Phẫu thuật đục thủy tinh thể, bác sĩ tá hỏa khi phát hiện trong mắt bệnh nhân có tới 27 kính áp tròng

Việc sử dụng kính áp tròng có thể đem lại những hậu quả khôn lường nếu không biết dùng đúng cách, như câu chuyện dưới đây của một người phụ nữ 67 tuổi sống tại nước Anh.

Việc sử dụng kính áp tròng có thể đem lại những hậu quả khôn lường nếu không biết dùng đúng cách, như câu chuyện dưới đây của một người phụ nữ 67 tuổi sống tại nước Anh.

Theo ladbible, các bác sĩ tại bệnh viện Solihull, West Midlands, Anh đã tiến hành một ca phẫu thuật đục thủy tinh thể chưa bao giờ thấy khi họ phát hiện ra 27 kính áp tròng trong mắt của bệnh nhân. 

Ban đầu, 17 kính áp tròng đã được tìm thấy trong mắt của nữ bệnh nhân 67 tuổi. Tuy nhiên, sau khi xem xét cẩn thận hơn, họ phát hiện ra thêm 10 kính áp tròng nữa. Ca phẫu thuật mới đây đã được đăng trên tạp chí y khoa Anh và xảy ra vào tháng 11 năm ngoái.

Chuyên gia nhãn khoa Rupal Morjaria cho biết bà cùng những đồng sự của mình chưa bao giờ thấy trường hợp nào như vậy cả. 

Phẫu thuật đục thủy tinh thể, bác sĩ tá hỏa khi phát hiện trong mắt bệnh nhân có tới 27 kính áp tròng - Ảnh 1.

Kính áp tròng phát hiện trong mắt bệnh nhân.

"Lớp kính áp tròng dày nhất mà tôi từng thấy. 27 chiếc kính áp tròng dính chặt vào nhau. Tôi cảm thấy vô cùng ngạc nhiên khi bệnh nhân không cảm thấy gì vì nếu đeo như vậy, nó sẽ gây cộm và rất khó chịu cho mắt".

Sau khi phát hiện, ca phẫu thuật đục thủy tinh thể đã được lùi lại lịch vì lo sợ nguy cơ viêm nội nhãn cho bệnh nhân. 

"Vì không rõ cô ấy đã đeo số kính áp tròng này trong vòng bao lâu, nếu tiến hành phẫu thuật có thể sẽ dẫn đến nhiễm trùng xung quanh giác mạc", bà Morjaria cho biết.

Được biết, bệnh nhân này đã đeo kính áp tròng trong suốt 35 năm qua, loại kính áp tròng dùng một tháng. Tuy nhiên bà chưa bao giờ đi khám bác sĩ chuyên khoa cả. Vụ việc lần này diễn ra như một lời cảnh tỉnh cho những người có thói quen dùng kính áp tròng.

"Bạn có thể tìm mua kính áp tròng vô cùng dễ dàng. Những người mang kính áp tròng cũng không có thói quen đi kiểm tra mắt định kỳ", bác sĩ cho biết thêm.

"Kính áp trùng là một sản phẩm phổ biến nhưng nếu không được kiểm tra kỹ lưỡng, nhiều người có thể bị nhiễm trùng mắt dẫn tới suy giảm thị lực hoặc bị mù".

Phẫu thuật đục thủy tinh thể, bác sĩ tá hỏa khi phát hiện trong mắt bệnh nhân có tới 27 kính áp tròng - Ảnh 2.Lớp kính áp tròng trong mắt bệnh nhân.

Theo Thời Đại

chuyện lạ thế giới

bác sĩ phẫu thuật


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.