10 vụ chuyển nhượng tự do đình đám nhất nước Anh

Nếu không kể Michael Owen quyết định gia nhập MU đầy chóng vánh, trước đó, nước Anh từng chứng kiến những vụ chuyển nhượng tự do tốn nhiều giấy mực của giới truyền thông.

>> Michael Owen chính thức về với MU

Từ chối gia hạn hợp đồng với Spurs, chấp nhận gia nhập Arsenal vào năm 2001, đội trưởng Sol Campbell đã bị các CĐV Tottenham gọi ngay là “Tên phản bội”. Tuy nhiên những thành tích cùng Pháo thủ khi đó đã chứng tỏ trung vệ da màu này không hề sai lầm khi anh kịp giành Cú đúp ngay mùa giải đó cũng như chức VĐ Premier League năm 2004.

Sol Campbell không được CĐV Tottenham tha thứ vì đào tẩu sang Arsenal

2. Steve McManaman (Liverpool - Real Madrid, 1999)

Khoảng 5 năm trước khi David Beckham tới Bernabeu, “con cưng” của sân Anfield đã quyết định đầu quân cho Real Madrid trong sự cay đắng của BLĐ Liverpool khi không thu về một xu nào.

Cho dù không thi đấu nhiều và không tạo được dấu ấn nào quá đặc biệt trong sắc áo Kền kền, McManaman vẫn được vinh danh là Cầu thủ Anh đầu tiên giành Cúp châu Âu với một đội bóng nước ngoài cũng như kịp giành 2 chức VĐ La Liga, 1 Siêu Cúp châu Âu, 2 chức VĐ Champions League trước khi chìm nghỉm.

3. Geovanni (Man City- Hull City, 2008)

Dù đang chơi tốt tại Man City nhưng Geovanni bất ngờ từ chối ở lại đội và chuyển tới Hull City theo dạng tự do. Kết quả anh trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn cho Hull City tại giải đấu cao nhất nước Anh và cũng là cầu thủ Brazil đầu tiên trong lịch sử đội bóng này.

4. Denis Law (MU- Man City, 1973)

Denis Law trong trận cuối cùng chia tay MU để tới Man City

Từng có những năm tháng huy hoàng cùng MU khi chơi bên cạnh Bobby Charlton và George Best, Denis Law đã có quyết định gây tranh cãi khi gia nhập “hàng xóm không đội trời chung” Man City vào năm 1973. Và ở tuổi 33, anh vẫn đủ sức ghi bàn trong cuộc đối đầu trực tiếp giữa hai đội khiến MU rớt xuống hạng Hai khi đó.

5. Gary McAllister (Coventry - Liverpool, 2000)

Nhiều người nghĩ rằng HLV Gerard Houllier “ngớ ngẩn” khi rước về cầu thủ 36 tuổi Gary McAllister dù không mất một đồng nào. Nhưng là linh hồn của The Kop trong cú ăn 3 vào năm 2001, bàn thắng từ cự ly gần 50m vào lưới Everton hay ghi bàn trong trận tranh Siêu Cúp nước Anh trước MU, McAllister lại được coi là “ông lão may mắn” của sân Anfield.

6. Gordon Strachan (Leeds United - Coventry, 1995)

Sau 6 năm gắn bó với Leeds, Strachan quyết định tới Coventry chỉ để làm việc cùng HLV Ron Atkinson. Và một mùa giải tại đây đã tạo nên bước ngoặt khi ông quyết định chuyển sang nghiệp huấn luyện cho tới hiện nay.

7. Henrik Larsson (Celtic - Barcelona, 2004)

Henrik Larsson chứng tỏ giá trị của mình không chỉ ở Scotland

Làm mưa làm gió tại giải VĐQG Scotland, Larsson quyết định gia nhập Barca vào năm 2004 để gặt hái 2 chức VĐ La Liga, Siêu Cúp TBN, 1 Cúp Champions League trước khi rời TBN 2 năm sau đó.

8. Michael Ballack (Bayern Munich - Chelsea, 2006)

Quá quen thuộc trong vai trò nhạc trưởng tại Bayern, Ballack quyết định từ chối gia hạn để tới Chelsea theo lời mời của HLV Jose Mourinho khi đó. Sau thời gian đầu không bắt nhịp, Ballack đang dần trở thành nhân tố không thể thiếu tại Stamford Bridge.

9. Teddy Sheringham (MU- Tottenham, 2001; Tottenham - Portsmouth, 2003)

Sau 4 năm đỉnh cao cùng MU, Sheringham quyết định trở lại Tottenham thay vì tiếp tục gắn bó với Old Trafford. Và dường như cuộc phiêu lưu tại White Hart Lane và sau đó là với Portsmouth chỉ khiến người hâm mộ nhớ về một tiền đạo đáng gờm của nước Anh thời đỉnh cao phong độ.

Teddy Sheringham chấp nhận rời đỉnh cao cùng MU để gia nhập Spurs

10. Brad Friedel (Liverpool - Blackburn, 2000)

Khi chấp nhận tới Blackburn, nhiều người nghĩ rằng Friedel đã hết thời nhưng chính tại đây, anh lại chứng tỏ mình là một trong những thủ thành xuất sắc nhất giải Ngoại hạng. Thậm chí anh còn tiếp tục giúp Aston Villa trở thành một đối trọng cho tốp 4 đội đầu bảng hiện nay.

Theo Vũ Phong



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.