Say xỉn vào nhầm phòng tắm của người lạ, trợ giảng 31 tuổi bị bắn chết tại chỗ

Chỉ vì say xỉn sau bữa tiệc linh đình, một người đàn ông ở Mỹ đã bị bắn chết ngay sau khi "đột nhập" bất hợp pháp vào căn hộ của người khác để tắm và nghỉ ngơi.

Chỉ vì say xỉn sau bữa tiệc linh đình, một người đàn ông ở Mỹ đã bị bắn chết ngay sau khi "đột nhập" bất hợp pháp vào căn hộ của người khác để tắm và nghỉ ngơi.

Anh Nathaniel Joseph Rosa, một trợ giảng 31 tuổi đã bị bắn chết trong phòng tắm của một căn nhà ở khu Belfair, hạt Mason, bang Washington, Mỹ vào sáng thứ Bảy ngày 01/04 vừa qua.

Thủ phạm được xác định là ông Bruce Fanning, chủ sở hữu của căn nhà nói trên. Hiện ông Fanning đã tạm thời tại ngoại sau khi nộp số tiền bảo lãnh 250.000 USD (tương đương gần 6 tỷ đồng) nhưng vẫn bị cảnh sát điều tra và chuẩn bị khởi tố hình sự nếu có đủ chứng cứ.

Bị bắn chết chỉ vì... vào nhầm nhà

Theo lời khai, ông Fanning chính là chủ sở hữu của hai căn nhà nằm cạnh nhau. Trong đó nơi xảy ra vụ nổ súng đang được ông sử dụng làm trụ sở cho hoạt động kinh doanh trực tuyến của mình.

Khi phát hiện nơi này có dấu hiệu bị đột nhập vào sáng sớm ngày 01/04, ông Fanning không hề gọi điện báo cảnh sát mà quyết định tay không vào đó để kiểm tra. Tới khu vực công trình phụ, ông phát hiện thấy anh Rosa đang tắm ở bên trong.

Thấy vậy, ông Fanning liền yêu cầu anh Rosa xác minh rõ danh tính và lập tức rời khỏi căn hộ của mình.

Do anh Rosa không chịu hợp tác nên hai bên đã xảy ra tranh cãi khá gay gắt, kết quả là người chủ nhà bỗng đột ngột bỏ về còn nạn nhân vẫn tiếp tục tắm táp mà chẳng hề nhận ra tính mạng của mình đang bị đe dọa.

Ông Fanning quyết định trở lại căn nhà đang sinh sống để lấy một khẩu súng và hùng hổ quay lại tìm anh Rosa. Sau khi bắn nhiều phát vào trong phòng tắm, ông ta mới gọi điện thông báo cho cảnh sát về việc mình vừa xử lý xong một kẻ đột nhập bất hợp pháp.

Khi cảnh sát có mặt tại hiện trường, anh Rosa đã hoàn toàn tử vong do trúng nhiều phát đạn liên tiếp.

Say xỉn vào nhầm phòng tắm của người lạ, trợ giảng 31 tuổi bị bắn chết tại chỗ - Ảnh 1.

Chỉ vì quá say xỉn, anh Rosa đã bị bắn chết khi lỡ vào nhầm nhà của người khác.

Sự hiểu lầm đáng tiếc

Theo ông Michael Dorcy - công tố viên hạt Mason thì từ chiều tối ngày 31/03, nạn nhân đã cùng nhiều người khác tổ chức tiệc tùng để chia tay một người bạn chuẩn bị được điều sang Afghanistan làm nhiệm vụ.

Họ bắt đầu vui vẻ tại một quán bar, sau đó lại tiếp tục "dạt" thêm vài quán bar khác tại địa phương trong suốt tối hôm đó. Vì vậy, cảnh sát tin rằng anh Rosa vẫn rơi ở trong tình trạng say xỉn, không tỉnh táo và không nhận thức được môi trường xung quanh tại thời điểm bị bắn chết.

"Tôi nghĩ anh Rosa chỉ là nạn nhân của một vụ hiểu lầm đáng tiếc thôi. Nhiều khả năng anh ta đang say xỉn thật", ông Dorcy nhận định.

Bạn bè của anh Rosa cho biết, sau khi ghé tới nhiều quán bar khác nhau thì tất cả đã quyết định nghỉ ngơi tại nhà của một người trong nhóm, được xác định nằm trên cùng con phố với nơi anh Rosa bị bắn chết.

Tới khoảng 5 giờ sáng ngày 01/04, anh này nói muốn ra ngoài hít thở không khí trong lành nhưng không bao giờ trở lại nữa.

Tất cả những căn nhà thuộc con phố ấy đều được xây dựng với bản vẽ kiến trúc tương tự. Và đây rất có thể là nguyên nhân khiến anh Rosa – một người vẫn đang trong tình trạng không tỉnh táo xâm nhập vào nhầm nhà.

"Trước khi tiếp tục xử lý vụ việc, cơ quan công tố vẫn phải chờ kết quả xét nghiệm máu của anh Rosa để biết chắc liệu nạn nhân có thực sự say xỉn khi bị bắn chết hay không", ông Dorcy nhấn mạnh.

Ý kiến trái chiều từ phía người gây án

Say xỉn vào nhầm phòng tắm của người lạ, trợ giảng 31 tuổi bị bắn chết tại chỗ - Ảnh 2.

Hiện trường của vụ án.

Đáp trả nhận định từ phía cảnh sát, ông Fanning lại cho rằng anh Rosa hoàn toàn không say xỉn. Ngoài ra, ông này cũng cho biết do vẻ bề ngoài đáng sợ của nạn nhân khiến ông cảm thấy tính mạng của mình bị đe dọa nên mới quyết định nổ súng để tự vệ.

Dẫu vậy, các điều tra viên vẫn cảm thấy lời khai của ông Fanning có vấn đề khi mà ông ta không chịu trình báo lực lượng chức năng ngay mà chỉ tiến hành gọi điện sau khi đã bắn chết anh Rosa.

Say xỉn vào nhầm phòng tắm của người lạ, trợ giảng 31 tuổi bị bắn chết tại chỗ - Ảnh 3.

Biển cảnh báo: "Kẻ đột nhập sẽ bị bắn" nằm bên ngoài căn nhà.

Bên ngoài căn nhà nơi nạn nhân bị bắn chết còn có một tấm biển cảnh báo với nội dung: "Kẻ đột nhập sẽ bị bắn" khiến các điều tra viên tin rằng ông Fanning đã trực tiếp nổ súng mà không hề cảnh báo với anh Rosa về việc mình mang theo vũ khí.

Chính vì vậy, ông Fanning lập tức bị tạm giam để phục vụ điều tra và chỉ được tạm thời cho tại ngoại sau khi đã nộp đủ số tiền bảo lãnh lên tới 250.000 USD.

Say xỉn vào nhầm phòng tắm của người lạ, trợ giảng 31 tuổi bị bắn chết tại chỗ - Ảnh 4.

Hiện ông Fanning đã tạm thời tại ngoại sau khi nộp số tiền bảo lãnh lên tới 250.000 USD.

Bài học cho những kẻ nghiện rượu

Bia rượu không chỉ tàn phá sức khỏe của con người mà trong nhiều trường hợp, nó còn là nguyên nhân gây ra những sự việc đau lòng.

Đơn cử như vào ngày 6/6/2015, một thanh niên say xỉn họ Luyện ở Quảng Tây, Trung Quốc sau khi vào nhầm nhà đã ra tay giết hại một ông lão 77 tuổi rồi thản nhiên lăn ra phòng nhà nạn nhân ngủ. Tới khi bị cảnh sát bắt giữ, anh ta vẫn không hiểu chuyện gì đang diễn ra.

Mặc dù được đưa đi cấp cứu nhưng cụ ông không thể qua khỏi do mất quá nhiều máu. Để chuộc lại lỗi lầm, họ Luyện bồi thường tổn thất cho gia đình người bị hại 500.000 NDT (tương đường 1,75 tỉ đồng) và đã được chấp thuận.

Tuy nhiên, tòa án nhân dân thành phố Nam Ninh vẫn tiến hành xét xử và tuyên phạt kẻ gây án 10 năm tù giam.

Say xỉn vào nhầm phòng tắm của người lạ, trợ giảng 31 tuổi bị bắn chết tại chỗ - Ảnh 5.

Say xỉn chính là nguyên nhân chính dẫn tới nhiều sự việc đáng tiếc – (Ảnh minh họa).

Mặc dù đã từng có rất nhiều câu chuyện liên quan tới hậu quả do bia rượu gây nên, thế nhưng không ít người vẫn thản nhiên chìm đắm trong cơn say triền miên mà quên mất mình là ai, đang ở đâu và đang làm gì.

Vì điều này, nhiều hệ lụy đáng tiếc đã xảy ra và khiến người khác chết oan, đồng thời đẩy bản thân rơi vào vòng lao lý là một trong những hậu quả nghiêm trọng nhất.

Không chỉ có vậy, say xỉn còn làm ảnh hưởng rất lớn đến đời sống và tình hình an ninh trật tự của xã hội. Đã có vô số vụ tai nạn giao thông từng xảy ra có liên quan ít nhiều đến rượu bia. Thế nên, nếu tham gia giao thông thì đừng bao giờ sử dụng các loại chất kích thích hay có cồn.

Nếu muốn sống khỏe mạnh và luôn làm chủ được trong mọi tình huống, chúng ta hãy luôn ghi nhớ câu nói: "Uống có chừng, dừng đúng lúc" để không bao giờ gây nguy hại cho chính bản thân mình và cộng đồng.

theo Trí Thức Trẻ


bắn chết


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.