Adriano, từ ông hoàng tới vua ổ chuột

NHM sẽ chẳng còn cơ hội chứng kiến Adriano tung hoành trên sân cỏ. Nhưng xót xa hơn, bỏ lại đằng sau tháng ngày tắm trong men rượu vinh quang

NHM sẽ chẳng còn cơ hội chứng kiến Adriano tung hoành trên sân cỏ. Nhưng xót xa hơn, bỏ lại đằng sau tháng ngày tắm trong men rượu vinh quang, vị “Hoàng đế sân cỏ" lại quay về cuộc sống ổ chuột, xã hội đen của một Adriano thuở chưa nổi tiếng.

Cũng như rất nhiều câu chuyện cổ tích đương đại, Adriano được Chúa trời trao cho cơ hội đổi đời bằng tài năng bóng đá thiên bẩm. Dù vậy, chàng trai ấy lại không thể nào khiến câu chuyện cổ tích được kết thúc bằng một chương cuối có hậu khi chịu thua trước những cám dỗ của vinh quang.

SAO Brazil thất thế: Adriano, từ ông hoàng tới vua ổ chuột (P1) - 1

Chúa ban cho Adriano cơ hội đổi đời bằng tài năng bóng đá thiên bẩm. Nhưng câu chuyện của "hoàng đế" không có chương cuối tốt đẹp như cổ tích

Xoay ngược bánh xe thời gian, ở độ tuổi 23-24, chẳng mấy ai tin một Adriano đang độ sung mãn nhất sự nghiệp lại sớm đánh mất phong độ, liên tục đầm mình trong những buổi truy hoan thác loạn bằng rượu mạnh và "chân dài". 

Sự nghiệp của Adriano cứ thế đi vào “ngõ cụt”, từ Parma, Inter Milan đến CLB cũ Flamengo, AS Roma, Corinthians và mới đây nhất là Miami United. 

Bên cạnh đó, cái chết của người cha ruột, ông Almir cùng sự kiện chia tay cô bạn gái lâu năm cũng khiến chàng trai đến từ Rio không còn giữ được chính mình. Chán nản, suy sụp, Adriano biệt tăm biệt tích, rồi lặng lẽ trở về nơi "chôn râu cắt rốn", Vila Cruzeiro Favela.

Cách đây không lâu, truyền thông Brazil từng gây sốc khi ghi lại những hình ảnh Adriano  sống vất va vất vưởng trong một khu ổ chuột ở Rio de Janeiro. Chân sút có thời hưởng mức lương 5 triệu euro/năm giờ đang phải nhờ cậy băng đảng tội phạm Comando Vermelho bảo kê.

Nghe đâu, Adriano còn qua lại làm ăn với Comando Vermelho - tên tội phạm khét tiếng trong thế giới ngầm ở Rio, liên quan đến nhiều vụ thanh toán đẫm máu nhằm tranh giành địa bàn buôn bán ma túy. 

Vẫn biết nhiều ngôi sao sân cỏ Brazil lắm tài nhiều tật, song hiếm thấy ai dính tới xã hội đen nhiều như Adriano. Hồ sơ đen của Hoàng đế phức tạp hơn bất cứ “đứa con hư” nào của nền bóng đá xứ Samba:

Năm 2010, những bức ảnh ghi lại cảnh Adriano giơ ngón tay theo biểu tượng băng đảng Comando Vermelho và cầm súng như dân anh chị thứ thiệt khiến dư luận sốc nặng.

Tháng 6 cùng năm, cảnh sát Brazil mời Adriano tới trụ sở thẩm vấn sau khi bị nghi có mối quan hệ mật thiết với hai tay trùm ma túy khét tiếng Fabiano Atanasio da Silva và Cleverson de Souza Silva. 

Giấc mơ của "Hoàng đế"

Nhưng có lẽ Adriano chẳng cần người ta phải lo lắng cho anh. Với chàng cầu thủ 34 tuổi, cuộc đời là những trò vui bất tận, theo đúng nghĩa đen. Xuất thân từ khu ổ chuột tệ nạn và nguy hiểm bậc nhất Rio de Janeiro, cậu bé Adriano cũng giống như nhiều đứa trẻ Brazil kém may mắn khác, chỉ có hai con đường để thay đổi số phận, hoặc đá bóng, hoặc đi buôn ma túy. 

SAO Brazil thất thế: Adriano, từ ông hoàng tới vua ổ chuột (P1) - 2

Sau tất cả, tiền tài, danh vọng không làm Adriano hạnh phúc bằng cuộc sống ổ chuột, xã hội đen nơi quê hương Vila Cruzeiro Favela

Adriano đã thành công khi bước trên con đường đầu tiên. Anh kiếm được nhiều tiền, mua được mọi thứ trên đời, chỉ trừ thứ cảm giác được gọi là "hạnh phúc".  Với một ngôi sao bóng đá luôn bị truyền thông soi mói,  chịu đựng những áp lực khủng khiếp, nó thật quá xa xỉ.

Như Joana Machado – bạn gái cũ Adriano từng nói về quyết định lùi vào bóng tối và lựa chọn cuộc sống ổ chuột của anh:

“Adriano có mọi thứ để hạnh phúc: tiền bạc, một gia đình yên ấm. Nhưng anh ấy chỉ cảm thấy sống đúng với bản ngã khi trở lại khu ổ chuột Favela. Anh ấy yêu cảm giác được dạo bước bằng đôi chân trần, được thả diều bắt bướm với những đứa trẻ địa phương. Ở đây, anh ấy không cần phải là Adriano – Hoàng đế sân cỏ nữa, chỉ là Adriano mà thôi!”

Thật vậy, sau những vinh quang vụn vỡ, Adriano lại trở về với cuộc sống của chàng trai trẻ ôm ấp hoài bão đổi đời gần 20 năm trước. "Hoàng đế" hạnh phúc, vì đó mới là giấc mơ đẹp nhất mà anh hằng mong tưởng.

Theo Khám phá



Adriano


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.