Phe ly khai trao hộp đen MH17 cho Malaysia

Phe ly khai đã bàn giao hai hộp đen của chiếc máy bay Boeing 777 gặp nạn cho các chuyên gia Malaysia tại thành phố Donetsk.

Phe ly khai đã bàn giao hai hộp đen của chiếc máy bay Boeing 777 gặp nạn cho các chuyên gia Malaysia tại thành phố Donetsk.

"Đây là các hộp đen", Aleksander Borodai, một lãnh đạo cấp cao của phe ly khai nói với phía đại diện các chuyên gia của Malaysia trong một phòng kín tại trụ sở của họ, AP đưa tin.

Một người đàn ông cầm thiết bị màu đỏ nghi là hộp đen của máy bay gặp nạn tại khu vực gần làng Grabovo. Ảnh: AP
Một người đàn ông cầm thiết bị màu cam được cho là hộp đen của máy bay gặp nạn tại khu vực gần làng Grabovo. Ảnh: AP

Cả hai bên sau đó đã ký một tài liệu mà theo Borodai là thủ tục ngoại giao để hoàn tất cuộc đàm phán dài với Malaysia.

"Tôi có thể thấy các hộp đen còn nguyên vẹn, mặc dù chúng có một chút xây xước. Các hộp đen vẫn ở trong tình trạng tốt", đại tá Mohamed Sakri thuộc Hội đồng An ninh Quốc gia Malaysia nói.

Theo ông Borodai, một đoàn tàu chở thi hài của các nạn nhân thảm họa máy bay Malaysia đã tới thành phố Donetsk và đang trên đường tới thành phố Kharkov. 

Trước đó, ông  Najib Razak, thủ tướng Malaysia cho biết, các nhân viên cứu hộ sẽ chuyển thi hài các nạn nhân tới Amsterdam bằng máy bay vận tải quân sự C130 Hercules của Hà Lan. Một đội gồm 6 chuyên gia của Malaysia cũng sẽ ở trên chuyến bay này. 

Hộp đen là thiết bị ghi âm buồng lái nhằm lưu giữ các dữ liệu của chuyến bay. Trong trường hợp máy bay gặp nạn, người ta có thể dựa vào thông tin từ hộp đen để tìm nguyên nhân gây tai nạn.

Chiếc máy bay Boeing 777 của hãng hàng không Malaysia Airlines trong lộ trình từ Kuala Lumpur, Malaysia tới Amsterdam, Hà Lan, đã bị bắn hạ khi bay qua khu vực chiến sự ác liệt nhất tại Ukraina hôm 17/7.  Vụ việc khiến toàn bộ 289 hành khách và thành viên phi hành đoàn thiệt mạng. 




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.