Trường học cấm học sinh... ôm phụ huynh

Quy định này khiến các bậc phụ huynh hết sức ngạc nhiên.

Quy định này khiến cácbậc phụ huynh hết sức ngạc nhiên.

 Ôm đứa con yêu của mìnhtrước khi bé vào lớp học là một điều bình thường đối với nhiều phụhuynh. Hơn nữa, đó có thể là một biểu hiện tích cực của tình cảm.

 Nhưng ở trường Figtree,New South Wales, Anh quốc thì có những quy định chặt chẽ và khác biệt vềđiều này. Trường học này cấm trẻ ôm phụ huynh khi bố mẹ chúng đưa conđến trường.

Trường học cấm học sinh... ôm phụ huynh
Những cái ôm giữa bố mẹ và con cái khi tạm biệt là một biểu hiện tình cảm tích cực.

Điều này tất nhiên làmcho các bậc cha mẹ cảm thấy rất ngạc nhiên. Một số học sinh ở trường họcnày thậm chí đã viết trên Facebook những câu status kiểu như: Tôi sẽ ômbạn thật chặt vào ngày mai nhưng điều đó sẽ không thể khi tôi đến trườngFigtree vì điều đó đã bị cấm". Status này nhận được rất nhiều từ “like”từ Facebook.

Phía Sở giáo dục địa phương đã phủ nhận phản ánh của phụ huynh về lệnhcấm này.

Nhưng cha mẹ các em học sinh khẳng định điều đó đã xảy ra tại trường họccon họ. Một người mẹ yêu cầu giấu tên, nói rằng bà rất ngạc nhiên khicon trai của bà, 12 tuổi, một hôm trở về nhà và nói với bố mẹ về quyđịnh mới kỳ quặc trên.

"Một nhân viên có thâm niên của trường thường đứng phía trước và công bốquy định cấm học sinh ôm bố mẹ khi đến trường và sẽ bị xử phạt nếu làmđiều đó," bà nói.

"Nếu họ cấm học sinh ôm, liệu rồi họ sẽ cấm chúng cười?" một bà mẹ chobiết trên diễn đàn những người cha người mẹ có tên www.anhourago.co.nz.

Vị phụ huynh trên còn nói thêm là không có lý do rõ ràng tại sao trườnghọc này lại cấm học sinh ôm cha mẹ khi chia tay đến trường.

"Tôi đã chán ngấy với những quy định ở đất nước này," người mẹ thêm vào.

Tuy nhiên, một phát ngôn viên của Bộ Giáo dục đã bác bỏ điều đó. Phátngôn viên này nhấn mạnh rằng có thể học sinh hiểu sai lệnh cấm bởi lệnhcấm có thể là nhằm mục đích chống lại hành vi không thích hợp ở nơi côngcộng.

’’Một nhân viên cao cấp của trường thường nói rằng động chạm vào ngườikhác là không phù hợp, bao gồm cả có những trò chơi thô bạo, giả vờ đánhnhau của học sinh… Hay việc học sinh ôm nhau ở hành lang vì có thể cảntrở các học sinh khác," phụ huynh trên cho biết thêm.

 Theo Bee



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.