Barcelona: Đánh chiếm mọi kỷ lục

Năm 2010 khép lại với rất nhiềukỷ niệm đáng nhớ đối với các cầu thủ Barca. Họ đã xô đổ rất nhiều kỷ lục…

Năm 2010 khép lại với rấtnhiều kỷ niệm đáng nhớ đối với các cầu thủ Barca. Họ đã xô đổ rất nhiều kỷ lục…

103 điểm

Không một đội bóng nào trên thếgiới kiếm được nhiều điểm trong năm 2010 như Barca. Tổng cộng, họ đã giành được103 điểm tính trong khuôn khổ La Liga. Trong đó, tính đến trước khi bước vào kỳnghỉ Đông năm nay, thầy trò HLV Guardiola đã có 43 điểm ở mùa 2010/11, qua đóđang xếp đầu bảng, hơn đại kình địch Real Madrid 2 điểm.

Liên quan đến điểm số, Barca đãlàm được điều kỳ diệu ở mùa giải 2009/10. Họ đã giành chức vô địch La Liga hồitrung tuần tháng 5/2010 với 99 điểm. Trong lịch sử, chưa từng có đội nào trởthành quán quân thuyết phục đến vậy (đội á quân Real Madrid cũng được 96 điểm).

Gọi tên Lionel Messi

Trong cuộc đua tới danh hiệu “Quảbóng vàng FIFA” tiền đạo Lionel Messi có vẻ bị đánh giá thấp hơn so với 2 ngườiđồng đội Xavi và Andres Iniesta ở Barca. Tuy nhiên, không thể phủ nhận sự thăngtiến vượt bậc của ngôi sao Argentina trong màu áo đội bóng xứ Catalan năm vừaqua.

Barcelona: Đánh chiếm mọi kỷ lục
Messi tiếp tục bùng nổ

Messi đã có được tổng cộng 58bàn/53 trận đấu trong năm 2010 cho Barca. Anh đã kết thúc mùa giải năm 2009/10với 2 danh hiệu “Vua phá lưới” ở cả La Liga (34 bàn) lẫn Champions League (8bàn). Đồng thời ở mùa 2010/11, Messi cũng đang cùng tiền vệ Cristiano Ronaldocủa Real Madrid dẫn đầu danh sách ghi bàn ở La Liga, cùng 17 lần sút tung lướiđối phương.

Quả bóng vàng FIFA 2010

Lần đầu tiên trong lịch sử, danhhiệu quả bóng vàng châu Âu do tạp chí France Football bầu chọn và danh hiệu “Cầuthủ xuất sắc nhất thế giới trong năm của FIFA” được hợp lại thành một. Nó đượcgọi chung là “Quả bóng vàng FIFA 2010”.

Và Barca đã chính thức sở hữu“Quả bóng vàng FIFA” lần đầu tiên, bất chấp danh tính của người được tôn vinhvẫn chưa được tiết lộ. Đơn giản bởi cả 3 ƯCV cuối cùng trong danh sách bầu chọnđều là người của sân Nou Camp. Đó là tiền đạo Messi, cùng với cặp tiền vệ sángtạo Iniesta và Xavi.

Theo kế hoạch, danh hiệu này sẽđược FIFA chính thức công bố vào ngày 10/1 tới.

Và hợp đồng tài trợ đắt giánhất

Trong những ngày cuối năm 2010,Barca đã có một thương vụ gây xôn xao dư luận. Họ đã phá lệ, lần đầu tiên ký hợpđồng quảng cáo trên áo đấu. Thế là từ nay trở đi, ngoài dòng chữ UNICEF quenthuộc trên ngực áo, sau lưng áo của đội bóng xứ Catalan còn có dòng chữ QatarFoundation của nhà tài trợ.

Để khiến Barca phải phá lệ, QatarFoundation đã phải trả một giá kỷ lục. Họ phải chi cho đội bóng xứ Catalan 150triệu euro cho bản hợp đồng có thời hạn 5 năm (chưa kể nửa năm hợp đồng còn lạiở mùa 2010/11).

Cần phải nhấn mạnh, trong lịch sửbóng đá thế giới, chưa có CLB nào kiếm được một hợp đồng béo bở như Barca vừa kývới Qatar Foundation. Trước đó, kỷ lục về tiền tài trợ áo đấu thuộc về ManUnited. Hồi tháng 6, đội bóng thành phố Manchester đã nhận được 23,9 triệu euromỗi năm từ tập đoàn bảo hiểm khổng lồ AON của Mỹ.

Theo báo Bóng Đá



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.