Putin "khuyên bảo" Obama

Bị Tổng thống Mỹ "chê" là có thái độ lưỡng lự trong quan hệ với Mỹ, Thủ tướng Nga Vladimir Putin đáp trả bằng lời khuyên "cần phải đứng vững trên đôi chân chính mình". Thủ tướng Nga Vladimir Putin

Trước đó, Tổng thống Mỹ cho rằng, Thủ tướng Nga Vladimir Putin đang lưỡng lự trong quan hệ với Mỹ: vừa có thái độ giống thời Chiến tranh Lạnh, vừa có quan điểm hiện đại. Ông Putin nên quên đi Chiến tranh Lạnh mà hướng tới hiện tại và tương lai. Tuy nhiên, tuyên bố của ông Obama ngay lập tức nhận được sự phản hồi từ ông Putin.

Sau khi "khuyên" ông Obama về việc nên đứng bằng chính đôi chân mình, Thủ tướng Nga Vladimir Putin kêu gọi Mỹ thúc đẩy quan hệ song phương bằng cách dừng triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa ở châu Âu.

Hãng tin Interfax dẫn lời ông Putin: “Nếu Mỹ dừng triển khai tổ hợp phòng thủ tên lửa hoặc xem xét lại việc mở rộng các khối quân sự…thì đó sẽ là một bước tiến lớn”.

Những tuyên bố trên được đưa ra ba ngày trước khi Tổng thống Mỹ Barack Obama lần đầu tiên sang thăm Nga để bàn về hàng loạt vấn đề quan trọng.

Theo BBC, những tuyên bố trên của ông Putin là dấu hiệu cho thấy, cựu Tổng thống Nga vẫn có tầm ảnh hưởng lớn tại nước này và các cuộc đàm phán Mỹ - Nga không thể thiếu sự góp mặt của ông.

Trong khi đó, ông Obama không có những nhận xét mạnh mẽ về ông Medvedev như đối với ông Putin. Trong lần trả lời phỏng vấn hãng AP hôm 2/7, Tổng thống Mỹ khẳng định, ông có mối quan hệ tốt với đồng nhiệm Nga Dmitry Medvedev và sẽ tiếp tục củng cố quan hệ này.

Theo



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.