Nhân chứng kể lại vụ bắt con tin giữa Sydney

“Mọi người la hét và hai xe cảnh sát tới. Tôi thấy vật gì đó như cờ màu đen của Phiến quân Hồi giáo”, một người chứng kiến vụ bắt cóc con tin đang diễn ra tại Sydney kể.

“Mọi người la hét và hai xe cảnh sát tới. Tôi thấy vật gì đó như cờ màu đen của Phiến quân Hồi giáo”, một người chứng kiến vụ bắt cóc con tin đang diễn ra tại Sydney kể.

Đội phá bom tại hiện trường vụ bắt cóc tại Cung điện Martin, Sydney, Australia.
Đội phá bom tại hiện trường vụ bắt cóc tại Cung điện Martin, Sydney, Australia. Ảnh: News Corp Australia

Rodrigo Neryt, nhân viên của kênh truyền hình Channel Seven làm trong tòa nhà đối diện với quán café Lindt, nơi vụ bắt cóc con tin đang diễn ra, cho biết anh nghe thấy tiếng la hét bên ngoài quán café,

Daily Mail

đưa tin.

“Mọi người la hét và hai xe cảnh sát tới. Tôi nhìn thấy vật gì đó như cờ màu đen của Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS”, Neryt kể.

Quán café Lindt nằm trong trong khu thương mại Martin Place, nơi trụ sở của Ngân hàng Dự trữ Australia, ngân hàng Macquarie, kênh truyền hình Channel Seven và nhiều cơ quan khác tọa lạc.

Patrick Byrne, một nhà sản xuất của Channel Seven, kể lại những gì anh vừa chứng kiến với Australian Broadcasting Corporation: “Chúng tôi lao tới cửa sổ trong văn phòng và nhìn thấy cảnh tượng gây sốc. Những người bị giam trong quán café đang giơ tay lên”.

Các nhân chứng khác cho biết một người đàn ông cầm súng đi vào quán cafe lúc sáng sớm theo giờ địa phương. Ban đầu mọi người nghĩ rằng đây là một vụ cướp có vũ trang.



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.