ĐTVN: Trở lại mặt đất để tiếp người Thái

Trận hòa vô cùng tiếc nuối trước Iraq tất nhiên là liều thuốc tinh thần để ĐTVN hướng tới trận gặp “đại kình địch” Thái Lan sau đây ít ngày.

Trận hòa vô cùng tiếc nuối trước Iraq tất nhiên là liều thuốc tinh thần để ĐTVN hướng tới trận gặp “đại kình địch” Thái Lan sau đây ít ngày. Báo chí, truyền thông gần như nhất loạt “đưa lên mây xanh” những việc làm được, làm tốt trong trận đấu vừa qua và đó là điều cần thiết.

Nhưng cần thiết hơn lúc này là hãy đưa họ “trở lại mặt đất” khi đối thủ sắp tới không hề nhẹ ký so với đội bóng đến từ Trung Đông từng đứng trên đỉnh bóng đá châu lục.

Người Thái đã hoàn toàn bế tắc trong hiệp 1 trận đấu trên sân nhà trước lối đá máu lửa, không e ngại của ĐTVN. Thầy trò Kiatisuk chỉ có được chiến thắng tối thiểu 1-0 và đó là cơ sở để ĐTVN tin có thể làm nên chuyện, nhất là sau trận đấu thăng hoa trước ĐT Iraq. Tuy nhiên, đó chỉ là lý thuyết và hơn nữa nếu ĐTVN, trong vô số điểm mạnh vẫn để lộ những điểm yếu thì mọi việc sẽ không hề đơn giản.

ĐTVN, người Thái, Iraq, Miura, Thái Lan, Mỹ Đình
ĐTVN (áo đỏ) có trận đấu hay trước đội bóng mạnh Iraq.

Bàn thắng mở tỷ số của Công Vinh chứng minh cầu thủ này cực kỳ bản lĩnh và đẳng cấp. Đường chuyền cho Hồng Quân trước cầu môn đối phương là tình huống tương tự. Pha đón bóng từ đường chuyền của Phi Sơn cũng là “có một không hai”. Nhưng việc Vinh dứt điểm không thành bàn khi đối mặt với thủ môn đối phương thì cực kỳ tai hại, kể cả việc để mất bóng ở phút bù giờ thứ 4 dẫn đến tình huống cay đắng cuối cùng rõ ràng bắt nguồn từ lỗi của CV9.

Hồng Quân một lần nữa lại vô duyên với cú sút lên trời sau đường chuyền của CV9 cho thấy cầu thủ này thiếu hẳn bản năng sát thủ cần thiết ở những trận đấu quan trọng.

Chưa kể lỗi phạm thường xuyên, liên tục của các tiền vệ trụ và các trung vệ ở khoảng cách đau tim trước khung thành Nguyên Mạnh. ĐTVN rõ ràng gặp may trong một ngày sa sút của các tuyển thủ Iraq. Nếu không thì chưa biết chuyện gì sẽ xảy ra.

Có người khen HLV Miura khi ông thay lần lượt Văn Quyết, Phi Sơn và Công Phượng để tạo áp lực lên đối phương. Có vẻ điều đó không đạt được khi cả 3 cầu thủ tấn công này đều yếu về kỹ năng phòng ngự trong bối cảnh đội khách đằng nào cũng lao lên tìm bàn gỡ. Phi Sơn không hỗ trợ được nhiều cho Thanh Hiền. Văn Quyết và Công Phượng không có nhiều đất để diễn. Phải chăng đó là điều ông Miura nên tính kỹ hơn?

Sau trận hòa tại Mỹ Đình, mọi ánh nhìn về HLV Miura và ĐTVN đã giảm hẳn sự lo lắng thường trực. Nhưng không có nghĩa khi gặp lại Thái Lan, mọi việc sẽ xuôi chèo mát mái, nhất là việc hạn chế tối đa những điểm yếu vừa nói ở trên.

Hãy bắt đầu bằng những bước đi tự tin “trên mặt đất”, dứt khoát không phải lâng lâng, thỏa mãn và dù chỉ một phút giây đánh giá không đúng về người Thái.

Theo VietNamNet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.