Qatar - Quốc gia giàu có nhất thế giới

Với GDP bình quân đầu người hơn 90.000 USD một năm, Qatar vừa chính thức được vinh danh là quốc gia giàu có nhất trên thế giới.

Với GDP bình quân đầu ngườihơn 90.000 USD một năm, Qatar vừa chính thức được vinh danh là quốc gia giàu cónhất trên thế giới.

Thu nhập của Qatar chủ yếu dựavào xuất khẩu dầu khí. Lượng dầu mà Qatar có được ước tính khoảng 15 tỷ thùng,đảm bảo cho việc xuất khẩu dầu mỏ liên tục trong 23 năm tới với mức xuất khẩunhư hiện nay.

Qatar giàu và có mức sống caokhông thua kém các nước Tây Âu. An sinh xã hội ở Qatar rất tốt, người bệnh ởQatar hầu như không phải bỏ tiền khi đi khám bệnh. Không chỉ có người dân Qatarmà cả tất cả mọi người đang sinh sống tại Qatar đều được hưởng ưu đãi này.

Qatar - Quốc gia giàu có nhất thế giới

Doha- thủ đô Qatar

Vì cả Qatar đều là sa mạc bao phủnên những nhu yếu phẩm hàng ngày đều phải nhập từ nước ngoài. Họ phải mua từ đồăn, đồ dùng trong gia đình cho tới gạch và cát để xây nhà từ nước ngoài.

Là một quốc gia giàu dầu mỏ nêngiá xăng dầu Qatar “rẻ như cho”. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho người dânQatar “chơi” xe sang. Hình ảnh những cô cậu học sinh 16,17 tuổi “vi vu” trênnhững xe hạng sang như Audi, BMW, Mercedes-Benz… quá quen thuộc với người dânQatar.

Người dân Qatar còn có rất nhiềucách “vung tiền” khác. Để phục vụ sở thích mua sắm hàng hiệu của mình, các nữsinh Qatar có thể lập tức đáp máy bay tới Dubai để “lùng sục”. Nếu như ở Dubaicũng không có thì họ cũng không ngần ngại bay tới châu Âu hoặc Mỹ để mua bằngđược.

Ngoài ra, người dân Qatar cònkháo nhau, muốn biết sự giàu có của đất nước vùng vịnh này xin hãy vào Bảo tàngQuốc gia Qatar. Gần một nửa không gian phía sau của bảo tàng được dành để xếpnhững chiếc siêu xe sang trọng cùng hàng loạt vàng bạc, châu báu khác.

Bên cạnh đó, dù là quốc gia cóthu nhập bình quân đầu người cao nhất thế giới nhưng Qatar không đánh thuế thunhập. Vì vậy, quốc gia này lại là một trong hai nước có mức thuế thu nhập thấpnhất thế giới (nước kia là Bahrain).

Theo Trà My
Đất Việt


 
 


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.