Trung Quốc khai quật mộ Tào Tháo

Mộ Tào Tháo vừa được khai quật nằm ở thôn Tây Cao Huyệt, xã An Phong, huyện An Dương, tỉnh Hà Nam (cố đô của hơn 20 triều đại phong kiến Trung Quốc).

Ngày 27/12, tại Bắc Kinh đã diễn ra cuộc họp báo công bố kết quả khảo cổ mộ Tào Tháo. Hơn 1.000 năm bí mật về phần mộ của nhân vật lịch sử nổi tiếng thời Tam Quốc đã được hé mở.

Mộ Tào Tháo được xây theo nghi thức rất cao. Mộ thất xây bằng đá hình chữ Trung, chia làm tiền thất và hậu thất, nằm ở độ sâu cách mặt đất 16m. Giữa tiền thất và hậu thất có một lối đi. Mái tiền thất và hậu thất là mái tứ giác. Hai bên đông tây của tiền thất và hậu thất đều có một nhĩ thất.

Người ta khai quật được rất nhiều đồ vàng, bạc, đồng, đồ gốm, binh khí trong mộ thất. Trong đó, có những tấm thạch bài hết sức quan trọng.

Ngoài ra, trong mộ thất còn tìm thấy 3 bộ hài cốt, trong đó có bộ hài cốt của một người đàn ông được xác định là khoảng trên 60 tuổi, trùng với số tuổi của Tào Tháo theo sử sách ghi lại.

Theo các chuyên gia, họ sẽ dùng kỹ thuật cao để phục dựng lại hình dáng Tào Tháo năm xưa.

Theo



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.