Công Phượng, Hồng Duy, Đức Chinh tỏa sáng, U22 VN vùi dập CLB Hàn Quốc

Tung vào sân đội hình mạnh ở hiệp 2, U22 Việt Nam nhanh chóng "làm gỏi" Mokpo City FC với tỷ số 4-1.

Tung vào sân đội hình mạnh ở hiệp 2, U22 Việt Nam nhanh chóng "làm gỏi" Mokpo City FC với tỷ số 4-1.

Hiệp 1 trận giao hữu với Mokpo City FC, HLV Hữu Thắng không tung ra sân đội hình mạnh nhất. Dù vậy, U22 Việt Nam sau ít phút đầu bị ngợp bởi khả năng chơi bóng mạnh mẽ của đối phương đã lấy được thế trận.

Các cầu thủ đội khách tạo ra 1 vài cơ hội nguy hiểm nhưng đáng tiếc đều chưa thật sự rõ ràng. Tuấn Tài đá cao nhất trên hàng công tuy nhiên thể hiện chưa tốt. Còn Lâm Ti Phông bỏ lỡ cơ hội ngon ăn khi đệm bóng trúng xà ngang đối phương.

Sang hiệp 2, mọi chuyện thay đổi hoàn toàn khi HLV Hữu Thắng chỉ giữ lại thủ môn Bùi Tiến Dũng và thay 10 cầu thủ gồm Văn Hậu, Văn Khánh, Tiến Dũng, Văn Thanh, Hồng Duy, Xuân Trường, Duy Mạnh, Văn Toàn, Công Phượng, Đức Chinh vào sân.

Gần như ngay lập tức, các cái tên trụ cột của U22 Việt Nam lấn lướt đối thủ. Phút 55, Công Phượng làm tung lưới đối phương nhưng không được thừa nhận vì việt vị.

5 phút sau đó, lại là Công Phượng đi bóng trong vùng cấm địa Mokpo, tạo điều kiện cho Hồng Duy sau đó dứt điểm mở tỷ số.

"Thanh kiếm Nhật" từng được HLV Miura cưng chiều tiếp tục "nổ súng" ở phút 62, từ cú sút quyết đoán ngoài vùng 16m50, nhân đôi cách biệt cho U22 Việt Nam.

Công Phượng, Hồng Duy, Đức Chinh tỏa sáng, U22 VN vùi dập CLB Hàn Quốc - Ảnh 1.

U22 Việt Nam mang về tỷ số có thể khiến HLV Hữu Thắng tạm an lòng nhưng nên nhớ, đối thủ yếu hơn khá nhiều!

Không trực tiếp ghi bàn nhưng Công Phượng tiếp tục thể hiện khả năng. Phút 70, Phượng vượt qua 4 cầu thủ Mokpo và dù anh mất bóng nhưng sau đó, U22 Việt Nam vẫn nâng tỷ số lên 3-0. Đức Chinh đã kịp chớp thời cơ ghi bàn.

Ở phút 75, Văn Thanh căng ngang và Đức Chinh lại ghi bàn, lập cú đúp để nâng tỷ số lên 4-0 cho thầy trò HLV Hữu Thắng.

Phút 85, Mokpo ghi được 1 bàn thắng từ chấm 11m nhưng chỉ mang ý nghĩa danh dự. Kết thúc trận đấu với tỷ số 4-1 xem chừng là kết quả đáng mừng cho thầy trò HLV Hữu Thắng.

Tuy nhiên, chiến lược gia này chắc chắn vẫn sẽ có những ưu tư. Trước một đối thủ yếu hơn rất nhiều, đội hình phụ của U22 Việt Nam đã thể hiện thật sự không tốt, đặc biệt là vị trí tiền đạo của Hồ Tuấn Tài.

Sang hiệp 2, mọi thứ của U22 Việt Nam có vẻ vận hành tốt. Công Phượng vẫn tỏa sáng ở các tình huống đi bóng, Hồng Duy và Đức Chinh có 2 cú đúp. Nhưng cần phải biết đối thủ không thực sự có sức mạnh tương đồng với thầy trò HLV Hữu Thắng.

Bóng đá Việt Nam vẫn thường thử kêu, đốt xịt. Hy vọng trận thắng này sẽ không phải một điểm báo thiếu an lành như mọi khi và hy vọng thầy trò HLV Hữu Thắng sẽ rút ra được điều gì đó để bước vào SEA Games 29.

ĐH ra sân hiệp 1

Thủ môn: Tiến Dũng

Hậu vệ: Thanh Thịnh, Đình Trọng, Tấn Sinh, Tấn Tài

Tiền vệ: Lâm Ti Pông, Tuấn Anh, Đông Triều, Văn Kiên, Quang Hải

Tiền đạo: Hồ Tuấn Tài

Theo Trí Thức Trẻ


Công Phượng

Hồng Duy

U22 Việt Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.