AIG 3: Thể thao điện tử VN ghi bàn thắng đẹp!

-Với thành tích 01 huy chương vàng, 01 huy chương bạc và 02 huy chương đồng, đội tuyển Thể thao điện tử VN được xếp thứ 3 toàn đoàn ở nội dung e-Sports.

Thành tích đó đã đóng góp tích cực vào vị trí chung của quốc gia trên bảng tổng sắp huy chương tại Đại hội Thể thao châu Á trong nhà lần thứ 3 (AIG 3). Một lễ mừng chiến thắng của Đội tuyển đã được tổ chức trang trọng tại Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC vào sáng 5/11/2009.

Toàn bộ vận động viên được ghi danh tại đấu trường AIG đã có mặt trong buổi lễ chức mừng, đó là: Đội DotA Vietnam gồm các VĐV: Bùi Phương Thảo, Nguyễn Minh Nhựt, Huỳnh Văn Tân, Nguyễn Như Phúc, Lại Hồng Hải, Nguyễn Kim Khánh (Huy chương vàng); VĐV Nguyễn Lê Văn ở bộ môn Need for Speed: Most Wanted (Huy chương bạc); VĐV Tô Trung Hiếu ở bộ môn FIFA Soccer 09 và đội Counter Strike 1.6 Việt Nam gồm: Lê Xuân Hổ, Nguyễn Quốc Hưng, Nguyễn Ngọc Thiên An, Hoàng Vũ Thành, Bùi Duy Nhung, Nguyễn Thế Gia (Huy chương đồng).

Tại buổi lễ, các VĐV đoạt giải đã lần lượt in dấu vân tay vào khuôn đúc – một biểu tượng cho thành tích lần đầu "ra quan" khá ấn tượng tại giải đấu tầm châu lục.

Ông Dương Vi Khoa, Huấn luyện viên trưởng của đội tuyển e-Sports Việt Nam, bày tỏ: "Tiền năng của thể thao điện tử Việt Nam hoàn toàn không thua kém các nước trên thế giới. Thành công tại AIG là dấu mốc quan trọng cho sự công nhận e-Sports là một bộ môn thể thao tại Việt Nam. Vấn đề bây là chúng ta cần có trung tâm tập huấn Thể thao điện tử để e-Sports có thể đi vào hoạt động chuyên nghiệp, các VĐV có thể ra thi đấu ở thế giới, chứ không phải là luyện tập ở phòng game như hiện nay".

Ông Vũ Quang Huy, Giám đốc Kênh Thể thao VTC3, cho rằng: "Thể thao điện tử là cách ngắn nhất có thể để các VĐV thể thao của chúng ta có thể tiếp cận với trình độ của thế giới. Tại nhiều nước, đây được coi như một ngành công nghiệp mới, một môn thể thao có tính giải trí cao của tương lai".

Tuy chưa được phổ biến rộng rãi, nhưng trong thực tế, thể thao điện tử đã du nhập vào VN từ khá lâu và môn thể thao này đã xuất hiện như một môn thi đấu chính thức từ AIG 2 tại Macau.

Đội tuyển e-Sports vừa giành chiến thắng là kết quả được lựa chọn từ giải thi đấu thể thao điện tử VN - VEC 2009 do VTC Game tổ chức. Từ 1000 VĐV tham dự, VEC 2009 đã chọn ra những gương mặt xuất sắc nhất để thành lập đội tuyển e-Sports Việt Nam tham gia thi đấu tại AIG3.

Danh Anh



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.