qua, lúc đôi bên thỏa hiệp ở sở cảnh sát, nhân viên thu ngân đã bồi thường cho người phụ nữ 500 NDT (hơn 1,8 triệu VND) và đã xin nghỉ việc ngay sau đó.

Cô gái thu ngân đã gọi người phụ nữ là đồ thần kinh vì đã bị cô mắng suốt hơn mười mấy phút ngay trong giờ làm việc. Nếu đặt vào trường hợp là người khác thì hẳn rằng ai cũng sẽ không thể nào chịu đựng được cảnh bị mắng té tát chỉ vì một tiếng gọi “dì”. Tuy nhiên, đã làm trong ngành dịch vụ thì phải biết hạ mình nhún nhường khách hàng nên việc đôi co dù đúng dù sai cũng là điều không nên.

Cuối cùng, để người phụ nữ bỏ qua mọi chuyện, quản lý cửa hàng phải cúi người gửi lời xin lỗi: “Chị, xin lỗi! Chúng em sẽ chấn chỉnh lại thái độ của nhân viên đối với khách hàng”.


Nghe được lời nhận lỗi chân thành từ quản lý cửa hàng, người phụ nữ đã hài lòng và rời khỏi.

Người phụ nữ đi siêu thị nổi điên khi bị gọi là dì, nhân viên đáp trả một câu khiến cô mất bình tĩnh lao đến xáp lá cà-3Quản lý cửa hàng cúi người xin lỗi người phụ nữ.

Sau khi vụ việc được truyền thông đưa tin, dân mạng đã phân ra thành 2 luồng ý kiến khác nhau, một bên thì chỉ trích người phụ nữ đã làm phức tạp vấn đề, một bên thì cho rằng cô gái thu ngân đã có thái độ không tốt với khách hàng.

"Đi ra ngoài đường, đã vậy còn đeo khẩu trang thì ai mà đoán được tuổi của nhau. Gọi một tiếng dì cũng có làm sao? Hà cớ gì phải làm quá lên để rồi sinh sự?".

"Bà dì này chắc chắn lúc nào cũng lo lắng bản thân đã già nên mới nhạy cảm với những từ xưng hô như vậy. Bị gọi bằng dì thì cũng hơi buồn thật nhưng chuyện không đáng để đi mắng chửi người ta".

"Thu ngân cũng không vừa. Làm nhân viên mà dám nói năng với khách hàng như vậy thì dù có đúng cũng thành sai".

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/nguoi-phu-nu-di-sieu-thi-noi-dien-khi-bi-goi-la-di-nhan-vien-dap-tra-mot-cau-khien-co-mat-binh-tinh-lao-den-xap-la-ca-162222802154804311.htm

siêu thị


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.