Phụ nữ Ấn Độ không dám sexy

Xã hội đầy rẫy hành vi quấy rối, lạm dụng khiến nữ giới ở Ấn Độ e sợ nếu mình sở hữu cơ thể quyến rũ.

"Tôi từng bị giáo viên nữ của mình buộc tội cố tình phô trương cơ thể để mọi người chú ý", Matongini (37 tuổi, thành phố Dhanbad, Ấn Độ) kể lại trên VICE.

Một lần khác, trên chuyến tàu đông đúc cùng cha mẹ, Matongini bị một nhóm đàn ông xô đẩy và đồng loạt sàm sỡ. Cô đã hét lên nhưng cha mẹ không thể lại gần giải cứu.

Cho đến khi cố gắng thoát được đám côn đồ, cô khóc không ngừng vì quá sợ hãi và nhìn thấy chiếc áo sơ mi của mình đã bung hết cúc.

"Tôi rất xấu hổ. Từ đó, tôi luôn giấu cơ thể mình dưới lớp quần áo rộng. Đến khi lớn tuổi hơn, tôi phải sử dụng đến các loại áo ngực có thể che chắn hết vòng một. Những chiếc áo lót có gọng như tra tấn tôi", Matongini nói.

Phụ nữ Ấn Độ không dám sexy-1
Phụ nữ Ấn Độ lo sợ những ánh mắt thiếu thiện chí từ nam giới vào cơ thể của mình. Ảnh: Zackary Drucker.

Sợ hãi

Tại Ấn Độ, một cô gái lớn lên với thân hình quyến rũ, vòng một đẫy đà như Matongini không có gì là vui vẻ. Lý do bởi điều đó khiến họ thường xuyên nhận những ánh nhìn tò mò, thậm chí ác ý từ nam giới.

Trong lịch sử, quốc gia Nam Á này từng tôn vinh cơ thể người phụ nữ thông qua văn hóa , nghệ thuật. Tuy nhiên, theo thời gian, xã hội hiện đại bị tàn phá bởi chế độ gia trưởng và lệch lạc, cơ thể nữ giới lại trở thành đối tượng để đem ra soi mói, bàn luận.

Trong khi ở rất nhiều đất nước, phụ nữ tự hào với các đường cong và được mặc những gì mình muốn. Nhưng ở Ấn Độ, sẽ như một cuộc cách mạng nếu như phụ nữ dám thể hiện tình yêu với cơ thể của mình.

Phụ nữ Ấn Độ không dám sexy-2
Không nhiều phụ nữ Ấn Độ dám tự tin mặc những gì mình muốn. Ảnh: Unplash.

Tương tự Matongini, Baishali (34 tuổi, thành phố Kolkata) cũng từng trải qua những tình huống tồi tệ bởi sở hữu vòng một đẫy đà.

"Tôi đã không nghĩ rằng ngực của mình có vấn đề gì cho đến khi nhận thấy những ánh nhìn không đàng hoàng từ nam giới", cô nói.

Năm 13 tuổi, Baishali từng bị một người quen của gia đình sàm sỡ. Dù đã cố tránh xa người này, cô vẫn bị gã lạm dụng, thậm chí ngay trong một căn phòng đông người.

Trong những năm sau đó, cô tiếp tục bị tấn công bởi một số người đàn ông lạ mặt. Trong đó, cô một lần bị kẻ lạ chạm vào cơ thể, sau đó bóp cổ. Theo cô, đây là hành vi khốn khổ mà nhiều phụ nữ ở Ấn Độ phải trải qua.

Che giấu

Shreya (23 tuổi, thành phố Delhi) cũng là một nạn nhân của quấy rối tình dục khi sở hữu vòng một đầy đặn.

"Gần đây, tôi khen ngợi mái tóc xoăn của một chàng trai trên ứng dụng hẹn hò Bumble. Tôi rất sốc khi anh ta đáp trả rằng 'Cảm ơn, cô có một bộ ngực thật đẹp'", Shreya kể lại trên VICE.

Bước vào tuổi thiếu niên, Shreya bắt đầu phát triển ngực. Cô cảm thấy mình như một người trưởng thành đầy nữ tính. Nhưng mọi suy nghĩ tích cực về cơ thể đã biến mất khi cô nhận thấy mọi người luôn nhìn chằm chằm vào vòng một của mình mọi lúc, mọi nơi.

"Lời nhận xét thô lỗ của gã trai trên ứng dụng đã làm hỏng đi kỷ niệm đẹp của tôi với bức ảnh. Đó là hình ảnh tôi chụp cùng chú chó cưng của mình, tôi yêu nó rất nhiều", cô nói thêm.

Không may mắn, Shreya mắc chứng buồng trứng đa nang (PCOS) khiến cân nặng và số đo vòng ngực tăng vượt kiểm soát. Trong hai năm qua, cô liên tục phải thay đổi kích cỡ quần áo, chọn những trang phục giúp che chắn đi cơ thể của mình.

"Tôi không muốn người ta cứ chú ý đến vòng một khi nói chuyện với tôi", cô bày tỏ.

Phụ nữ Ấn Độ không dám sexy-3
Nhiều cô gái phải bó ngực, che cơ thể mình dưới lớp quần áo rộng để tránh bị chú ý. Ảnh: Getty.

Trong khi đó, trước khi đi chơi mỗi ngày, Dielle (25 tuổi, thành phố Pune) đều được mẹ nhắc nhở cuốn 3-4 lớp vải quanh ngực. Cô cũng phải mặc những chiếc áo phông rộng thùng thình của anh trai mình, cốt để không ai chú ý đến cơ thể.

"Từ năm 11 tuổi, ngực tôi bắt đầu phát triển, vòng một của tôi lớn so với những cô gái cùng tuổi. Tôi cảm thấy mệt mỏi khi luôn phải mặc áo lót thể thao trong khi những bạn bè khác không cần cuốn gì quanh ngực.

Lớn lên, tôi xấu hổ về vòng một khủng của mình. Các cô bạn của tôi dễ dàng mặc áo bó sát dễ thương, trong khi mỗi ngày tôi đều phải cố gắng cuốn nhiều lớp vải để che giấu ngực mình", cô chia sẻ.

Nhưng hiện tại, Shreya đang cố gắng để không phải làm điều đó nữa. Cô chuyển dần từ áo lót thể thao sang loại áo có đệm nữ tính, thay thế áo phông rộng bằng những chiếc áo sơ mi xinh xắn, vừa vặn.

"Tôi tin rằng cơ thể của tất cả đều tuyệt vời và đáng được tôn trọng".

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/phu-nu-an-do-khong-dam-sexy-post1294803.html?fbclid=IwAR16Y6P0rlFjq24bF3MHsbcXLGuhMv8efFZxDR3j1zOEmu1GNNQzon9LR1M

Ấn Độ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.