"Vô duyên" như Tổng thống Pháp

Tờ Volkskrant (Hà Lan) đăng tải bức ảnh ghép một loạt cảnh Tổng thống Pháp Francois Hollande chìa tay với rất nhiều nhân vật quan trọng nhưng chẳng có ai để ý và bắt tay với ông.

Tờ Volkskrant (Hà Lan) đăng tải bức ảnh ghép một loạt cảnh Tổng thống Pháp Francois Hollande chìa tay với rất nhiều nhân vật quan trọng nhưng chẳng có ai để ý và bắt tay với ông.

Theo tác giả bức ảnh, thực tế đây chỉ là series ảnh vui có hàm ý trêu đùa ông Hollande vì đa số là những ảnh lấy từ đống ảnh thừa của các phóng viên chụp khi các nguyên thủ chuẩn bị bắt tay nhau (cảnh trước khi cú bắt tay diễn ra) trong nhiều sự kiện quốc tế mà giới phóng viên được phép tham dự.

Bức ảnh sau đó được trang Le Huffington Post cùng rất nhiều tờ báo quốc tế khác đăng lại và được loan truyền rất nhanh trên mạng Internet. Người ta cười và vui vẻ với bộ ảnh còn đến nay bản thân ông Tổng thống Pháp và các trợ lý hay Văn phòng của ông cũng “chả thèm nói gì”.


Những lần chìa tay của ông Hollande đều bị đối tác "ngó lơ".

Thực tế, đây cũng không phải là lần đầu tiên một vị nguyên thủ của Pháp bị giới truyền thông “xỏ”. Thậm chí, hồi Thủ tướng Pháp Jean-Marc Ayrault mới nhậm chức (năm 2012), người ta còn phá lên cười khi phát hiện cái tên Ayrault của ông khi phiên âm theo tiếng Arap (đọc là Ayro) có nghĩa là “dương vật”.

Chuyện cái tên này thậm chí còn khiến giới báo chí các nước A rập hết sức bối rối và buộc Bộ Ngoại giao Pháp phải ra văn bản hướng dẫn, đề nghị phiên âm "l" và "t" sang tiếng Arap, vì hai phụ âm này cũng không được phát âm trong tiếng Pháp nhưng trong các ngôn ngữ khác thì có. Nhật báo Libăng An-Nahar chọn giải pháp này, còn các tờ báo khác như Al-Hayat, Al-Bayan gọi ông là "Aro", "Aygho", thậm chí gọi ông bằng họ là "Jean-Marc".

Đáng nói hơn nữa, một số kênh truyền hình Pháp mãi về sau vẫn không chịu buông tha ông Thủ tướng và cái tên “nhạy cảm” này. Cứ mỗi khi tên của ông Jean-Marc Ayrault được xướng lên là họ lại cố pha trò với khán giả của mình.

Riêng với Tổng thống Pháp François Hollande, hồi tháng 9/2013 ông đã từng gây bão trên cộng đồng mạng khi bức ảnh ông "cười nhăn nhở" và phía sau là tấm bảng trong một lớp học có dòng chữ "Hôm nay tôi trở lại trường học".
 

Đầu tiên, hãng thông tấn AFP cho đăng tải bức ảnh này trên website của mình nhưng không lâu sau đó đã rút xuống và đề nghị mọi người xóa đi. Có điều đã quá muộn và chẳng mấy người chịu bỏ qua một cơ hội tốt để "xỏ" Tổng thống như vậy.

Trên mạng xã hội Twitter, một người viết: “Đây là hình ảnh mới nhất của François Hollande. Hãy treo nó lên tất cả các hội trường thành phố”.

Có người còn gán ghép ông đang nghĩ rằng: “Tôi phải làm thế nào để bảo họ phải về hưu khi đã 80 tuổi?”.

Được mệnh danh là một trong những chính trị gia hài hước nhất của Pháp, ông Hollande đã phải cố gắng giảm bớt sự hài hước của mình kể từ khi trở thành Tổng thống, để phù hợp hơn với địa vị người đứng đầu nước Pháp.
 
Theo Lam Giang (Infonet)


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.