Vạch trần sự thật đằng sau clip "áo choàng tàng hình" đang được cư dân mạng chia sẻ rầm rộ

Đoạn video một người đàn ông Trung Quốc cầm chiếc "áo choàng tàng hình" được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội khiến nhiều người bán tín...

Đoạn video một người đàn ông Trung Quốc cầm chiếc "áo choàng tàng hình" được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội khiến nhiều người bán tín bán nghi. Vậy thực hư đằng sau chiếc "áo choàng tàng hình" này là như nào?

Mới đây, đoạn video một người đàn ông tại Trung Quốc biến mất sau thứ mà ông gọi là "áo choàng tàng hình" đã khiến cư dân mạng không khỏi ngạc nhiên. Thậm chí, ông còn nói rằng muốn bán chiếc "áo choàng" đặc biệt này cho các cơ quan an ninh.


Người đàn ông và chiếc "áo choàng tàng hình".

Xuất phát từ trang Weibo của ông Chen Shiqu, đoạn video chiếc "áo choàng tàng hình" được chia sẻ rầm rộ trên mạng và có tới hơn 20 triệu lượt xem. Người xem có thể thấy cảnh một người đàn ông bước vào khu vườn, tay cầm một tấm vải rồi sau đó ông ta biến mất đằng sau nó. 

Ông Chen Shiqu là cục phó Cục điều tra hình sự thuộc Bộ Công an Trung Quốc cho biết.

"Chiếc áo choàng tàng hình này được chế tạo theo công nghệ lượng tử, làm bằng vật liệu trong suốt. Nó cho phép phản xạ sóng ảnh sáng qua người mặc và khiến bạn trở nên "tàng hình".

"Công nghệ áo choàng tàng hình có thể được sử dụng trong quân đội và những người lính có thể mặc loại đồng phục tàng hình đặc biệt này".

Vạch trần sự thật đằng sau clip áo choàng tàng hình đang được cư dân mạng chia sẻ rầm rộ - Ảnh 2.

Hình ảnh được cắt ra từ đoạn video "áo choàng tàng hình".

Người xem đã thực sự shock khi nhìn thấy đoạn video. Nhiều người không khỏi trầm trồ ngạc nhiên trước tiến bộ công nghệ của con người.

"Đây chính xác là chiếc áo của Harry Potter rồi", Yang Yang, một người dùng Weibo chia sẻ.

Tuy nhiên, các chuyên gia nhanh chóng nhận ra rằng, đoạn video này chỉ là một trò lừa bịp trên mạng xã hội. Họ cho biết nó chỉ là sản phẩm của công nghệ và ai cũng có thể làm dễ dàng ở nhà. 

Zhu Zhensong, nhà sản xuất ở công ty Quantum Video cho biết không tồn tại những thứ như áo choàng tàng hình.

"Những phần mềm như Adobe's After Effects, Nuke hay Blackmagic Fusion có thể giúp điều chỉnh khung nền và khiến màu của vật thể lẫn vào màu đằng sau. Công nghệ này đã được sử dụng trong nhiều bộ phim hành động trước đó".

Theo Thời Đại


Cộng đồng mạng

chuyện lạ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.