Trung Quốc cấm làm nhục gái bán hoa

Bộ Công an Trung Quốc vừa ra một thông tư chỉ thị cảnh sát phải tôn trọng quyền của các nghi phạm hình sự sau nhiều vụ việc khiến dư luận nước này bất bình.

Bộ Công an Trung Quốcvừa ra một thông tư chỉ thị cảnh sát phải tôn trọng quyền của các nghi phạmhình sự sau nhiều vụ việc khiến dư luận nước này bất bình.

>>

>>

Trung Quốc cấm làm nhục gái bán hoa
Gái bán hoa

Thông tư trên được gửi cho các sởcảnh sát toàn quốc, yêu cầu nhân viên công lực phải thực thi pháp luật một cách"văn minh nhằm bảo đảm nhân quyền cho người liên quan".

Đầu tháng này, công chúng TrungQuốc rất giận dữ khi báo chí ở Đông Hoảng, tỉnh Quảng Đông cho đăng nhiều bứcảnh chụp 2 gái mại dâm bị bắt hôm 3.7. Trong ảnh, các cô gái bị còng tay, đichân đất và bị trói với nhau bằng một sợi dây buộc ở hông (ảnh). Họ bị buộc"diễu hành" trên phố trước sự chứng kiến của nhiều người.

Chưa hết, ngày 7.7, cảnh sátmột quận ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc cho dán nhiều thông báo công khai tên, tuổi,địa chỉ và cả hình phạt dành cho một số gái mại dâm và khách làng chơi vừabị bắt trước đó. Những vụ việc này đã gây nhiều tranh cãi trên các cộng đồngmạng Trung Quốc. Đa số ý kiến đều không tán thành cách làm của cảnh sát vàcho rằng đây là hành vi xâm phạm nhân phẩm.

Theo Lê Loan
Thanh Niên



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.