Phe ly khai đưa thi thể các nạn nhân MH17 khỏi hiện trường

Ngày hôm nay, các quan sát viên quốc tế đã phát hiện khoảng 200 thi thể nạn nhân vụ MH17 trên những toa tàu lạnh nằm ở 1 thị trấn nhỏ cách hiện trường tai nạn khoảng 15km.

Ngày hôm nay, các quan sát viên quốc tế đã phát hiện khoảng 200 thi thể nạn nhân vụ MH17 trên những toa tàu lạnh nằm ở 1 thị trấn nhỏ cách hiện trường tai nạn khoảng 15km.

Rất nhiều thi thể các nạn nhân chuyến bay MH17 đã được đặt vào bên trong các toa tàu lạnh nằm ở thị trấn cách hiện trường xảy ra vụ máy bay rơi 15km. 


Các quan sát viên đến từ Tổ chức an ninh và hợp tác châu Âu được theo sát bởi lực lượng phiến quân đang tiến hành kiểm tra các toa tàu có chứa thi thể các nạn nhân. Một công nhân tại đây cho biết đầu tàu đã được lắp đặt và chiếc tàu đã sẵn sàng chạy, nó có thể nó sẽ chạy về hướng Tây Nam, tuy nhiên địa điểm cụ thể thì không ai biết.


Giới chức phương Tây đã lên tiếng thể hiện sự lo ngại trước quá trình xử lý thi thể các nạn nhân. Trong đó, Bộ trưởng bộ Ngoại giao Hà Lan tỏ ra vô cùng tức giận khi nghe tin các thi thể nạn nhân bị kéo lê xung quanh. Sau 2 ngày nằm dưới cái nắng gay gắt của mùa Hè, vào ngày chủ Nhật, thi thể của các nạn nhân mới được chuyển đi.


Sergei Kavtaradze, 1 quan chức cấp cao trong lực lượng phiến quân thân Nga cho biết gần 200 thi thể các nạn nhân đã được đưa lên các toa tàu ở Torez, 1 thị trấn phía Đông của vùng Donetsk. "Các thi thể sẽ nằm ở đó cho đến khi mọi chuyện được giải quyết. Chúng tôi đang chờ các chuyên gia", Sergei Kavtaradze phát biểu với Reuters. 


Trước đó, có mặt tại hiện trường vụ máy bay MH17 rơi vào buổi sáng ngày hôm nay (20/7), các phóng viên hãng thông tấn AP cũng cho biết họ không nhìn thấy thi thể các nạn nhân cũng những phiến quân có vũ trang nữa. Trong khi đó, lực lượng cứu hộ vẫn đang tìm kiếm các nạn nhân khác trên cánh đồng rộng lớn. Nataliya Khuuhaha, 1 nhân viên ở trạm tàu hỏa tại Torez cho biết cô đã nhìn thấy lực lượng phiến quân bọc thi thể những người quá cố và đưa lên xe tải để chở tới một khu vực chưa xác định. 

Alexander Pilyushny - 1 nhân viên cứu hộ - cho biết lực lượng phiến quân đã phải mất vài giờ mới có thể di chuyển hết số thi thể nạn nhân. Ngoài ra, ông cũng cho biết thêm ông cùng các đồng nghiệp không còn cách nào khác là phải giao các thi thể cho phiến quân bởi chúng có vũ khí. "Lực lượng phiến quân tới, đặt thi thể các nạn nhân lên xe tải rồi đưa đi đâu đó", ông Pilyushny nói.

Theo Kênh 14/ Trí Thức Trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.