Tổng thống Đức bất ngờ từ chức

Trong một thông báo bất ngờ ngày 315, Tổng thống Đức Horst Koehler đã tuyên bố từ chức sau khi bị chỉ trích vì liên quan vấn đề triển khai quân đội ở nước ngoài với những lợi ích kinh tế của quốc gia.

Trong mộtthông báo bất ngờ ngày 31/5, Tổng thống Đức Horst Koehler đã tuyên bố từ chứcsau khi bị chỉ trích vì liên quan vấn đề triển khai quân đội ở nước ngoài vớinhững lợi ích kinh tế của quốc gia.

Quyết định của ôngKoehler được đưa ra chỉ 1 năm sau khi ông tái đắc cứ vị trí Tổng thống Đức.

Tổng thống Đức bất ngờ từ chức
Tổng thống Đức Horst Koehler

Trước đó, trong bàiphát biểu trên đài phát thanh ngày 22/5, ông Koehler đã nói rằng một nước phụthuộc nhiều vào ngoại thương như Đức phải biết rằng can thiệp quân sự là cầnthiết để duy trì các lợi ích.

Tuy nhiên, phát biểutrước báo giới ngày 31/5, ông Koehler nhấn mạnh rằng bài phát biểu của ông đã bịhiểu nhầm là ngụ ý nói đến Afghanistan, nơi đang có 4.500 binh lính Đức tham giaLực lượng hỗ trợ an ninh quốc tế do NATO đứng đầu.

Giải thích lý do từchức ông Koehler nói: "Tôi lấy làm tiếc rằng những phát biểu của tôi về mộtvấn đề quan trọng và khó khăn như vậy của đất nước lại dẫn đến hiểu lầm. Vì vậy,tôi từ chức."

Ông Kohler cho biết ông đã thông báo với Chủ tịch thượng viện Đức Jens Boehrnsenvề quyết định của mình và ông Boehrnsen sẽ tạm thời đảm nhận cương vị Tổng thốngĐức.

Được biết, ông Koehler- nguyên  giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế IMF- là một thành viên thuộc Liênminh Dân chủ Cơ đốc giáo của Thủ tướng Đức Angela Merkel và trở thành Tổng thốngĐức kể từ năm 2004.

Theo Bee



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.