Xem điện thoại suốt 20 tiếng giết thời gian, người phụ nữ lập tức nhập viện vì hội chứng hiểm

Theo SCMP đưa tin, một người phụ nữ Trung Quốc, 47 tuổi, đã bị tụ máu trong não sau khi sử dụng điện thoại suốt 20 tiếng đồng hồ khi ngồi trên tàu hỏa.

Sau khi xem điện thoại suốt 20 tiếng để giết thời gian khi đi tàu hỏa, người phụ nữ này đã phải nhập viện vì bị tụ máu trong não.

Theo SCMP đưa tin, một người phụ nữ Trung Quốc, 47 tuổi, đã bị tụ máu trong não sau khi sử dụng điện thoại suốt 20 tiếng đồng hồ khi ngồi trên tàu hỏa.

Theo đó, người phụ nữ này là một công nhân đi làm ăn xa. Sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Nguyên đán dài ngày, cô đã đi tàu từ quê nhà ở tỉnh Hà Nam đến thành phố Quảng Châu.

Giống như rất nhiều người khác hiện nay, người phụ nữ này cũng lấy điện thoại ra xem để giết thời gian trong suốt chuyến đi.

Vì chuyến xe khá đông nên hầu như trong suốt 20 tiếng, người phụ nữ này không hề đổi tư thế. Cô đã nằm nghiêng về phía bên phải để sử dụng điện thoại trong suốt hành trình.

Sau đó, khi xuống tàu, người phụ nữ này đã bị ngất đi. Cô nhanh chóng được đưa tới bệnh viện kiểm tra. Tại đây, các bác sĩ cho biết, người phụ nữ này đã bị tụ máu trong não.

xem dien thoai suot 20 tieng giet thoi gian, nguoi phu nu lap tuc nhap vien vi hoi chung hiem - 1

Người phụ nữ suýt mất mạng vì sử dụng điện thoại suốt 20 tiếng.

Các bác sĩ đã phải lập tức tiến hành một cuộc phẫu thuật để loại bỏ những cục máu đông trong não cô, nhằm ngăn chặn sự tắc nghẽn mạch máu, gây nguy hiểm cho tính mạng.

Bác sĩ Meng Heng thuộc bệnh viện Đại học Tế Nam ở Quảng Châu cho biết: "Chúng tôi đã lấy đi những cục máu đông trong não người phụ nữ, tổng cộng khoảng 2cm, gấp 2 lần những bệnh nhân thường gặp. Chúng tôi cho rằng cô ấy đã duy trì tư thế quá lâu, khiến cho mạch máu bị chặn lại ở cổ".

Người phụ nữ này hiện đang dần hồi phục sức khỏe. Cô cũng cho biết mình chưa từng mắc các bệnh về tim mạch hay hệ thần kinh nào trước đây.

Ngoài ra, bác sĩ Meng cũng cảnh báo, đang ngày càng có nhiều trường hợp bệnh nhân bị tụ máu. Ông khuyên những người thích sử dụng điện thoại nên có thời gian nghỉ ngơi hợp lý, đồng thời giữ cho mình một tư thế thoải mái, đặc biệt là khi phải di chuyển trong một chuyến đi dài.


Theo Khám Phá

điện thoại

Bình luận