Thủ tướng Putin rượt đuổi cá voi

Mặc chiếc áo khoác chống thấm nước, Thủ tướng Nga Putin thể hiện hình ảnh dũng mãnh khi ngồi trên chiếc xuồng cao tốc rượt đuổi cá voi tại vùng biển ngoài khơi bán đảo Kamchatka, miền đông Nga.

Mặc chiếc áo khoác chống thấmnước, Thủ tướng Nga Putin thể hiện hình ảnh dũng mãnh khi ngồi trên chiếc xuồngcao tốc rượt đuổi cá voi tại vùng biển ngoài khơi bán đảo Kamchatka, miền đôngNga.

Nhiệm vụ của Thủ tướng VladimirPutin là rượt theo cá voi xám - loài đang có nguy cơ tuyệt chủng và thu thập mộtmẩu da của nó để nghiên cứu bằng “vũ khí” duy nhất là nỏ.

Thủ tướng Putin rượt đuổi cá voi

Thủ tướng Vladimir Putin săn cá voi trên xuồng cao tốc

Phấn khích và hồi hộp khi thamgia thực hiện nhiệm vụ mới, Thủ tướng Putin, 57 tuổi, nói: “Thật sung sướng. Tôibắn trượt trong ba phát đầu tiên vì sóng và gió quá mạnh, và thành công ở phátthứ tư”.

Chia sẻ với báo chí sau khi hoànthành nhiệm vụ, Thủ tướng Putin cho biết, “nhiều người cho rằng việc tôi làm làkhá nguy hiểm, khi ngồi trên xuồng cao tốc giữa các cột sóng cao. Nhưng cuộcsống cũng cần những pha mạo hiểm như thế này”.

Trong con mắt của người dân Ngavà cả thế giới, Thủ tướng Putin không khác gì ngôi sao hành động. Trước đâyPutin đã từng tham gia vào các dự án liên quan đến bảo tồn gấu Bắc cực, hổ Amurvà báo hoa mai; lặn xuống đáy hồ Balkan hay trực tiếp lái máy bay đi dập cháyrừng…

Theo những cuộc thăm dò người dânNga, phần lớn trong số họ đang hy vọng Thủ tướng Vladimir Putin sẽ trở lại làmviệc nhiệm kỳ thứ ba tại điện Kremlin sau cuộc bầu cử tổng thống vào năm 2012.

Theo Xuân Trang
Dân Việt


 
 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.