Thấy sàn nhà rung chuyển, chồng vội vàng xả thân che chắn cho vợ con trong trận động đất ở Đài Loan

Đoạn clip bố xả thân chắn cho 2 mẹ con được chia sẻ với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội, khiến người xem thấy ấm lòng hơn trước những mất mát sau cơn địa chấn.

Đoạn clip bố xả thân chắn cho 2 mẹ con được chia sẻ với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội, khiến người xem thấy ấm lòng hơn trước những mất mát sau cơn địa chấn.

Trận động đất mạnh 6.4 độ richter đã xảy ra vào lúc 23h50 ngày 6/2 tại huyện Hoa Liên thuộc đảo Đài Loan kèm theo 104 trận dư chấn khác. Nhiều cư dân Hoa Liên suốt đêm qua không dám chợp mắt vì hoảng sợ.

Thấy sàn nhà rung chuyển, chồng vội vàng xả thân che chắn cho vợ con trong trận động đất ở Đài Loan - Ảnh 1.

Tòa nhà bị sập trong trận động đất. (Ảnh: ettoday)

Cơn địa chấn lớn đã khiến cho nhiều tòa nhà cao tầng bị sụp đổ, đường phố nứt gãy và gây nên thương vong cho hàng trăm người. Tuy nhiên, trong cảnh loạn lạc đó, vẫn có những câu chuyện về tình người, tình cảm gia đình thiêng liêng khiến chúng ta ấm lòng.

Sáng 7/2, trang pearvideo đã đăng tải đoạn clip được ghi lại từ camera của 1 gia đình nhỏ ở Hoa Liên trong vụ động đất. Có thể thấy, động đất bất ngờ xuất hiện khi 2 mẹ con chủ nhà đang ngủ. Cảm nhận được sự rung chuyển, người mẹ tỉnh dậy, phản ứng đầu tiên là ôm chặt lấy con mình. Ngay sau đó, người chồng đang ngồi ở bàn làm việc cũng vội vàng nhảy lên giường, lấy thân mình che chắn cho 2 mẹ con.

Khi xem xong đoạn clip, rất nhiều người đã bày tỏ sự cảm động trước nghĩa cử của người chồng, người cha dành cho vợ con mình. Vì đoạn phim bị gián đoạn do động đất nên hiện không ai nắm rõ được tình trạng của gia đình này, mọi người đều mong cho họ tai qua nạn khỏi.

Thấy sàn nhà rung chuyển, chồng vội vàng xả thân che chắn cho vợ con trong trận động đất ở Đài Loan - Ảnh 3.
Thấy sàn nhà rung chuyển, chồng vội vàng xả thân che chắn cho vợ con trong trận động đất ở Đài Loan - Ảnh 4.

Một số hình ảnh thiệt hại trong vụ động đất đêm 6/2.

Thấy sàn nhà rung chuyển, chồng vội vàng xả thân che chắn cho vợ con trong trận động đất ở Đài Loan - Ảnh 5.
Tính đến thời điểm hiện tại, vụ động đất đã khiến 4 người thiệt mạng và hơn 200 người bị thương, khoảng 800 người đã được sơ tán đến các nhà cộng đồng để lánh nạn.


Theo Helino

Động đất

Bình luận