Tổng thống Pháp bị gửi thư kèm đạn

Giới chức Pháp đã chặn thu một phong bì thư có chứa một viên đạn cỡ lớn đề gửi Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy.

Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy. Ảnh: Reuters.

Lời đe dọa này là diễn biến mới nhất trong hàng loạt các vụ gửi thư cảnh báo kèm đạn, tới tổng thống và các nhà lãnh đạo cánh hữu của Pháp trong vài năm nay. Các nhà điều tra hôm thứ tư cho hay thủ phạm nhiều khả năng là những phần tử hoặc nhóm cực tả.

Tác giả bức thư đe dọa rằng những "kẻ già nua" của đảng cầm quyền UMP có thể sẽ nhận một "tai nạn" bỗng nhiên rơi xuống đầu.

Năm ngoái, một người đàn ông ở thành phố Montpellier đã bị bắt, sau khi có một loạt thư hăm dọa ký tên "Những chiến binh của hầm 34" được gửi tới Sarkozy và các nhà lãnh đạo chính trị khác. Nghi phạm này sau đó được thả vì có một kẻ khác tự xưng là tác giả thực sự của các bì thư kèm đạn.

Trong hầu hết các thư, thủ phạm đòi chính phủ Pháp chấm dứt việc trục xuất những người nhập cư trái phép, và đòi trả tự do cho một thủ lĩnh nhóm cực tả vũ trang.

Tổng thống Pháp hiện đang có kỳ nghỉ ở bờ biển cùng đệ nhất phu nhân xinh đẹp, sau khi ông phải vào viện do bị choáng khi đang chạy bộ thể dục tuần trước.

Theo



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.