Ở nhà chăm con quần quật vẫn bị coi “ăn không ngồi rồi”, bà mẹ đáp trả gây choáng

Sau khi người chồng nói đùa: “Em hãy tận hưởng thời gian nghỉ ngơi khi anh đi làm”, cô vợ đã quay lại video để đáp trả lại và bất ngờ video...

Sau khi người chồng nói đùa: “Em hãy tận hưởng thời gian nghỉ ngơi khi anh đi làm”, cô vợ đã quay lại video để đáp trả lại và bất ngờ video này đã gây bão cộng đồng mạng.

6 việc làm thêm tăng thu nhập cho mẹ ở nhà chăm con

Ngày nay khi xã hội ngày một bình đẳng và phụ nữ hoàn toàn có thể tìm được công ăn việc làm với mức thu nhập tốt, đạt được những vị trí nhất định trong xã hội thì vấn đề “sau sinh nên tiếp tục đi làm hay ở nhà chăm con” khiến không ít chị em vô cùng phân vân. Mới đây, bài viết cùng chủ đề này “Nghỉ việc ở nhà chăm con, tôi thấy mình nhếch nhác, thụt lùi trong xã hội" ngay sau khi đăng tải đã nhận được vô vàn ý kiến khác nhau từ hội các bà mẹ bỉm sữa.

Hầu hết những người đã từng sinh con đều lựa chọn sẽ đi làm thay vì ở nhà chăm con bởi với họ việc quyết định ở nhà chăm con đồng nghĩa rằng họ sẽ phải hy sinh tuổi trẻ, sức lực, hùng hục làm hàng trăm công việc không tên… nhưng lại luôn bị coi là “ăn không ngồi rồi”, “ăn bám chồng” hay “không có việc làm nên buộc phải ở nhà”…

Tuy nhiên, cũng có không ít các bà mẹ vì thương con, muốn mang lại những điều tốt đẹp nhất cho con nên đã quyết tâm chọn ở nhà chăm con. Dù vậy họ vẫn luôn phải đối mặt với những lời nhận xét không chính đáng. Câu chuyện của chị Gemma Chalmers cũng tương tự như thế nhưng chính cách đáp trả sâu sắc của chị đã khiến hội các mẹ bỉm sữa vô cùng thích thú và chính chồng chị cũng phải gật gù tâm đắc.


Video quay lại 1 ngày làm việc hùng hục khi ở nhà chăm con của chị Gemma

o nha cham con quan quat van bi coi “an khong ngoi roi”, ba me dap tra gay choang - 1

Gemma và cậu con trai 2 tuổi

Câu chuyện bắt đầu từ việc vào một buổi sáng trước khi người chồng của Gemma Chalmers đi làm có thủ thỉ vui với vợ: “Em hãy ở nhà tận hưởng thời gian nghỉ ngơi của mình” và với anh thì việc người vợ ở nhà là “suốt ngày không phải làm gì”. Để minh oan cho mình, bà mẹ 35 tuổi đã quyết định ghi lại những việc mình đã trải qua trong một ngày bằng cách quay video và chỉnh sửa thành một đoạn video dài 8 phút.

Chia sẻ với Mirror, bà mẹ một con cho biết: “Chồng tôi luôn nghĩ tôi ở nhà là không phải làm gì và tôi sẽ chứng minh cho anh ấy thấy rằng anh đã sai.”

Xem video có thể thấy Gemma phải làm rất nhiều công việc trong một ngày khi ở nhà với cậu con trai 2 tuổi. Những việc cô làm thường được gọi là việc lặt vặt, không tên như thay đồ cho con, dọn dẹp phòng chơi, nhà bếp, phòng ngủ, đưa con ra ngoài chơi, giặt quần áo của cả gia đình, gói quà Giáng sinh, nấu ăn, ăn trưa cùng con trai… Bên cạnh tất cả những việc đó, cô còn làm nhân viên làm móng.

Khi khách hàng của cô ra về, Gemma sẽ phải dọn dẹp nhà cửa, ăn tối, đọc sách cho con và đưa bé lên giường đi ngủ.

o nha cham con quan quat van bi coi “an khong ngoi roi”, ba me dap tra gay choang - 2

Cô quyết định ghi lại công việc một ngày ở nhà chăm con của mình. 

Sau khi quay lại toàn bộ những việc mình đã làm trong ngày và chỉnh sửa lại thành một đoạn video ngắn tua nhanh, Gemma đã đăng tải trên facebook và thật không ngờ lại nhận được sự quan tâm của đông đảo cộng đồng mạng, đặc biệt là khiến hội chị em phụ nữ nức lòng, gật đầu tâm đắc.

Bà mẹ này cũng cho biết mặc dù video được quay từ lúc 9h sáng nhưng trước đó chị đã dậy sớm và phải dọn dẹp 2 chiếc kính vỡ trong nhà do con trai nghịch ngợm làm vỡ, thu dọn bát đĩa trong máy rửa bát, cho bé Kayle ăn sáng rồi tranh thủ tắm thật nhanh và thay đồ. Xuyên suốt đoạn video này là những công việc chị Gemma làm để chăm sóc cậu con nhỏ mới biết đi, đồng thời làm các việc nhà khác mà không có sự trợ giúp từ bất cứ ai.

Theo dõi video có thể thấy lịch trình 1 ngày ở nhà với con trai 2 tuổi của chị Gemma  như sau:

- 9 giờ sáng: Dọn phòng.

- 9h10: Thay đồ cho con.

- 9h20: Thu dọn quần áo để giặt.

- 9h30: Lau dọn nhà bếp.

- 9h40: Dọn đồ chơi của con bày ra.

- 9h50: Chuẩn bị đưa con ra ngoài chơi.

- 10h: Có mặt tại khu vui chơi, cho con vui chơi tự do.

- 11h: Cho con ăn nhẹ và về nhà.

Cho con ngủ trưa.

Thu dọn, gấp cất quần áo khô.

Đi gói quà.

- 1h15 chiều: Mẹ ăn trưa.

- 2h30: Tiếp tục thu dọn quần áo, chuẩn bị đồ ăn cho con.

Cho con ăn.

- 2:45: Đưa con ra ngoài.

- 4h: Đưa con về.

- 4h30: Cho con chơi ở nhà, tiếp khách và trông chừng con.

- 5h: Cho con ăn nhẹ.

- 5h30: Dọn phòng, sơn móng tay.

- 7 giờ tối: Nấu ăn.

- 7h30: Ăn tối.

- 8h30: Cho con đi ngủ.

- 9h: Kết thúc trông con, tạm thời được nghỉ.

Sau khi đăng tải trên trang cá nhân, Gemma cho biết cô đã nhận về rất nhiều phản ứng tuyệt vời từ những ông bố bà mẹ khác. “Rất nhiều bà mẹ và cả những ông bố có con nhỏ đã nói với tôi rằng đoạn video này chính là sự thật. Họ cũng từng trải qua những ngày tháng vất vả như vậy nên rất hiểu và đồng cảm. Tất cả những ông chồng hay bất cứ ai còn có suy nghĩ phụ nữ ở nhà chăm con là không làm gì thì cần phải suy nghĩ lại và nên xem đoạn video này.”

o nha cham con quan quat van bi coi “an khong ngoi roi”, ba me dap tra gay choang - 3

Chính chồng cô sau khi xem video cũng cho biết anh không tin tại sao vợ mình có thể làm được nhiều việc trong ngày như thế. 

Chị cũng nhấn mạnh: “Tất cả những người mẹ (hay ông bố) đang ở nhà chăm con đều phải làm những công việc này mỗi ngày chứ không hề ngồi không như nhiều người vẫn nghĩ.”

Tuy nhiên, dù đã quay video chi tiết đến thế này, anh Jones – chồng chị Gemma – vẫn có vẻ nghi ngờ bởi anh không thể tin làm sao vợ mình có thể làm được từng ấy công việc trong ngày.

Đây cũng có lẽ là lý do hầu hết các bà mẹ đều chọn sẽ đi làm trở lại sau sinh thay vì ở nhà chăm con, bởi việc từ bỏ công việc ở nhà chăm con không hề đơn giản và những người có quyết định thế này cần được ca ngợi và tôn trọng.

Theo Khám Phá


mẹ bỉm sữa

cộng đồng mangl


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.