Philippines: Nạn nhân của vụ thảm sát lên tới 46

Hôm nay (24/11), cảnh sát trên đảo Mindanao của Philippines tiếp tục phát hiện thêm nhiều thi thể nạn nhân của vụ thảm sát, nâng số người bị thiệt mạng lên tới 46.

>> Philippines tuyên bố tình trạng khẩn cấp tại miền nam

Người phát ngôn của cảnh sát quốc gia Philippines, ông Leodardo Espina, cho biết trong ngày hôm nay, cơ quan chức năng đã phát hiện thêm 24 thi thể được chôn trong một chiếc hố. Trong ngày hôm qua, thi thể của 22 nạn nhân cũng đã được phát hiện tại khu vực này.

Tư lệnh cảnh sát khu vực Josefino Cataluna cho biết các hoạt động tìm kiếm đã được tiến hành khẩn trương tại ngôi làng Saniage. Tại đây, 17 thi thể nạn nhân đã được kéo lên từ một chiếc hố.

Phó Chủ tịch Liên đoàn nhà báo Philippines Nonoy Espina cho biết chính phủ cần phải đưa những kẻ chủ mưu vụ thảm sát này ra công lý. Trong số các nạn nhân có tới 12 nhà báo địa phương.

Cơ quan chức năng cho biết cảnh sát trưởng khu vực Maguindanao đã bị đình chỉ công tác và tạm giam sau khi những nhân chứng cho biết vị phó của ông và hai cảnh sát khác có mặt khi xảy ra vụ thảm sát.

Bạo lực chính trị tại Philippines là chuyện thường xảy ra. Theo số liệu của cảnh sát, hiện tại có hơn 1 triệu khẩu súng đang được sử dụng trong tổng số 92 triệu người dân tại nước này.

Tuy nhiên, phạm vi của vụ thảm sát ngày 23/11 cũng như việc nhằm vào những người vô tội đã khiến cho toàn bộ đất nước Philippines bị choáng váng và căm phẫn.

Trước đó, Tổng thống Philippines Gloria Macapagal Arroyo đã thiết lập tình trạng khẩn cấp tại một số khu vực ở miền nam nước này, trong đó có các tỉnh Maguindanao và Sultan Kudarat, cùng với thành phố Cotabato. Theo đó, quân đội và cảnh sát có quyền bắt giữ và tạm giam bất kỳ đối tượng nào bị tình nghi.

Theo An Khánh



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.