Tàu vũ trụ Atlantis trở về trái đất an toàn

Hôm 27/11, tàu vũ trụ Atlantis đã hạ cánh an toàn xuống Trung tâm Vũ trụ Kennedy tại bang Florida, kết thúc chuyến đi kéo dài 11 ngày nhằm tiếp tế hàng hóa cho Trạm Vũ trụ Quốc tế.

Chuyến bay vào không gian vừa qua của tàu vũ trụ Atlantis là chuyến bay thứ 5 và cũng là chuyến bay cuối cùng trong năm 2009. Đây là chuyến bay thứ 129 trong các chương trình bay vào vũ trụ của tàu con thoi.

Hiện tại chỉ còn 5 chuyến bay vào không gian của tàu con thoi để hoàn tất việc lắp đặt Trạm Vũ trụ Quốc tế trị giá 100 tỷ USD, một dự án với sự tham gia của 16 quốc gia.

Hiện nay, Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) đang nghiên cứu để đưa vào sử dụng một loại tàu vũ trụ khác để thay thế tàu vũ trụ con thoi. Tàu vũ trụ con thoi sẽ được cho về hưu do có những lo ngại về độ an toàn và chi phí vận hành cao. NASA hy vọng sẽ đưa loại tàu vũ trụ mới vào hoạt động trước năm 2015.

Theo



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.