Tìm được tiền bị ăn cắp, người bị hại quyết không nhận lại vì lý do "không thể tin nổi"

Nhờ cảnh sát vào cuộc, kẻ cắp đã bị vạch mặt. Thế nhưng khi tìm được số tiền bị mất, người bị hại nhất quyết không nhận lại tài sản của mình.

Nhờ cảnh sát vào cuộc, kẻ cắp đã bị vạch mặt. Thế nhưng khi tìm được số tiền bị mất, người bị hại nhất quyết không nhận lại tài sản của mình.

Ngày 16/12, đồn cảnh sát đường Kiến Khang phân cục công an Trần Hoài, Nam Kinh, Trung Quốc nhận được tin báo từ 1 cửa hàng cho biết, cửa hàng này bị trộm đột nhập nhưng may mắn là tên trộm chỉ lật tung hết đồ trong tiệm mà không mất thứ gì giá trị.

Vì đã bị trộm đột nhập một vài lần tương tự nên ông Trương – chủ cửa hàng hi vọng cảnh sát sẽ sớm tóm được thủ phạm.

Sau khi nhận được điện báo, cảnh sát đã lập tức đến cửa hàng nói trên. Sau khi kiểm tra camera giám sát, lực lượng chức năng quả nhiên phát hiện tên trộm đã đi vào từ phía cửa sau.

Ông Trương cho hay, cửa hàng của ông thường kinh doanh đến sau 10h đêm và cửa khóa rất chắc chắn. Ấy thế nhưng chỉ trong vỏn vẹn 2 phút, tên đạo chích đã có thể mở cửa lẻn vào trong.

Tìm được tiền bị ăn cắp, người bị hại quyết không nhận lại vì lý do không thể tin nổi - Ảnh 1.

Ảnh minh họa.

Cảnh sát tiếp tục kiểm tra camera ghi hình thì phát hiện, ngày 13/12 cũng chính gã thanh niên này đã lẻn vào cửa hàng của ông Trương và rời đi trong vòng 10 phút.

Theo lời ông Trương, hôm đó có nhân viên phản ánh rằng trộm đã động vào hàng hóa trong tủ nhưng không mất thứ gì. Có lẽ tên trộm này chưa lấy được đồ ưng ý nên mới chưa chịu bỏ đi.

Người ta nói không sợ trộm lấy một lần mà chỉ sợ trộm quen đường cũ, điều này khiến ông Trường cảm thấy bất an và đề nghị cảnh sát hết sức giúp đỡ.

Từ hình ảnh trên camera theo dõi, cảnh sát sau đó đã căn cứ vào ngoại hình của tên trộm để mở các hướng tìm kiếm, đồng thời bố trí người mai phục gần cửa hàng ông Trương.

Điều không ngờ là, chỉ qua một ngày tên trộm kia đã lại dám quay lại, vẫn là đi theo lối cửa sau. Lần này, hắn "may mắn" lấy được 500 NDT trước khi bị cảnh sát tóm gọn.

Cảnh sát sau khi lục soát phát hiện tên đạo chích giấu tiền dưới giầy. Tìm được tiền, lực lượng chức năng trao trả cho người bị hại nhưng ông Trương bất ngờ từ chối nhận lại số tiền này.

Lý do "khó hiểu" trong hành động của chủ cửa hàng được giải thích là do tên trộm đã quá lâu không tắm, tiền giấu dưới giầy quá nặng mùi. Qua thẩm tra, tên này khai rằng đã hơn 2 năm hắn không tắm và mùi trên cơ thể hắn thực sự... không thể ngửi nổi.

Kết quả điều tra cũng cho biết, tên trộm bẩn thỉu mang họ Lưu, đã đột nhập cửa hàng của ông Trường ba lần. Hai lần đầu vì không trộm được gì nên khiến hắn rất tức giận và quyết tâm quay lại. Lưu hiện đang bị tạm giữ chờ điều tra.

Theo Trí thức trẻ


Ăn trộm bá đạo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.