Ngôi nhà im lìm suốt buổi sáng khiến hàng xóm lo lắng trước khi phát hiện ra cái chết của 8 người bên trong và hiện trường kì lạ

Vụ án sát nhân bằng cưa ở Villisca là một trong những vụ án nổi tiếng ở Mỹ nhưng đến nay danh tính của hung thủ vẫn là bí ẩn.

Cuối con đường Villisca, Iowa, Mỹ, có một ngôi nhà cũ kỹ màu trắng. Gần đó có nhiều thà nhà, công viên và cả trường học. Nhìn bề ngoài, ngôi nhà này không khác gì những nhà trong phố, nhưng điều khác biệt duy nhất là nơi đây bị bỏ hoang. Bên trong ngôi nhà không có bất cứ chút ánh đèn điện hay âm thanh nào còn cánh cửa thì bị đóng chặt. Tấm biển nhỏ bên ngoài ghi dòng chữ: "Ngôi nhà vụ án sát nhân bằng cưa ở Villisca".

Ngôi nhà im lìm suốt buổi sáng khiến hàng xóm lo lắng trước khi phát hiện ra cái chết của 8 người bên trong và hiện trường kì lạ-1Ngôi nhà im lìm suốt buổi sáng khiến hàng xóm lo lắng trước khi phát hiện ra cái chết của 8 người bên trong và hiện trường kì lạ-2
Bất chấp diện mạo đìu hiu của hiện tại, ngôi nhà này từng có người sinh sống cho đến một ngày hè năm 1912 khi một kẻ lạ mặt đã đột nhập vào đây và tước đi sinh mạng của 8 con người. Tuy nhiên, vụ án này đến nay vẫn chưa thể khép lại vì cơ quan chức năng chưa tìm được hung thủ.

Ngày 10/6/1912, gia đình Moore đang say giấc nồng trong ngôi nhà của họ. Vợ chồng Joe và Sarah Moore ngủ ở tầng trên trong khi 4 đứa con của họ yên giấc ở một căn phòng khác. Trước đó, những đứa con của vợ chồng ông Joe đã gọi 2 người bạn của chúng là chị em nhà Stillinger đến nhà chơi. 2 đứa trẻ này ngủ trong căn phòng dành cho khách ở phía dưới nhà.

Ngôi nhà im lìm suốt buổi sáng khiến hàng xóm lo lắng trước khi phát hiện ra cái chết của 8 người bên trong và hiện trường kì lạ-3Một trong những căn phòng trong ngôi nhà của gia đình ông Joe.

Giữa đêm, một kẻ lạ mặt đã đột nhập vào căn nhà không khóa (điều bình thường khi bạn sống ở một thị trấn nhỏ, an toàn và thân thiện) trên tay hắn cầm một chiếc cưa và chiếc đèn để soi lối đi vào nhà. Sau khi vặn cây đèn dầu xuống mức thấp nhất, tên này đi lên lầu đến phòng của vợ chồng Moore trước khi ghé sang phòng của 4 đứa con cặp đôi và phòng của chị em Stillinger. Không lâu sau đó, hắn rời đi cùng với chìa khóa nhà và khóa cánh cửa ra vào.

Sáng hôm sau, hàng xóm nhận thấy điều bất thường khi ngôi nhà của gia đình Moore hoàn toàn im lìm. Họ báo cho một người anh em của ông Joe đến để kiểm tra. Người này sử dụng chìa khóa của mình để đi vào nhà trước khi tận mắt chứng kiến một thảm cảnh khiến anh không thể không kinh hãi.

Tất cả mọi người trong nhà đều đã chết và nhất là gương mặt bị hủy hoại đến nỗi không còn nhận ra nhân dạng.

Ngôi nhà im lìm suốt buổi sáng khiến hàng xóm lo lắng trước khi phát hiện ra cái chết của 8 người bên trong và hiện trường kì lạ-4Vợ chồng ông Joe chụp ảnh cùng 2 đứa con.

Theo điều tra của cảnh sát, vợ chồng ông Joe bị giết trước nhất. Tên sát nhân đã vung chiếc cưa khiến nó đụng trần nhà trước khi đoạt mạng nạn nhân. Ông Joe bị tấn công nhiều nhát. Tất cả 8 nạn nhân đều bị lột hết quần áo và thi thể bị bao phủ đầy máu. Đây chưa phải là điều tồi tệ nhất.

Sau khi giết chết gia đình Moore, có vẻ như kẻ thủ ác đã tiến hành một nghi thức nào đó. Hắn đã dùng tấm drap giường che phủ mặt của vợ chồng ông Joe và những đứa trẻ thì bị bịt mặt bằng quần áo. Tên sát nhân đã đi từng phòng, che hết tất cả những tấm gương và cửa sổ bằng khăn và quần áo. Ngoài ra, hắn còn lấy miếng thịt sống trong tủ lạnh để đặt trong phòng khách cùng với chùm chìa khóa.

Một chậu nước lẫn với máu được tìm thấy trong nhà. Cảnh sát tin rằng kẻ thủ ác đã dùng nó để rửa tay trước khi rời đi.

Trong thời gian cơ quan chức năng phối hợp điều tra thì tin tức và vụ thảm sát này đã được lan rộng khắp cộng đồng, thu hút một đám đông tập trung trước nhà ông bà Joe để hóng hớt. Nhân viên điều tra cấm mọi người không được bước vào bên trong nhưng một bộ phận vẫn cố ý phớt lờ yêu cầu này. 

Thời điểm đó, cảnh sát có rất ít những manh mối về nghi phạm giết người. Họ tiến hành những cuộc điều tra ngôi làng và những khu vực lân cận nhưng hầu hết các nhân viên điều tra đều tin rằng kẻ thủ ác đã bỏ trốn đi nơi khác. Chó nghiệp vụ được huy động nhưng đáng tiếc, hiện trường vụ án ban đầu đã bị thay đổi rất nhiều bởi người dân trong thị trấn.

Một vài người bị liệt vào danh sách nghi phạm nhưng không có ai bị cáo buộc hay kết tội. Đầu tiên là Frank Jones, một doanh nhân địa phương. Ông Joe quá cố đã làm việc cho người này tận 7 năm tại cửa hàng kinh doanh thiết bị nông sản trước khi rời đi và tạo dựng cơ ngơi của riêng mình. 

Nhiều tin đồn cho rằng Joe đã ngoại tình với con dâu của ông Jones nhưng thông tin này bị cho là không có cơ sở. Dù người dân trong thị trấn khẳng định 2 bên gia đình có thù hằn thâm sâu nhưng bản thân họ cũng cho rằng điều đó không quá nghiêm trọng đến nỗi ông Jones phải ra tay sát hại gia đình ông Joe.

Ngôi nhà im lìm suốt buổi sáng khiến hàng xóm lo lắng trước khi phát hiện ra cái chết của 8 người bên trong và hiện trường kì lạ-5Lyn George Jacklin Kelly

Nghi phạm thứ 2 thậm chí đã nhận tội nhưng sau đó lại khai rằng do cảnh sát ép buộc.

Lyn George Jacklin Kelly là một người nhập cư người Anh từng có tiền sử bị lệch lạc trong tình dục và vấn đề tâm thần. Người này đã thừa nhận ở trong thị trấn này đúng vào đêm thảm sát gia đình Moore xảy ra và rời đi lúc rạng sáng. Tuy nhiên, tầm vóc nhỏ bé và tính cách của Lyn khiến nhiều người không tin hắn có thể gây ra vụ án kinh hoàng ấy. Bất chấp điều đó, cảnh sát vẫn tin rằng Lyn chính là một nghi phạm hoàn hảo cho vụ việc.

Lyn thuận tay trái, phù hợp với kết quả điều tra của cảnh sát. Trong quá khứ, Lyn cũng có liên quan đến gia đình ông Joe khi hắn bị bắt gặp nhiều lần dõi theo các thành viên nhà Moore khi họ đến và rời khỏi nhà thờ, cũng như đi tới lui trong thị trấn. Một cửa hàng giặt ủi trong thị trấn gần đó từng nhận lấy bộ đồ dính máu mà Lyn gửi giặt chỉ vài ngày sau khi vụ án xảy ra. Lyn còn giả dạng làm cảnh sát Scotland Yard để yêu cầu cảnh sát được cho bước vào ngôi nhà hiện trường.

Trong quá trình bị thẩm vấn, Lyn đã ký vào một lời thú tội. Tuy nhiên, nhận thấy tên này trình bày tội ác như thể học thuộc lòng nên tòa án đã từ chối luận tội.

Trong suốt nhiều năm, cảnh sát cố gắng tìm kiếm những manh mối dù là nhỏ nhất để phá giải vụ án. Sau đó, nhiều báo cáo về những vụ án tương tự đã xảy ra trên khắp đất nước và có 2 điểm chung với vụ án ở Villisca là hung thủ sử dụng cưa để làm vũ khí và sự xuất hiện của cây đèn dầu được vặn ở mức thấp nhất tại hiện trường vụ án. 

Từ đó, vụ thảm sát đi vào ngõ cụt. Ngôi nhà không bị bán đi và cũng không ai có ý định thay đổi những chi tiết của nó dù là nhỏ nhất. Giờ đây, ngôi nhà lặng lẽ tọa lạc ở một con đường vắng lặng, cuộc sống cứ tiếp diễn và dường như không ai còn phiền lòng về những điều kinh hoàng từng xảy ra bên trong.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/ngoi-nha-im-lim-suot-buoi-sang-khien-hang-xom-lo-lang-truoc-khi-phat-hien-ra-cai-chet-cua-8-nguoi-ben-trong-va-hien-truong-ki-la-22202094065467.htm

giết người


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.