Thực hư câu chuyện bé gái 5 tuổi cứ đêm đến là rời khỏi nhà, bố đi theo phát hiện sự thật liền gọi cảnh sát

Câu chuyện bé gái 5 tuổi biến mất mỗi đêm hấp dẫn này thực chất được "sáng tạo" từ một câu chuyện có thật khác.

Vào năm 2020, câu chuyện về 2 bố con của một bé gái thường xuyên mất tích rồi trở về nhà được chia sẻ rộng rãi trên các video Youtube. Hầu hết các đoạn clip đều được đặt tiêu đề cực kỳ hấp dẫn: "Bé gái 5 tuổi biến mất mỗi đêm, bố biết sự thật liền gọi báo cảnh sát" hay một đoạn clip khác có tựa: "Bé gái 5 tuổi biến mất mỗi đêm. Bố lén đi theo em rồi được dẫn đến ngôi nhà này". Chỉ nội tiêu đề "câu dẫn" thế kia cũng đủ để mọi người cảm thấy tò mò và kéo nhau click vào để khám phá sự thật.

Thực hư câu chuyện bé gái 5 tuổi cứ đêm đến là rời khỏi nhà, bố đi theo phát hiện sự thật liền gọi cảnh sát-1Một trong những bức ảnh được dùng để minh họa cho câu chuyện.

Trang Snopes, trang web chuyên làm rõ thực hư của những câu chuyện viral "gây bão" mạng xã hội, đã vào cuộc điều tra để tìm hiểu về mẩu chuyện của bé gái 5 tuổi trên và phát hiện đó chỉ là sự bịa đặt để "câu like" mà thôi. Tuy nhiên, Snopes cũng phát hiện ra rằng nhiều khả năng nó được cải biên dựa trên một câu chuyện có thật về cậu bé 8 tuổi.

Câu chuyện về bé gái 5 tuổi biến mất hàng đêm còn được đăng tải trên các trang quảng cáo online dài đến tận 5 trang. Trong đó, nhân vật chính là đứa trẻ tên Melissa, 5 tuổi, con gái của ông bố đơn thân David. Đứa trẻ này thường đi ra khỏi nhà nhiều đêm liền và bị bố phát hiện trong một lần tình cờ. Thế là anh David quyết định lén theo dõi con gái, để rồi biết được sự thật rằng đứa trẻ đến thăm nhà mẹ ruột là chị Milly. Khoảng 2 năm trước, chị Milly đã đột ngột rời bỏ chồng con và chị giải thích rằng chị chỉ muốn trốn thoát khỏi cuộc sống của mình, bỏ trốn đến Thái Lan. Thế nhưng, một thời gian sau, chị Milly cảm thấy hối hận về quyết định của mình nên đã quay lại.

Thế nhưng, chi tiết "gọi báo cảnh sát" không xuất hiện trong câu chuyện này mà nó chỉ được giật lên tiêu đề để thu hút thêm độc giả mà thôi.

Vào tháng 6/2021, đoạn clip về câu chuyện xuất hiện trên Youtube và thu hút hàng triệu view sau thời gian ngắn đăng tải. Trong câu chuyện này, tên của ông bố là Tom, có con gái 5 tuổi là Annie. Lần này, đứa trẻ không đi tìm mẹ mà đến nhà của một người phụ nữ lớn tuổi tên Linda. Được biết, Linda đã trốn chạy khỏi mái ấm, trở thành người vô gia cư trước khi tìm được một ngôi nhà trống. Đoạn clip không nói là câu chuyện có thật hay không nhưng theo Snopes, đây cũng chỉ là sự tưởng tượng mà thôi.

Thực hư câu chuyện bé gái 5 tuổi cứ đêm đến là rời khỏi nhà, bố đi theo phát hiện sự thật liền gọi cảnh sát-2Trong quá trình tìm kiếm sự thật về câu chuyện trên, Snopes đã tìm được một câu chuyện tương tự khác, hoàn toàn có thật được đăng tải trên tờ Metro (Anh) vào năm 2014. Trong đó, bé trai 8 tuổi, Ken Amante, sống ở thành phố Davao, Philippines, thường xuyên ra đường đi dạo từ sớm. Trong một lần đi theo con trai, bố Ken biết được rằng lý do đứa trẻ làm vậy là để đến thăm những chú chó hoang và cho chúng ăn. 

Thực hư câu chuyện bé gái 5 tuổi cứ đêm đến là rời khỏi nhà, bố đi theo phát hiện sự thật liền gọi cảnh sát-3
Sau khi câu chuyện này được đăng tải, cậu bé Ken nhận được rất nhiều tiền quyên góp của mọi người, lên đến hơn 36.000 USD (hơn 817 triệu đồng theo tỷ giá hiện tại) để xây một trung tâm bảo hộ động vật được đặt tên là Happy Animals Club. 

Chính vì những chi tiết tương đồng, trang Snopes tin rằng câu chuyện của bé Ken chính là tiền đề để người ta phát triển ra câu chuyện "vi diệu" về bé gái để nhận được nhiều sự chú ý.


Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/thuc-hu-cau-chuyen-be-gai-5-tuoi-cu-dem-den-la-roi-khoi-nha-bo-di-theo-phat-hien-su-that-lien-goi-canh-sat-162222501000821186.htm

mất tích


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.