Nổ mỏ than ở Thổ Nhĩ Kỳ, 19 người chết, mất tích

Ít nhất 3 người chết và 13 công nhân khác đang bị mắc kẹt chưa được đưa lên mặt đất sau khi xảy ra một vụ nổ mỏ than ở phía tây Thổ Nhĩ Kỳ.

Các phương tiện truyền thông tại Thổ Nhĩ Kỳ cho biết vụ tai nạn hầm mỏ nghiêm trọng xảy ra vào tối qua 10/12 (theo giờ địa phương) tại một mỏ than ở làng Deveci thuộc tỉnh Bursa, phía tây Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo nhận định ban đầu, vụ nổ trên có thể do khí mê tan dưới hầm than này bốc cháy. Áp lực nổ đã khiến hệ thống giàn chống của đường hầm bị sập hoàn toàn và những công nhân có mặt ở độ sâu 213 mét trong hầm không kịp chạy thoát thân.

Hiện lực lượng cứu hộ Thổ Nhĩ Kỳ đang được triển khai đến khu vực xảy ra vụ tai nạn lao động nói trên với hy vọng cứu sống được những công nhân đang mắc kẹt dưới lòng đất.

Được biết, vào năm 1992, ở Thổ Nhĩ Kỳ cũng đã xảy ra một vụ tai nạn hầm mỏ do nổ khí metan tại khu vực khai thác than ở thành phố Zonguldak bên bờ Biển Đen khiến 270 công nhân thiệt mạng.

Theo Bình Nguyên



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.