Sức sống kỳ diệu của em bé sinh non 21 tuần tuổi nặng có 400g, bàn chân lọt thỏm trong chiếc nhẫn

Một em bé chào đời khi chỉ mới 21 tuần tuổi, phổi và hệ tiêu hóa chưa kịp phát triển đầy đủ, nhưng vẫn kiên cường chiến đấu...

Một em bé chào đời khi chỉ mới 21 tuần tuổi, phổi và hệ tiêu hóa chưa kịp phát triển đầy đủ, nhưng vẫn kiên cường chiến đấu từng ngày để giành lấy cơ hội sống cho đến ngày hôm nay.

Bất kỳ sinh mệnh nào cũng vô cùng đáng quý, nhưng đôi khi người ta bị những bận rộn, xô bồ cuốn trôi đi mà quên trân trọng điều may mắn nhất trong cuộc đời: mình đang sống. Chỉ khi nhìn thấy những số phận đáng thương, thấy những con người đang phải giành giật từng phút giây để sống còn, chúng ta mới thực sự nhận ra mình vẫn còn hạnh phúc.

Mới đây, một em bé người Mỹ đã chào đời ở tuần thứ 21 với cơ thể chỉ nặng có 400 gram, chiều dài 26,7 cm - nhỏ bé đến nỗi một bên chân của em có thể lọt thỏm trong chiếc nhẫn của cha mình. Thế nhưng, bên trong cơ thể tí hon đó lại là một nghị lực sống phi thường, em đã giành lấy sự sống cho mình, mỗi ngày một trở nên mạnh khỏe và cứng cáp hơn.

Sức sống kỳ diệu của em bé sinh non 21 tuần tuổi nặng có 400g, bàn chân lọt thỏm trong chiếc nhẫn - Ảnh 1.

Bé Rayden nổi tiếng với bức ảnh chân của em lọt thỏm trong chiếc nhẫn của cha.

Em bé kỳ diệu đó là Rayden Isavic Mondragen. Mẹ của em, Marissa Mondragon 23 tuổi, sống ở Othello, Washington, nước Mỹ, đã phải mổ cấp cứu khi bác sĩ phát hiện ra thai nhi của cô có dấu hiệu bị thiếu oxy và có kích thước nhỏ bất thường.

Ngày 29 tháng 9 vừa qua, bé Rayden chào đời khi mới chỉ 21 tuần trong bụng mẹ. Ngay sau khi sinh, em được đưa vào lồng ấp và chăm sóc đặc biệt. Lúc này, thậm chí phổi và hệ tiêu hóa của Rayden còn chưa hoàn thiện, nên ngay cả mẹ em cũng không được tiếp xúc trực tiếp với em. Cha Robert và mẹ Marissa chỉ có thể đứng nhìn em qua những lớp kính.

Sức sống kỳ diệu của em bé sinh non 21 tuần tuổi nặng có 400g, bàn chân lọt thỏm trong chiếc nhẫn - Ảnh 2.

Hiện nay, Rayden vẫn đang tiếp tục được chăm sóc tích cực trong bệnh viện.

Cô Marissa chia sẻ: "Tôi đã không thể giữ con trong bụng lâu hơn. Lúc chào đời, Rayden rất bé nhỏ và yếu ớt. Đó là quãng thời gian đau lòng khi tôi không được chạm vào con, bế ẵm hay dỗ dành con."

Thế nhưng, kỳ diệu thay, sức khỏe của Rayden mỗi ngày một tiến triển rõ ràng, phổi của em khỏe hơn, sức đề kháng cũng tốt hơn. Và sau 1 tháng hoàn toàn nằm trong lồng kính, hiện nay mẹ của Rayden đã được cho phép tiếp xúc với con.

Dù vậy, trẻ sinh non sẽ gặp phải nhiều vấn đề nguy hiểm cho sức khỏe, nên hiện nay, khi đã được 25 tuần tuổi kể từ khi còn trong thai, Rayden vẫn đang tiếp tục được chăm sóc và điều trị tại bệnh viện. Các bác sĩ cho hay: "Mỗi ngày đều là một cuộc đấu tranh đối với cậu bé, nhưng sự tiến triển của Rayden trong 1 tháng vừa qua quả là một phép lạ tuyệt vời."

Sức sống kỳ diệu của em bé sinh non 21 tuần tuổi nặng có 400g, bàn chân lọt thỏm trong chiếc nhẫn - Ảnh 3.

Sự sống của Rayden là một phép màu, mang lại niềm tin cho chúng ta về sự kỳ diệu và trân quý của cuộc sống.


Theo Trí Thức Trẻ


Trẻ sơ sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.