Sự táo tợn đáng sợ của những "con thú" chuyên bắt cóc trẻ em

Bọn bắt cóc vô nhân tính ngày càng hành động liều lĩnh và táo tợn. Thực trạng này tiếp tục gióng lên hồi chuông cảnh báo các ông bố, bà mẹ cần phải hết sức thận trọng trước sự an toàn của con trẻ.

Hiện nay tình trạng bắt cóc trẻ em đang khiến không chỉ các bậc phụ huynh mà toàn xã hội hoang mang. Bọn bắt cóc vô nhân tính ngày càng hành động liều lĩnh và táo tợn. Thực trạng này tiếp tục gióng lên hồi chuông cảnh báo các ông bố, bà mẹ cần phải hết sức thận trọng trước sự an toàn của con trẻ.

Sốc với cảnh bắt cóc trẻ con ngồi trên ghế sau xe đạp

Truyền thông Trung Quốc vừa đưa ra lời cảnh báo về một chiêu bắt cóc trẻ con sau khi một đoạn clip ngắn lan truyền trên các trang mạng nước này.

Trong một clip được phát tán trên mạng, một người phụ nữ mặc áo hồng đi xe đạp và đèo đứa trẻ phía sau. Khi xe vẫn đang đi trên đường, một người đàn ông bất ngờ chạy ra kéo đứa trẻ xuống xe và tháo chạy.

Trước đó, Chinadaily cũng từng lên tiếng cảnh báo về thủ đoạn bắt cóc những đứa trẻ đi bộ theo sau cha mẹ.


Video: cảnh bắt cóc táo tợn

Ba người đàn ông ngang nhiên bắt cóc bé gái học lớp 2 ngay trước mặt người mẹ

Evelyn Tiandy, mới học lớp 2, đã bị một nhóm 3 người đàn ông không rõ danh tính bắt cóc ngay trước mặt người mẹ Rita Tjoa (37 tuổi) khi đang đứng ở một siêu thị mini tại Bundaran Tiga, Cikupa, Tangerang.

Vụ bắt cóc diễn ra ngày 17/5. Cô Rita cho biết vụ việc xảy ra khi cô và con vừa bước ra khỏi một siêu thị mini.

“Khi đó chúng tôi đang ở khu đỗ xe. Đột nhiên có một người đàn ông đi tới và bắt Evelyn đi”, Rita trình báo với cảnh sát.

Theo lời của Rita, khi người đàn ông bắt Evelyn đi, có 2 người đàn ông khác đã chặn đường Rita. “Họ đẩy tôi xuống”, cô nói. Rita đã bị thương ở chân phải.

Rita cũng cho biết không có một ai chạy tới giúp cô mặc dù có rất nhiều người chứng kiến vụ việc này. “Tôi không nhìn thấy biển số xe”, cô nói. Rita đã trình báo vụ việc với cảnh sát ở Tangerang. Mặc dù vậy, cho tới tận bây giờ, cảnh sát vẫn chưa thể tìm ra vị trí của bé Evelyn.

Evelyn Tiandy, trong ảnh, mới học lớp 2. Cô bé bị 3 người đàn ông không rõ danh tính bắt cóc vào ngày 17/5. 

Didik Siswanto, luật sư của Rita, cho biết cô và chồng cô đã chia tay 1 năm trước, nhưng không có manh mối nào cho thấy rằng chồng cũ của Rita có liên quan trong vụ này.

“Chúng tôi lo lắng rằng đây là một vụ buôn bán trẻ em, bởi vì quá trình bắt cóc đứa bé diễn ra vô cùng chuyên nghiệp”, Didik nói.

Mẹ bất lực nhìn con gái 15 tháng tuổi bị bắt cóc từ chiếc xe đẩy và giết hại dã man

Thi thể một bé gái 15 tháng tuổi đã được tìm thấy tại Melbourne, Úc vào ngày 9/4 sau khi em bị bắt cóc từ trong một chiếc xe đẩy trong khi được mẹ đưa đi dạo.

Cảnh sát cho biết, bé gái đáng thương có tên là Sanaya Sahib, em đã bị mất tích kể từ sáng ngày 8/4. Thám tử Stuart Bailey cho biết bé đã cùng Sofina Nikat, người mẹ 22 tuổi của mình, đi dạo trong công viên Olympic vào khoảng 10 giờ sáng.

Thám tử nói: "Người mẹ trẻ không để ý rằng có một người thanh niên đi về phía cô, sau đó bất ngờ từ phía sau đẩy ngã người mẹ và nhanh chóng bế đứa bé ra khỏi chiếc xe đẩy rồi hắn ta chạy về hướng Tây Nam của Darebin Creek".

Thám tử Bailey cho biết cảnh sát tin rằng đó là một cuộc tấn công ngẫu nhiên. Người đàn ông này được mô tả khoảng 20 -30 tuổi, mái tóc đen ngắn và không đi giày. Cảnh sát cho biết anh ta có mặc quần đen, làn da đen và trên người nồng nặc mùi rượu.

Thám tử nói thêm rằng cô Nikat đã cố gắng đuổi theo người đàn ông nhưng đành bất lực nhìn kẻ xa lạ bắt đứa con gái bé bỏng của mình đi. Sau đó cô đã quay trở về nhà một người bạn rồi liên lạc với cảnh sát.

cô bé
Cô bé Sanaya Sahib cùng với mẹ của mình.

Các nhà chức trách đã cố gắng làm việc tích cực để tìm kiếm dấu vết của cô bé bị mất tích. Sau đó, thi thể của em bé đã được tìm thấy nhờ một gia đình của địa phương. Hiện cảnh sát đang truy lùng kẻ bắt cóc và giết hại dã man bé gái này và kêu gọi người dân nếu có thông tin nào hãy liên hệ ngay với cảnh sát.

Kẻ gian lợi dụng bắt cóc trẻ em bằng trò chơi đang khuynh đảo cả thế giới

Một cặp đôi ở Anh đã âm mưu lừa bắt hai em nhỏ 10 và 11 tuổi bằng cách dụ chúng vào nhà để bắt Pokemon, Express dẫn nguồn tin cảnh sát cho hay.

Cảnh báo lừa bắt trẻ em bằng Pokemon Go

Những người chơi Pokemon Go thường cố bắt quái vật ảo bằng cách đi quanh các địa điểm có thực, song đôi khi các mục tiêu hiếm chỉ có thể tìm được ở những địa điểm bất thường.

Tại Harwich, thị trấn duyên hải được nhiều người ưa chuộng ở Essex, Anh, một cặp đôi đã tiếp cận hai bé trai ở gần một bể bơi và bến tàu, dụ chúng về nhà họ để bắt Pokemon hiếm. Tuy nhiên, hai bé đã chạy về phía mẹ và ngay lập tức, bà mẹ đã gọi cho cảnh sát.

Hiện, cảnh sát đang truy lùng đôi nam nữ trên. Theo nguồn tin cảnh sát, gã đàn ông khoảng hơn 20 tuổi, cao khoảng 1m68, tóc nâu đậm, còn người phụ nữ có mái tóc màu nâu nhạt.

Sự việc gây lo ngại trên diễn ra sau khi hàng loạt cảnh báo được ban bố, tội phạm tình dục có thể dùng trò chơi trên để nhằm vào trẻ em.

Tổ chức bảo vệ trẻ em khỏi những hành động vô nhân tính quốc gia hồi đầu hè cho biết, có nhiều "báo cáo đáng lo" về việc trẻ em bị đẩy vào tình thế nguy hiểm do Pokemon Go.

Vậy quy tắc sống còn phải dạy bé để tránh bị bắt cóc là gì?

1. Không theo người lạ

Không leo lên xe, đi nhờ xe bất cứ ai trừ khi bố mẹ đã dặn trước là con phải làm thế. Ngoài ra, cần tránh xa những kẻ có dấu hiệu “bám đuôi” con, dù kẻ đó đang đi bộ hay đi xe máy/ô tô... Con không cần và không nên đến gần bất cứ chiếc xe lạ nào để nói chuyện với những người không quen biết.

2. Cảnh giác với những lời nhờ giúp đỡ

Dạy con biết rằng, chẳng có người lớn nào nhờ trẻ con giúp đỡ làm việc này việc kia. Nếu người ta có việc cần tìm người giúp đỡ, người ta sẽ hỏi những người lớn tuổi. Bất cứ người lạ nào nói với bé những câu như:

- Bố mẹ cháu đang gặp tai nạn, để cô/chú/bác/... đưa cháu đi đến chỗ bố/mẹ ngay.

- Cô là bạn của mẹ con, mẹ gửi cho con một món quà. Cô để nó ở xe, con đến lấy nhé.

- Có một bà cụ bị gãy tay, con đến phụ cô giúp bà lão đó nha.

- Có bạn muốn gặp con, bạn nhờ cô nhắn con ra ngoài đó.

- Con chó của chú đang bị lạc, con cùng đi tìm giúp chú nhé

... đều là đối tượng đáng nghi ngờ.

Hãy dạy con đối đáp với người lạ: “Cháu không quen cô/chú. Mẹ/bố cháu ở kia, để cháu hỏi ý mẹ/bố đã”.

3. Những "người lạ an toàn"

Mẹ cần mô tả chi tiết cho con về những “người lạ an toàn” như cảnh sát giao thông, bảo vệ, nhân viên bán hàng trong siêu thị… những người bé có thể nhờ giúp đỡ khi bị lạc, có người theo dõi.

4. Tránh xa những người cố tình đưa bé đi đâu đó

Trong lúc này, bé cần hét lên thật to “Người này không phải bố/mẹ cháu” để người xung quanh có thể đến cứu.

5. Tạo thói quen "đi thưa về gửi"

Tạo cho con thói quen phải xin phép bố mẹ trước khi ra khỏi nhà và khi đến nhà một ai đó, tuyệt đối không tự tiện đi mà chưa thông báo với bố mẹ.

6. Không nhận "hối lộ" từ người lạ

Dạy bé không được nhận thức ăn, thức uống, quà cáp từ người lạ ở bất cứ nơi đâu. Những thứ này thường chứa thuốc mê nhằm làm bé mất ý thức để dễ thực hiện hành vi bắt cóc.

7. Chuyện "bí mật" thường là chuyện mờ ám

Dạy cho con biết việc một người yêu cầu con phải giữ một bí mật nào đó là điều không nên. Nếu người ta bảo con không được nói cho ai biết một điều gì đó, con nên báo lại cho bố mẹ hoặc thầy cô giáo biết. Ngoài ra, nếu có bất cứ người lạ nào muốn chụp một bức ảnh của con, con phải biết nói”Không” và nhanh chóng nói cho bố mẹ hoặc thầy cô biết.

8. Quyền riêng tư


Nhắc nhở con không ai được phép chạm vào “vùng kín” của con, và con cũng không được phép chạm vào “vùng kín” của bất cứ ai. Cơ thể của mỗi người là đặc biệt và riêng tư, bất khả xâm phạm.

9. Quyền được từ chối

Con có quyền được phép cương quyết và được phép nói “Không” với bất cứ ai, bao gồm cả người lớn, thậm chí cả với họ hàng và bạn bè khi những người đó cố gắng đưa con đi đâu đó, bất chấp ý muốn của con, khi họ cố tình chạm vào cơ thể con và khiến con cảm thấy khó chịu theo bất cứ cách nào.

10. Thực hành tiếng hét

Hãy dạy con thực hành “hét”. Đó phải là tiếng hét thật to, vang và kéo dài để cho kẻ đang cố tình hại trẻ biết được, trẻ đang biết mình phải làm gì và trẻ không phải là một nạn nhân yếu đuối dễ đầu hàng. Tiếng hét cũng sẽ giúp trẻ tìm kiếm sự trợ giúp của những người khác và tiếp thêm sức mạnh cho trẻ, giúp trẻ lấy thêm hơi và có đủ can đảm chạy trốn.

11. Xử lí khi bé bị tấn công

Nếu tên cướp dùng dao hay vũ khí khác để khống chế, đòi tài sản, bé hãy làm theo yêu cầu. Điều quan trọng lúc này là bảo đảm an toàn tính mạng, việc kêu cứu hoặc giằng co có thể khiến tên cướp ra tay làm hại đến tính mạng bé. Hãy cố gắng quan sát để tìm ra đặc điểm nhận dạng của tên cướp như màu da, cao hay thấp, gầy hay béo… hoặc nhớ biển số xe để báo công an sau này.

Nếu thấy tên cướp không có hung khí, lại có người gần đó, bé hãy chạy đến nhà xung quanh nhờ người lớn ở gần đó giúp và hô hét: “Cướp, cướp”, không la hét chung chung như “cứu, cứu với” khiến người đi đường nghĩ trẻ đang đùa giỡn.
An Bình (Tintuconline tổng hợp)
Theo VietNamNet

bắt cóc trẻ em


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.