Bí quyết thành công của SLNA

Cùng PV chỉ ra 2 bí quyết thành công của bóng đá SLNA - CLB duy nhất có mặt cả 13 mùa V-League:

Cùng PV chỉ ra 2 bí quyết thành công của bóng đá SLNA - CLB duy nhất có mặt cả 13 mùa V-League:

Bí quyết thành công của SLNA

SLNA luôn tin dùng các tài năng địa phương như Trọng Hoàng (trái) và Âu Văn Hoàn

1 - XUẤT CHỨ KHÔNG NHẬP
12 năm tham gia giải chuyên nghiệp, SLNA rất ít khi sử dụng người ngoại tỉnh. Ngoài lý do lò Sông Lam luôn dồi dào nhân tài thì theo tiết lộ của những người làm bóng đá xứ Nghệ, họ muốn xây dựng đội bóng thành một khối thống nhất, mang đậm niềm tự hào địa phương.

Là người cùng địa phương, gắn bó với nhau từ nhỏ ở các lứa U nên ngoài trách nhiệm còn là tình cảm. Những ràng buộc đó khiến tất cả phải xác định, SLNA là tài sản lớn và bất cứ ai cũng có cách nhiệm phải bảo vệ, gìn giữ.

2 - NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN CÙNG LÀM
Kể cả khi đã được doanh nghiệp hóa thì ngân sách chi hàng năm cho SLNA vẫn cứ được rót từ nhiều nguồn. Trong đó, có nhà tài trợ, UBND tỉnh Nghệ An và rất nhiều cá nhân, tổ chức khác.

Ngoài kinh tế, những quyền lợi khác của đội bóng cũng được phân chia đồng đều theo kiểu có nhà nước, có doanh nghiệp, có nhân dân. Chính những ràng buộc đó đã khiến SLNA trở thành tài sản chung, vô giá và hết mực được người Nghệ coi trọng.
Theo Bongdaplus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.