Trốn chạy đòn thù

Cuộc sống của "ông trùm" Cartel de Medellin sau ngày vượt ngục luôn nghẹt thở, hẳn không có một chút ngơi nghỉ.

>> Kỳ 14: Biến mất trước mắt quan chức chính phủ

>> Kỳ 13: Cú lừa ngoạn mục của Escobar

>> Kỳ 12: Escobar qua mặt chính phủ Côlômbia

>> Kỳ 11: Đế vương không ngai trong tù

>> Kỳ 10: Trùm ma túy Escobar ra đầu thú

>> Kỳ 9: Bước ngoặt kỳ lạ

>> Kỳ 8: Trả thù đẫm máu

>> Kỳ 7: Cartel de Medellin lọt lưới

>> Kỳ 6: Chơi với lửa

>> Kỳ 5: Báo chí cũng rơi vào tầm ngắm

>> Kỳ 4: Ra tay tàn độc

>> Kỳ 3: Bắn "đạn bọc đường" mua chuộc quan chức

>> Kỳ 2: Trải tiền lót quan hệ

>> Kỳ 1: Chuyện đời bất hảo của trùm ma túy Escobar

Không chỉ bị cơ quan chức năng Colombia ngày đêm săn lùng. Escobar còn nằm trong tầm ngắm của các băng đảng địch thủ, các nhóm bán quân sự và ngay cả những kẻ từng một thời "chung lưng đấu cật" với hắn trong Cartel de Medellin, nhưng vì nhiều lí do khác nhau nên sau này bị tên trùm ma túy này loại bỏ.

Các nhóm này do căm thù Escobar vì những hành động tàn ác trong thời kì hắn còn là "bá vương" nên khi biết Escobar trốn khỏi nhà tù đã thành lập một đội quân mang tên LOS PEPES (Perseguidos por Pablo Escobar - Những người bị Pablo Escobar săn lùng) do anh em Fidel và Carlos Castano Gil, nhưng nhân vật có số má trong làng buôn lậu ma túy Colombia, cầm đầu với mục tiêu diệt trừ "bố già" của Cartel de Medellin.

LOS PEPES thực sự là nỗi kinh hoàng đối với Escobar trong gần một năm trời bởi nhóm này không chỉ áp dụng những đòn dằn mặt trực diện bằng cách thuê các tay súng bặm trợn đến tận nhà những người có quan hệ mật thiết với Escobar để cảnh cáo, đúng với phong cách của Cartel de Medellin, mà còn đánh bom những nơi mà chúng cho là Escobar và gia đình đang lẩn trốn để gây hoang mang cho trùm ma túy này.

Trong một cuộc họp với một loạt những tay trùm ma túy có mối ân thù với Escobar đầu năm 1993, Fidel Castano tuyên bố bằng mọi cách phải trừ khử Escobar, nhưng để tay trùm này lộ mặt thì trước hết cần phải đánh vào những người thân của hắn.

20 giờ 30 ngày 31/1/1993, Guido Parra, luật sư của Escobar, đang ngồi ăn tối với gia đình tại nhà riêng ở trung tâm thành phố Medellin, thì nghe có tiếng chuông cửa.

Trong bộ đồ ngủ, Parra lết dép ra mở thì bất ngờ hai kẻ lạ mặt rút sung nã liền 5 viên vào ngực khiến vị luật sư này gục ngay tại chỗ. Ngay sau đó, hai tên nhảy lên một chiếc xe đã đợi sẵn và biến vào bóng đem, trong khi vợ con Parra vẫn chưa hết bàng hoàng trước thảm kịch bất ngờ giáng xuống đầu họ. Đó là nạn nhân đầu tiên trong chiến dịch thanh trừng Escobar của nhóm LOS PEPES.

Vào một ngày đầu tháng 3/1993, Fidel Castano nhận được một nguồn tin nói rằng Escobar đang có mặt tại một trang trại của bà mẹ hắn ở ngoại ô Envigado. Một nhóm sát thủ ngay lập tức được cử tới để thực hiện nhiệm vụ.

Tuy nhiên, lần này chúng được lệnh không dùng súng mà phải đặt bom để phá hủy toàn bộ ngôi nhà. Đêm 5/3, khi bà Erminda (mẹ của Escobar) và các con của Escobar là Juan Pablo, lúc đó 17 tuổi và Manuela, đang tuổi nằm nôi, còn chìm trong giấc ngủ thì bất ngờ một tiếng nổ kinh hoàng vang lên, phần mái phòng khách chính sập xuống, khói bụi bay mù mịt. Juan Pablo bị mắc kẹt trong đống dầm gỗ nhưng rất may chỉ bị thương nhẹ và tự chui ra ngoài được.

Sau khi thoát khỏi đống đổ nát, Juan Pablo lao vào phòng ngủ để đưa bà và em gái ra ngoài. Cả hai đều chỉ bị xây xát nhẹ do quả bom nổ làm sập chủ yếu là phần giữa và phía bên trái nhà trong khi hai bà cháu lại nằm trong một buồng ngủ ở phía bên phải.

Về phần Escobar, thực ra hôm đó hắn không có mặt cùng gia đình ở đó mà chỉ chở hai con tới gửi bà nội trước khi mò đến nhà một đệ tử để tá túc. Cả gia đình Escobar may mắn thoát chết trong gang tấc.

Liên tiếp sau đó là các vụ đặt mìn tại gia đình những người thân khác của Escobar, cũng như sát hại một loạt các vệ sỹ thân tín của Escobar. Không những thế, nhóm LOS PEPES còn tổ chức bắt cóc gì ruột của Escobar là Lucy Gaviria, gây sức ép buộc hắn phải "xuất đầu lộ diện" và đòi tiền chuộc.

Thông qua người em trai Roberto và các đệ tử, Escobar đã phải dùng đủ mọi biện pháp thương lượng nhưng do điều kiện quan trọng nhất là việc Escobar phải trực tiếp mang tiền đến giao cho người của LOS PEPES, cái cớ để nhóm này có cơ hội trừ khử "ông trùm" Cartel de Medelin, không được thực hiện nên nhóm này đã không trao trả người thân cho Escobar.

Đến tận bây giờ người ta cũng không biết số phận của bà Lucy ra sao, nhưng nhiều nguồn tin cho rằng bà đã bị thủ tiêu và chôn trong một khu rừng ở thung lũng Aburra.

Việc liên tiếp bị quân chính phủ và nhóm LOS PEPES săn lùng gắt gao khiến cho Cartel de Medellin suy yếu trầm trọng. Nhằm tránh bị liên lụy, nhiều thành viên trong tổ chức buôn lậu ma túy khét tiếng này đã quyết định ra đầu thú hoặc cắt đứt mọi quan hệ với Cartel de Medellin. Chỉ còn một số ít những đệ tử trung thành là tiếp tục theo bảo vệ cho Escobar trong những ngày tháng khó khăn đó.

Gia đình Escobar cũng cảm thấy mệt mỏi khi liên tục phải di chuyển theo hắn nhàm tránh các cuộc lùng sụ. Ngay bản thân "ông trùm", theo lời kể của người con trai Juan Pablo, nhiều lúc cũng cảm thấy cô đơn và đôi lúc nằm khóc một mình. Có vẻ như lúc đó Escobar đã lờ mờ hiểu rằng "đế chế" Cartel de Medellin của hắn đang đến ngày cáo chug.(còn nữa)

Theo Nhật Minh



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.