Báo Thái Lan: 'Ông Park gọi 5 tiền đạo, còn chúng ta có 2 người'

Báo chí khu vực Đông Nam Á tỏ ra bất ngờ với bản danh sách của tuyển Việt Nam chuẩn bị cho trận gặp Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022.

Báo chí khu vực Đông Nam Á tỏ ra bất ngờ với bản danh sách của tuyển Việt Nam chuẩn bị cho trận gặp Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022.

HLV Park Hang Seo đã quyết định chọn phương án an toàn khi triệu tập những gương mặt quen thuộc lên đội tuyển Việt Nam cho đợt tập trung ngắn ngày. Tuy nhiên, việc có tới 2 cầu thủ đang dính chấn thương được điền tên vào danh sách là điều hiếm thấy đối với truyền thông châu lục và khu vực.

Báo Thái Lan: Ông Park gọi 5 tiền đạo, còn chúng ta có 2 người-1
Bola ngạc nhiên khi Văn Quyết, người từng ghi bàn vào lưới Indonesia, không được gọi.

FOX Sports Asia mở đầu: “HLV trưởng Park Hang-seo của đội tuyển Việt Nam vẫn điền tên Đoàn Văn Hậu và Nguyễn Trọng Hoàng vào danh sách chuẩn bị cho trận đấu với Thái Lan dù 2 cầu thủ này đang gặp chấn thương”.

“Đoàn Văn Hậu dính chấn thương nặng, cần 4-5 tuần để hồi phục. Cậu ấy đã vắng mặt trong trận lượt đi bán kết liên khu vực AFC Cup 2019 của CLB Hà Nội và cũng chắc chắn không thể thi đấu trận lượt về diễn ra ngày 27/8 tới. Tuy nhiên, điều này không thể ngăn cản chiến lược gia người Hàn điền tên Văn Hậu vào bản danh sách sơ bộ.”

Tờ báo này cho rằng việc HLV Park trao cơ hội cho các cầu thủ đang dính chấn thương như Trọng Hoàng hay Duy Mạnh (gặp vấn đề về sức khoẻ) là canh bạc bởi những cầu thủ này khó bình phục kịp trước ngày mở màn vòng loại thứ hai World Cup 2022.

Truyền thông các nước đối thủ khác của Việt Nam tại bảng G cũng đưa ra những quan điểm thú vị về bản danh sách của HLV Park Hang-seo. Bola (Indonesia) có bài viết bày tỏ sự ngạc nhiên khi Nguyễn Văn Quyết không được điền tên vào bản danh sách lần này.

Tờ báo này nhắc lại kỷ niệm ở AFF Cup 2016: “Danh sách tập trung lần này của tuyển Việt Nam không có nhiều điều đáng chú ý. Họ sẽ không có sự phục vụ của Nguyễn Văn Quyết, ngôi sao từng ghi bàn vào lưới Indonesia ở bán kết AFF Cup 2016. Thay vào đó, HLV Park Hang-seo trao cơ hội cho những tiền đạo quen thuộc là Nguyễn Anh Đức, Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Tiến Linh”.

Báo Thái Lan: Ông Park gọi 5 tiền đạo, còn chúng ta có 2 người-2
2 HLV đã có những cách triệu tập lực lượng rất khác nhau. Đồ họa: Minh Phúc.

Một đầu báo thể thao lớn khác của Thái Lan là Siam Sports dành sự quan tâm cho những cầu cầu thủ Việt Nam chơi ở nước ngoài: “Đội quân sao vàng dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo chuẩn bị bước vào chiến dịch với sự hiện diện của những ngôi sao sáng giá nhất như Đặng Văn Lâm, Lương Xuân Trường và cầu thủ đang thi đấu tại châu Âu là Nguyễn Công Phượng”.

Những sự khác biệt trong danh sách của HLV Akira Nishino và ông Park cũng là điểm thu hút sự quan tâm của người Thái Lan.

“Voi chiến sẽ tập trung với 33 cầu thủ, nhưng lại chỉ có hai tiền đạo là Supachai Jaided và Chananan Pombubpha, trong khi đó đội tuyển Việt Nam chỉ gọi lên 27 cầu thủ nhưng lại có tới 5 tiền đạo. HLV Akira Nishino sẽ bắn phá đối thủ bằng cách nào đây khi nhồi nhét tới 16 tiền vệ ở khu trung tuyến?”, diễn đàn Changsuek phân tích về tương quan lực lượng giữa đôi bên.

Tuyển Thái Lan và Việt Nam sẽ cùng hội quân hôm 26/8. Danh sách sơ bộ của 2 đội có thể thay đổi chút ít dựa trên các diễn biến mới tại Thai League và V.League cuối tuần này. 2 đội sẽ có khoảng 10 ngày chuẩn bị trước trận quyết chiến diễn ra hôm 5/9.


Hà Minh Tuấn - nhân tố mới của tuyển Việt Nam tài năng cỡ nào?: Tiền đạo Hà Minh Tuấn của CLB Quảng Nam là một trong số các tân binh được HLV Park Hang-seo triệu tập cho chiến dịch vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Theo Zing


vòng loại World Cup 2022

đội tuyển thái lan

Đội tuyển Việt Nam

HLV Park Hang Seo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.