Người phụ nữ lập kỷ lục mang thai lâu nhất thế giới

Người phụ nữ được chẩn đoán sinh vào tháng 11/2015 nhưng đến nay đã quá 8 tháng vẫn chưa có dấu hiệu lâm bồn.

Người phụ nữ được chẩn đoán sinh vào tháng 11/2015 nhưng đến nay đã quá 8 tháng vẫn chưa có dấu hiệu lâm bồn.

Người phụ nữ cho biết, cô nhận tin vui từ tháng 2/2015, sau đó cô đi khám và được bác sĩ chẩn đoán dự kiến sinh vào tháng 11/2015. Tuy vậy, đến ngày lâm bồn, cô đến bệnh viện để sinh nhưng bác sĩ tại Bệnh viện tỉnh Hồ Nam cho biết nhau thai phát triển chậm nên cô chưa sẵn sàng để sinh.

anh phunutoday.vn

Cô Wang Shi cho biết sẽ xin mổ trước tháng thứ 18 của thai kì (ảnh internet).

Thời gian sau đó, hai vợ chồng Shi đến thăm khám thường xuyên theo lời khuyên bác sĩ và mong ngóng con chào đời từng ngày.

Hiện tại, Shi và chồng đã chi hết 34 triệu để tiến hành kiểm tra sức khỏe nhưng cái thai vẫn chưa chịu chui ra, các bác sĩ cho biết chị chưa sẵn sàng để sinh con. Điều này khiến vợ chồng Shi mất hết kiên nhẫn.

Bản thân Shi cũng tăng thêm 25,2 kg kể từ khi mang thai. Bà bầu hiện trong tình trạng sức khỏe tốt, không gặp bất kỳ dấu hiệu xấu nào. Việc mang thai gấp đôi thời gian của bà bầu bình thường khiến cô có phần e ngại trước những lời dị nghị từ hàng xóm.

Shi cho biết, vợ chồng cô dự định xin mổ trước tháng 18 của thai kỳ. Trong lần khám mới đây nhất, các bác sĩ thông tin rằng thai kỳ hiện mới chỉ phát triển đến giai đoạn thứ 2 trong 4 chu trình. Thai nhi đã đạt 3,8 kg.

Trước đó, trên thế giới cũng từng có phụ nữ mang thai hơn 12 tháng mới sinh. Tuy vậy, hiện Shi đã phá vỡ kỷ lục đó và là người phụ nữ mang thai lâu nhất thế giới.

Theo Khỏe & Đẹp


mang thai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.