Sẽ không có "chợ Vòm" cho người Việt ở Moscow

Chiều 13/8/2009, quyền Giám đốc Sở di trú Moscow, ông Vladimir Ivanov đã khẳng định: "Chợ Vòm" sẽ không tái xuất hiện ở thủ đô Nga và tuyên bố một loạt các chợ tại thủ đô Nga chỉ dành cho người Nga.

Ông Ivanov xác nhận từ ngày "chợ Vòm" bị đóng cửa đến nay, các cơ quan chức năng Nga đã kiểm tra khoảng 7.000 người, trong đó, 1.200 người vi phạm luật lao động, 200 người bị phạt hành chính hoặc bị cắt giảm thời gian có mặt trên lãnh thổ Nga.

Chợ ở Moscow chỉ dành cho tiểu thương Nga.

Chính quyền Moscow cam kết sẽ tạo ra 7.000 việc làm mới tại 82 chợ của thủ đô Nga, nhưng chỉ dành cho các tiểu thương Nga, còn toàn bộ tiểu thương nước ngoài phải về nước. Trong tổng số 82 chợ này, chỉ có chưa đến 10 chợ bán buôn, còn lại là chợ bán lẻ, mà luật pháp Nga lại cấm người nước ngoài trực tiếp bán lẻ.

Tính đến nay, hơn 30% tiểu thương người nước ngoài đã rời Nga sau khi "chợ Vòm" bị đóng cửa. Những người còn lại không thể bán được hàng hóa để có thể trở về nước.

Ngày 10/8/2009, chính quyền thành phố Moscow đã chính thức thông báo sẽ dỡ bỏ "chợ Vòm" trong tháng 9 tới. Kinh phí cho việc dỡ bỏ này vào khoảng 2-3 tỷ rúp (tương đương 64 đến 96,5 triệu USD). Chính quyền địa phương chịu trách nhiệm tháo dỡ 20% diện tích khu chợ, 80% còn lại chính quyền liên bang phụ trách.

Theo



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.