Nữ bồi bàn có quá khứ hoang đàng vẫn khiến Thái tử nổi tiếng nhất châu Âu chống lại cả thế giới để kết hôn với lời tuyên bố chấn động

Sự quyết tâm đến cùng của vị Thái tử đã làm hàng triệu trái tim người hâm mộ xúc động, cổ tích tuyệt đẹp thực sự có ở trên đời.

Theo luật lệ thông thường, người bạn đời của bất kỳ vị Thái tử nào cũng phải được lựa chọn một cách nghiêm ngặt bởi điều này sẽ ảnh hưởng đến danh tiếng và sự hưng thịnh của một hoàng gia. Tuy nhiên, Thái tử Na Uy, thành viên hoàng gia độc thân điển trai bậc nhất châu Âu thời bấy giờ lại phá vỡ quy tắc truyền thống ấy, tạo ra câu chuyện đẹp hơn cả cổ tích của đời mình.

Nàng dâu "phá vỡ" mọi chuẩn mực
Cách đây hơn 20 năm về trước, Thái tử Haakon của Na Uy đã gây chấn động truyền thông và dư luận khi tuyên bố kết hôn với một nữ bồi bàn từng có quá khứ không "trong sạch". Vào năm 2000, Thái tử Na Uy đưa ra thông báo đính hôn với một cô gái thường dân tên Mette-Marit Tjessem Hoiby. Lập tức, "lý lịch trích ngang" của cô gái 28 tuổi này được phơi bày trên mặt báo và những thông tin có được khiến dân chúng ngỡ ngàng và kinh ngạc.

Khi đó, Mette-Marit Tjessem Hoiby là một bà mẹ đơn thân, cô từng làm nghề bồi bàn và thậm chí từng góp mặt trong những bữa tiệc ma túy. Cô có con trai 4 tuổi với một người đàn ông bị kết tội bạo lực, lái xe khi say rượu và tàng trữ ma túy. Không giấu giếm trên truyền thông, người mẹ đơn thân thừa nhận cô từng có lối sống buông thả sau khi cuộc hôn nhân của cha mẹ cô tan vỡ, người cha sau đó đã kết hôn với một cô gái từng là vũ nữ thoát y.

Theo truyền thông địa phương, Mette-Marit lần đầu gặp Thái tử tại Quart - lễ hội âm nhạc lớn nhất Na Uy, qua một người bạn chung. Sau đó vài năm, hai người phát triển mối quan hệ yêu đương rồi dọn về sống chung trong một căn hộ ở Oslo. Thái tử trở thành người hoàng gia châu Âu đầu tiên sống chung với bạn gái khi cả hai chưa chính thức kết hôn. Hành động này bị những người bảo thủ và nhà thờ chỉ trích nặng nề.

Nữ bồi bàn có quá khứ hoang đàng vẫn khiến Thái tử nổi tiếng nhất châu Âu chống lại cả thế giới để kết hôn với lời tuyên bố chấn động-1Thái tử Na Uy vượt qua mọi định kiến để kết hôn với cô gái không hề hoàn mỹ.

Trong khi đa phần dân chúng đều phản đối cuộc hôn nhân này thì cha mẹ của Thái tử Haakon lại rất ủng hộ. Trong quá khứ, cha anh, vua Harald phải dành 9 năm mới thuyết phục được ông nội (vua Olav V) cho phép kết hôn với bà Sonja Haraldsen - là một thường dân. Trước đám cưới vài ngày, trong một cuộc họp báo, Công nương tương lai của Na Uy đã công khai xin lỗi về "quá khứ sai lầm". 

Cô nói: "Đó là trải nghiệm khiến tôi phải trả giá đắt và mất một thời gian dài để vượt qua. Tôi không thể thay đổi quá khứ, dù tôi ước là mình có thể". 

Thái tử Haakon phát biểu sau lời thú nhận của vợ sắp cưới: "Không có gì lạ khi tôi yêu cô gái này. Những gì chúng tôi tìm thấy ở nhau bền chặt đến nỗi tôi không thể từ bỏ", Thái tử tuyên bố khi ngồi cạnh Mette-Marit.

Truyền thông Na Uy sau đó đã nhanh chóng ca ngợi sự dũng cảm của cô vì dám thừa nhận lỗi lầm với những vết trượt dài tăm tối. Trong một cuộc thăm dò do Verdens Gang thực hiện sau lời thú nhận, 70% nói rằng Mette-Marit Tjessem Hoiby phù hợp để trở thành Hoàng hậu của Na Uy trong tương lai.

Nữ bồi bàn có quá khứ hoang đàng vẫn khiến Thái tử nổi tiếng nhất châu Âu chống lại cả thế giới để kết hôn với lời tuyên bố chấn động-2Hôn lễ ngọt ngào của cặp đôi đã trở thành tâm điểm lúc bấy giờ.

Cuộc lột xác ngoạn mục

Sau lễ cưới hoàng gia ngọt ngào, Công nương Mette-Marit đã cố gắng tiếp tục học lên cao hơn và tham gia các khóa học từ nhiều tổ chức khác nhau để xứng đáng với vai trò là bạn đời của Thái tử. Cô đã học các khóa học về đạo đức tại ngành Khoa học Xã hội và Nhân văn tại Đại học Oslo, các khóa học tại trường Nghiên cứu Phương Đông và châu Phi thuộc Đại học London và Cơ quan Hợp tác Phát triển Na Uy, nơi cô tập trung vào các vấn đề liên quan đến HIV/AIDS. Công nương Mette-Marit sau đó lấy bằng thạc sĩ vào năm 2012.

Năm 2006, Công nương Na Uy trở thành đại diện đặc biệt của tổ chức UNAIDS (Chương trình Phối hợp của Liên hợp quốc về HIV/AIDS). Diễn đàn kinh tế thế giới (WEF) vinh danh cô là Lãnh đạo trẻ toàn cầu vào năm 2010. Håkon Kavli, một nhà khoa học chính trị ở Na Uy, cho biết: "Kể từ khi kết hôn, cô ấy đã hoàn thành tất cả các nhiệm vụ chính thức của mình theo ý thích của hầu hết người Na Uy". 

Nhà khoa học Kavli cũng tiết lộ rằng một cuộc thăm dò cho thấy hơn 1/3 người Na Uy nghĩ rằng Công nương là hình mẫu tốt cho giới trẻ. Thái tử Haakon sau kết hôn cũng trải qua khóa đào tạo với chương trình ngoại giao của Bộ Ngoại giao Na Uy vào năm 2001, lấy bằng thạc sĩ về Nghiên cứu Phát triển tại trường Kinh tế London.

Nữ bồi bàn có quá khứ hoang đàng vẫn khiến Thái tử nổi tiếng nhất châu Âu chống lại cả thế giới để kết hôn với lời tuyên bố chấn động-3Hai người đã song hành bên nhau để xây dựng tổ ấm vững chắc.

Vào năm 2004, cặp đôi hoàng gia đón con gái đầu lòng - Công chúa Ingrid Alexandra. Con trai của họ, Hoàng tử Sverre Magnus, sinh năm 2005. Thái tử Haakon là cha dượng của Marius Borg Høiby, con trai riêng của Công nương. Marius không được thừa kế ngai vàng, nhưng cha dượng công nhận cậu là thành viên hoàng tộc. Có thể thấy rằng Thái tử Haakon cùng người vợ thường dân đã luôn cố gắng nỗ lực vì nhau, tạo nên một thể thống nhất không thể tách rời.

Hiện tại, sau hơn 20 năm gắn bó, cặp đôi vẫn mặn nồng, sánh bước bên nhau thực hiện nhiệm vụ hoàng gia và các chuyến công du dài ngày. Có thể nói rằng, không ai có thể sống mãi trong quá khứ, điều quan trọng là luôn biết cách vượt lên mọi khó khăn để hoàn thiện, trở thành một "phiên bản" tốt nhất trong tương lai. Công nương Mette-Marit chính là minh chứng điển hình cho điều này, truyền cảm hứng đến hàng triệu người khác trên thế giới.

Nữ bồi bàn có quá khứ hoang đàng vẫn khiến Thái tử nổi tiếng nhất châu Âu chống lại cả thế giới để kết hôn với lời tuyên bố chấn động-4Gia đình hạnh phúc của cặp đôi.

Nữ bồi bàn có quá khứ hoang đàng vẫn khiến Thái tử nổi tiếng nhất châu Âu chống lại cả thế giới để kết hôn với lời tuyên bố chấn động-5Những hình ảnh mới nhất của vợ chồng Công nương Na Uy.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/nu-boi-ban-co-qua-khu-hoang-dang-van-khien-thai-tu-noi-tieng-nhat-chau-au-chong-lai-ca-the-gioi-de-ket-hon-voi-loi-tuyen-bo-chan-dong-162220604134801040.htm

hoàng gia


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.