Những điều thú vị về hai "Đệ nhất công chúa" nước Mỹ có thể bạn chưa biết

Malia và Sasha - con gái của Tổng thống Mỹ Barack Obama luôn để lại hình ảnh đẹp trong mắt công chúng....

Malia và Sasha - con gái của Tổng thống Mỹ Barack Obama luôn để lại hình ảnh đẹp trong mắt công chúng. Bạn có thể chưa biết những điều thú vị về 2 cô bé này dưới đây.

>>
Cụ bà 'xì tin' nhảy theo nhạc điêu luyện gây sốt cộng đồng mạng

Thân là con gái Tổng thống Mỹ, đương nhiên cuộc sống của Malia (18 tuổi) và Natasha Obama (15 tuổi, thường được gọi là Sasha) luôn là tâm điểm chú ý của dư luận. Mặc dù có người hầu hạ, nhưng 2 nàng "công chúa" nhà Obama vẫn phải tự dọn phòng, đôi khi cô con gái lớn Malia còn phải tự giặt là quần áo và nhận nhiệm vụ chăm sóc cho chú chó cưng tên Bo của gia đình mình.











 Đệ nhất phu nhân nước Mỹ luôn cố tạo cho các con 1 cuộc sống bình thường giống như bạn bè đồng trang lứa

Malia và Sasha được đưa đón hàng ngày và được bảo vệ cẩn mật bởi lực lượng đặc vụ cảnh vệ. Tuy nhiên, Tổng thống Obama từng tiết lộ, ông sẽ cho con gái lớn học lái xe, để cô bé không phải quá phụ thuộc vào người khác. Ông cũng tuyên bố sẽ cho phép con gái hẹn hò, nhưng có lẽ bất kỳ cậu bạn trai nào cũng phải đối mặt với sự dò xét từ các nhân viên đặc vụ Mỹ.

2 cô con gái của ông Obama về cơ bản vẫn có được những sở thích, hoạt động vui chơi như những đứa trẻ bình thường và không mấy bận tâm đến chính trị. Ngoài những môn học ở trường, Malia chọn chơi tennis, còn sở thích của Sasha là bóng rổ. Bên cạnh đó, 2 chị em có chung 1 niềm đam mê là được ông bố quyền lực dẫn đi mua sách vào những ngày cuối tuần. Thi thoảng cả 2 chị em cũng đi chơi với bạn bè, hoặc xem các trận đấu thể thao hay thậm chí là tham gia cắm trại xa nhà.






Cũng giống như mẹ mình, 2 cô "công chúa" nhà Obama được đánh giá rất cao trong lĩnh vực thời trang với phong cách vừa bình dân lại vừa toát lên được phong thái "con gái của Tổng thống"






 Dù bận trăm công nghìn việc, ông Obama vẫn luôn dành rất nhiều thời gian ở bên 2 cô con gái yêu



 2 cô bé rất thích được bố dẫn đi mua sách vào những ngày cuối tuần




 Với người khác, Obama là một người đàn ông quyền lực, nhưng đối với 2 chị em Malia và Sasha, ông chỉ là một người hết lòng vì gia đình

Kể về những thành tích của Malia, bà Michelle Obama chia sẻ rằng cô con gái lớn thậm chí từng thực tập tại Vườn thú quốc qua Smithsonian (thủ đô Washington, Mỹ), hợp tác cùng hãng HBO trong series truyền hình như Girls, làm trợ lý sản xuất cho series Extant của đài CBS (do Halle Berry thủ vai chính, hiện đã hủy kịch bản).

Còn về ông bố Tổng thống khi chia sẻ về cô con gái lớn: "Malia đã sẵn sàng tung cánh bay, nhưng tôi thì chưa. Con bé là người bạn thân thiết và tôi chắc chắn sẽ cảm thấy rất khó khăn khi không có nó kề bên. Nhưng, như tôi đã nói, Malia sẵn sàng rồi đấy. Con bé rất thông minh, có khả năng, thích nghi tốt và đã sẵn sàng thể hiện bản thân".




 Dù được coi là "công chúa", nhưng 2 cô gái luôn sống rất giản dị và có trách nhiệm





 Cuộc sống hạnh phúc của gia đình Obama luôn là niềm ao ước biết bao người

Nếu nói về những điều bất ngờ của các công chúa nhà Obama thì điển hình nhất vẫn là 3 điều dưới đây:

Làm phiên dịch cho cha

Cha làm Tổng thống nhưng Malia Obama đã chứng minh rằng không phải điều gì ông cũng biết. Trong chuyến thăm lịch sử của Tổng thống Mỹ Barack Obama đến Cuba vào tháng 3 vừa qua, cô con gái 18 tuổi trở thành thông dịch viên riêng cho cha mình.


Malia làm phiên dịch tiếng Tây Ban Nha cho cha


Gia đình Tổng thống Mỹ trên phố Cuba

Nhiếp ảnh gia Nhà Trắng cho biết: "Tổng thống và Malia chia sẻ niềm vui khi cô dịch tiếng Tây Ban Nha sang tiếng Anh cho cha mình trong nhà hàng ở Old Havana".

Đối với ông Obama, Malia không chỉ là con gái cưng, mà còn là người bạn. Bởi vậy, công chúng quen thuộc với hình ảnh Obama đưa Malia theo bên mình. Năm 2011, khi Sasha - con gái út của ông Obama 9 tuổi, cô bé đã có dịp luyện tiếng Trung với Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào khi ông tới thăm Nhà Trắng.

Quyết định hoãn học đại học Harvard

Malia Obama đã được nhận vào trường đại học danh tiếng Harvard bắt đầu vào năm học tới. Tuy nhiên, cô lại có một quyết định bất ngờ là bảo lưu kết quả học sau một năm và sẽ chính thức trở thành tân sinh viên vào mùa thu năm 2017.


Đây là thông báo mới vừa được Nhà Trắng công bố. Năm 2017 cũng là năm ông Obama rời khỏi Nhà Trắng trên cương vị là Tổng thống Mỹ.

Quyết định của Malia gây bất ngờ cho nhiều người sau vài tháng Nhà Trắng im lặng trước quá trình tìm kiếm ngôi trường đại học của cô. Một năm tới được cho là khoảng thời gian trải nghiệm cuộc sống với nhiều kỷ niệm đẹp của Malia trước khi tham dự vào ngôi trường danh tiếng ở Cambridge - nơi Tổng thống Obama và phu nhân từng theo học ngành luật.


Trước đó, Malia đã đến thăm Đại học Harvard và một số ít các trường danh tiếng khác song Nhà Trắng kiên quyết từ chối mọi bình luận về trường đại học của Malia. Thậm chí hồi tháng trước, khi cô cùng Tổng thống Mỹ có chuyến đi đến California, nhiều người đoán rằng có thể cô sẽ học tại Đại học Stanford.

Ngoan ngoãn và khuôn khổ

Đối với việc giải trí, hai chị em không được xem ti vi vào những ngày thường trong tuần và đặc biệt, Malia chỉ có thể sử dụng điện thoại di động vào ngày nghỉ. Việc sử dụng máy tính chỉ để hỗ trợ làm bài tập ở nhà, tuy nhiên việc này cũng rất hạn chế. Trang Facebook của ông Obama có tới 24 triệu người yêu thích nhưng ông nhất quyết không cho các con gái dùng mạng xã hội này.




"Đệ nhất công chúa" nước Mỹ nghịch ngợm selfie cùng em gái Sasha

Nhằm ngăn cản con gái xăm mình, Tổng thống áp dụng chiến lược "con nào cha nấy": "Nếu các con quyết định xăm mình thì bố mẹ sẽ xăm giống y hệt như các con, từ mẫu hình xăm và đến vị trí xăm trên cơ thể".

Tổng thống Barack Obama cũng mong muốn hai công chúa của mình có thể tự kiếm tiền bằng nghề trông trẻ. Đây chính là cách để ông dạy hai cô con gái về các khoản tiết kiệm, tiền lãi và cách quản lý tiền.

T.B
Theo Vietnamnet

Tổng thống Mỹ Barack Obama

con gái tổng thống


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.