Ibrahimovic bắn hạ Inter, Milan trở lại ngôi đầu

Inter và ông chủ của họ, Moratti, từng rất tự hào với thương vụ bán Ibrahiomvic cho Barca hè 2009. Ngoài "viên ngọc đen" Samuel Eto"o đi kèm trong hợp đồng, khoản tiền hơn 40 triệu euro còn lại thu về từ việc bán ngôi sao người Thụy Điển giúp Moratti trang trải gần như toàn bộ chi phí tuyển mộ Milito, Thiago Motta, Sneijder, Lucio, Pandev

Cựu tiền đạo Inter ghi duy nhất giúp Milan thắng trận derby thành Milano thứ 273 và đòi lại ngôi đầu từ Lazio. Đây là trận thua đầu tiên của đội ĐKVĐ trên sân nhà ở Serie A sau gần 3 năm bất bại.

Inter và ông chủ của họ, Moratti, từng rất tự hào với thương vụ bán Ibrahiomvic cho Barca hè 2009. Ngoài "viên ngọc đen" Samuel Eto"o đi kèm trong hợp đồng, khoản tiền hơn 40 triệu euro còn lại thu về từ việc bán ngôi sao người Thụy Điển giúp Moratti trang trải gần như toàn bộ chi phí tuyển mộ Milito, Thiago Motta, Sneijder, Lucio, Pandev. Những cái tên này ngay sau đó trở thành nhân tố chủ chốt giúp Inter làm nên lịch sử với cú ăn ba danh hiệu lớn mùa trước.

 

Ibrahimovic bắn hạ Inter, Milan trở lại ngôi đầu

Ibrahimovic chính là sự khát biệt, tạo ra bước ngoặt quan trọng nhất trận đấu, giúp Milan đánh bại đội bóng cũ của anh. Ảnh: AFP.

Vòng 12

Nhưng trái đất quả thật rất tròn. Có lẽ chính Moratti cũng như hàng triệu tifosi Inter khác cũng không hình dung nỗi Ibrahiomvic sớm trở lại Serie A chỉ sau một năm chia tay để khoác áo đại kình địch Milan và tỏa sáng như khi cùng Inter đoạt ba scudetto liên tiếp. Trong trận derby thứ 273 tối chủ nhật, điều mà các tifosi Inter không hề mong muốn và lo ngại nhất đã thành hiện thực - Ibrahimovic sút tung lưới đội bóng cũ. Tệ hơn, đây chính là pha làm bàn quyết định giúp Milan chiến thắng, bay cao trên đỉnh bảng bảng. Còn Inter, vì pha làm bàn ấy, đã đứt mạch bất bại trên sân nhà ở Serie A kéo dài suốt ba năm qua (từ trận thua Juventus 1-2 ngày 22/3/2008) và lún sâu vào khủng hoảng với trận thứ tư liên tiếp không thắng trên mọi mặt trận.

Ibrahimovic đã tế nhị, không nhảy cẫng lên với niềm phấn khích tột độ như khi ghi bàn ở các trận trước đó. Anh chỉ đơn giản đứng yên, giơ hai tay lên trời và đón nhận sự chúc tụng từ các đồng đội với gương mặt hầu như vô cảm. Nhưng ngay cả sự tế nhị ấy cũng chẳng làm phía Inter bớt khó chịu. Rất nhiều tiếng la ó đã vang lên trên khán đài. Còn ở khu VIP, gương mặt Moratti như hóa đá khi chứng kiến tiền đạo con cưng một thời ghi bàn cho Milan theo cách đơn giản và quen thuộc vì từng được anh thực hiện vô số lần trong sắc áo xanh đen Inter.

Bàn thắng ấy đến từ rất sớm, ngay phút thứ 5. Từ một pha phản công nhanh hơi chếch bên cánh phải, Ibrahimovic nhận bóng từ Seedorf rồi dẫn vào vòng cấm. Tốc độ di chuyển quá nhanh cùng động tác chuẩn bị hãm bóng rất láu cá của Ibrahimovic ngay lúc vượt qua vạch vôi khu cấm địa đã đặt Materazzi, người bất ngờ được chọn đá chính trận này thay Samuel dính chấn thương, vào thế truy cản trái phép. Và từ chấm 11 mét, Ibrahimovic dễ dàng đánh lừa Castelazzi để mở tỷ số cho Milan.

Milan từng thua 7 trong 10 trận derby gần nhất, trong đó có 3 trận liên tiếp từ lượt về mùa 2008-2009. Hôm qua, họ cũng không có những cầu thủ tốt như Inzaghi, Pato hay Pirlo, nhưng niềm tin được nhen nhóm từ 3 trận bất bại gần đây và từ bàn thắng sớm của Ibrahimovic như giúp họ như lột xác, thể hiện bộ mặt khác hẳn những lần chạm trán Inter trước đây. Bản thân Ibrahmovic cũng chơi bóng với sự hưng phấn cao độ sau khi ghi bàn. Anh tận dụng triệt để tốc độ cùng khả năng càn lướt, làm rối loạn hàng thủ Inter, khiến cặp Lucio - Materazzi đeo bám bở hơi tai.

Phút thứ 16, Ibra khống chế bóng điệu nghệ từ đường chuyền bên cánh phải rồi căng cang vào vòng cấm cho Seedorf. Nếu Materazzi không kịp lùi về can thiệp, lão tướng người Hà Lan rất có thể đã nhân đôi cách biệt cho Milan. Chừng 5 phút sau, lại là Ibrahimovic dạt ra cánh phải để đón đường chuyền từ trái sang của Ambrosini rồi bắt vôlê nhanh ở góc hẹp, nhưng bóng lại đi vọt xà. Người đá cặp với Ibrahimovic trận này là Robinho thì sút tung lưới Castellazi ở phút 22, nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

Về phía Inter, ngoài sức ý tâm lý mà bàn thua sớm đem lại, họ vẫn chơi bóng với sự bế tắc và nhợt hạt. Việc HLV Benitez không thuyết phục được Eto"o đá dạt biên và phải chuyển sang sơ đồ 4-3-1-2 để lấy chỗ cho cả Milito trên tuyến đầu khiến các pha lên bóng của Inter vốn đã thiếu gắn kết lại càng trở nên rời rạc. Như những lần khác được xếp đá hộ công trong sơ đồ có 2 tiền đạo và không có người hỗ trợ như khi Inter đá 4-2-3-1, Sneijder một lần nữa mờ nhạt, không thể hiện được sức sáng tạo vốn có của anh.

Ibrahimovic bắn hạ Inter, Milan trở lại ngôi đầu

Milan chơi không quá hay, nhưng lần đầu tiên sau nhiều năm, Inter lép vế đến vậy trong trận derby. Ảnh: AFP.

Việc Benitez tung chuyên gia quấy phá Coutinho vào sân từ phút 35 để hỗ trợ Sneijder cũng không đem lại hiệu quả tích cực, khi sức sáng tạo từ tuyến giữa Inter vẫn chỉ là con số không. Phải sang đầu hiệp hai, khi Milan rút Gattuso ra nghỉ rồi sau đó chơi với 10 người vì mất Abate - hậu vệ trái lĩnh thẻ đỏ sau pha gây gỗ với Pandev, Inter mới bắt đầu dễ thở. Sự hiện diện của Pandev thay Milito đầu hiệp hai cũng giúp Inter trở lại với sơ đồ 4-2-3-1 quen thuộc và nhờ đó, chơi có nét hơn đôi chút. Tuy nhiên, tất cả những gì Inter có được chỉ là một cú sút phạt nguy hiểm của Sneijder, khiến Abbiati phải vất vả phá bóng ở phút 55.

Trong khi đó, Milan cũng thay đổi để thích nghi với tình hình khi rút Robinho để thay bằng một hậu vệ - Luca Antonini - trám vào vị trí bị khuyết ở hàng thủ. Sự điều chỉnh kịp thời ấy cộng với việc các cầu thủ tuân thủ triệt để ý đồ chơi phòng ngự từ ban huấn luyện đã giúp Milan đứng vững và bình tĩnh hóa giải sức ép của Inter. Không những thế, Milan còn suýt ghi bàn nhân đôi tỷ số ở phút 78. Ibrahimovic phối hợp với Pirlo rồi chuyền cho Seedorf dứt điểm từ cự ly gần 20 mét. Thủ môn Castellazzi đã bất lực, nhưng bóng lại đi trúng mép ngoài cột dọc.

Đội hình thi đấu:

Inter (4-3-1-2): Castellazzi - Cordoba, Lucio, Materazzi (Biabiany 67), Chivu - Zanetti, Stankovic, Obi (Coutinho 35) - Sneijder - Eto"o, Milito (Pandev 46).

Milan (4-3-1-2): Abbiati - Abate, Nesta, Thiago Silva, Zambrotta - Gattuso (Pirlo 46), Ambrosini, Flamini - Seedorf (Boateng 72) - Ibrahimovic, Robinho (Antonini 61).

Bàn thắng: Ibrahimovic pen 5"
Thẻ đỏ: Abate 60".

Serie A 2010-2011
TT Đội Trận T H B HS Điểm

Theo Minh Kha
Vnexpress



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.