Messi học tiếng Anh và những lý do M10 sẽ rời Barcelona

Messi chơi bóng ở Premier League? Kịch bản mà nhiều người cho rằng chỉ có trong tưởng tượng rất có thể sẽ trở thành hiện thực trong Hè này.

Messi chơi bóng ở Premier League? Kịch bản mà nhiều người cho rằng chỉ có trong tưởng tượng rất có thể sẽ trở thành hiện thực trong Hè này.

Messi học tiếng Anh và những lý do M10 sẽ rời Barcelona - Ảnh 1.

Messi đang trở thành mục tiêu chuyển nhượng số 1 của Man City, đội bóng mùa tới sẽ được dẫn dắt bởi Pep Guardiola với tham vọng thống trị Premier League và vươn tới đỉnh cao Champions League.

Nhưng Man City liệu có đủ sức cám dỗ Messi rời Barcelona, đội bóng mà siêu sao người Argentina đã gắn bó từ lúc 13 tuổi? Tờ The Sun đã đưa ra 7 lý do để tin rằng Messi sẽ chia tay Nou Camp đến bến đỗ mới Etihad.

1. Chìa khóa Pep Guardiola

Messi học tiếng Anh và những lý do M10 sẽ rời Barcelona - Ảnh 2.

Man City rất có thể sẽ phải chơi ở Europa League mùa tới, nhưng Pep Guardiola đến Etihad sẽ là sức hút với Messi. Pep đã có 4 mùa bóng dẫn dắt Barcelona giành 3 danh hiệu La Liga và 2 Champions League. Messi vẫn muốn được tái ngộ ông thầy cũ và Pep Guardiola có thể sẽ là chìa khóa mở ra thương vụ bom tấn này.

2. Rắc rối về cáo buộc gian lận thuế

Messi học tiếng Anh và những lý do M10 sẽ rời Barcelona - Ảnh 3.

Các nhà chức trách Tây Ban Nha đang điều tra những cáo buộc rằng Messi và cha anh đã gian lận thuế và từ ngày 31/5 tới, siêu sao người Argentina rất có thể sẽ phải nhiều lần ra hầu tòa. Messi phủ nhận tất cả những cáo buộc trên và rất có thể chân sút 28 tuổi sẽ rời xứ đấu bò để tìm đến một vùng đất mới.

3. Barcelona khó giữ được Messi

Messi học tiếng Anh và những lý do M10 sẽ rời Barcelona - Ảnh 4.

Hợp đồng của Messi sẽ hết hạn vào năm 2018 và Barcelona đang lo sợ không đủ khả năng để giữ chân Quả bóng vàng 2015, thậm chí cả Luis Suarez và Neymar. BLĐ Barcelona chuẩn bị nâng cấp sân Nou Camp, kế hoạch sẽ tiêu tốn khoảng 500 triệu bảng. Chưa kể, Barcelona cũng tính đến tương lai lâu dài bằng bản hợp đồng mang tên Paul Pogba. Nếu Man City đưa ra con số khoảng 120 triệu bảng phí chuyển nhượng Messi, Barcelona khó lòng có thể từ chối.

4. Messi đã học tiếng Anh

Messi học tiếng Anh và những lý do M10 sẽ rời Barcelona - Ảnh 5.

Messi đã bí mật học tiếng Anh kể từ đầu mùa giải này, dấu hiệu cho thấy anh đã mở cửa khả năng sẽ di chuyển ra nước ngoài. Theo chuyên gia bóng đá nổi tiếng Guillem Balague, Messi luôn tưởng tượng mình ở Anh và chơi bóng tại Premier League. Messi nhiều lần đối mặt với các đội bóng Anh ở Champions League và dường như đang muốn thử sức ở môi trường bóng đá vẫn được cho là hấp dẫn nhưng khốc liệt nhất hành tinh.

5. Messi muốn gần Cesc Fabregas, Sergio Aguero

Messi học tiếng Anh và những lý do M10 sẽ rời Barcelona - Ảnh 6.

Nếu như Cesc Fabregas là người đã gắn bó với Messi từ hồi cả hai còn ăn tập ở lò đạo tạo trứ danh La Masia thì Sergio Aguero lại là người bạn thân nhất của La Pulga ở ĐT Argentina. Chưa kể, bạn gái của Messi cũng chơi rất thân với bạn gái Fabregas, có nghĩa gia đình M10 sẽ không cô đơn ở xứ sương mù.

6. Messi khao khát chơi bóng ở Anh

Messi học tiếng Anh và những lý do M10 sẽ rời Barcelona - Ảnh 7.

Trong cuốn sách mới xuất bản cách đây chưa lâu, nhà báo Guillem Balague tiết lộ chi tiết Messi từng suýt gia nhập Arsenal năm 2003. Thời điểm ấy, Messi chỉ cần Arsenal mua cho anh một căn hộ để có thể chuyển cả gia đình tới sống cùng, nhưng đề nghị này của M10 bị HLV Wenger từ chối.

Messi được cho là rất muốn khoác áo đội bóng Bắc London và vẫn chưa quên cảm giác từng hụt cơ hội sát cánh cùng những huyền thoại như Thierry Henry và Patrick Vieira ở sân Emirates. Nếu Man City mở lời, Messi có lẽ sẽ không từ chối.

7. Kết thúc đẹp với Barcelona

Messi học tiếng Anh và những lý do M10 sẽ rời Barcelona - Ảnh 8.

Messi đã là một tượng đài bất diệt ở Nou Camp, một thực tế không phải tranh cãi dựa trên số cơ hội và số năm anh gắn bó với Barcelona. Nếu muốn ra đi tìm kiếm một thử thách mới, Messi muốn một cái kết hoàn hảo ở xứ Catalan. Với việc Barcelona của Luis Enrique có thể hoàn thành một cú ăn ba ở mùa giải này, đó sẽ là một lời chào tạm biệt ý nghĩa nhất của Messi. Khi ấy, Messi sẽ rời Nou Camp với cái đầu ngẩng cao của kẻ chinh phục vĩ đại.

Theo Trí thức trẻ


Messi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.